Đâm vợ 14 nhát vì không muốn ly hôn

17/08/2016 - 17:00
Đâm vợ 14 nhát vì không muốn ly hôn; An ninh sân bay trả lại 63 triệu đồng cho khách bỏ quên… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nây, 17/8.

#An ninh sân bay trả lại 63 triệu đồng cho khách bỏ quên

Tối 16/8, tại sảnh A, tầng 1, nhà ga hành khách T1, Sân bay Nội Bài, cán bộ đội an ninh cơ động phát hiện một túi xách màu đen không có chủ nhân, bên trong túi xách có 63 triệu đồng, một hộp đựng mỹ phẩm, một số quần áo đã qua sử dụng...

Sau một thời gian rà soát lại, lực lượng an ninh hàng không đã tìm ra người chủ của chiếc túi là anh Nguyễn Phan Anh, thường trú Bắc Ninh.

Ngày 17/8, anh Nguyễn Phan Anh đã đến gặp Đội An ninh cơ động, sân bay Nội Bài nhận lại túi xách cùng tài sản bên trong. Anh Phan Anh cho hay, sau khi đáp chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về đến Nội Bài, do vội lên taxi nên anh đã để quên chiếc túi cầm tay. Nghĩ rằng không thể tìm lại được chiếc túi, nên khi nhận được thông báo từ sân bay, anh cảm thấy rất bất ngờ và vui mừng.

#

Ngày 17/8, TAND Cấp cao Tại TP HCM mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Võ Văn Thương (37 tuổi, quê Long An) về tội Giết người.

Bản án sơ thẩm xác định, Thương và chị Ngoan có một con chung 16 tuổi. Anh ta thường xuyên bạo hành vợ và nhiều lần bị địa phương mời lên giải quyết nhưng vẫn chứng nào tật nấy nên chị Ngoan quyết định ly hôn. TAND thị xã Kiến Tường sau đó có giấy triệu tập hai vợ chồng lên hòa giải.

Đêm 15/10/2015, khi chuẩn bị đi ngủ, Thương kiếm cớ gây sự với vợ, tuyên bố không đồng ý ly hôn và dọa sẽ giết chị Ngoan rồi tự tử. Chị vợ kiên quyết và nói: "Ly hôn xong sẽ lấy chồng khác", khiến Thương bực tức.

ban-tin-phap-luat-bao-phunuvietnamvn.jpg
Võ Văn Thương tại tòa. Ảnh VnExpress 

Anh ta vớ con dao trên vách nhà đâm vào ngực vợ. Chị Ngoan tung màn nhảy xuống đất nhưng vẫn bị chồng đâm tới tấp 13 nhát nữa. Người con ngủ trong buồng thức giấc chạy ra can ngăn, tri hô. Thương vớ dao đâm nhiều nhát vào người mình tự tử nhưng không thành. Gã tiếp tục đưa tay vào ổ điện thì bị giật ngã xuống đất.

Hàng xóm nghe tiếng tri hô chạy qua đưa vợ chồng Thương đi cấp cứu nhưng chị Ngoan đã tử vong trước khi vào viện.

Hồi tháng 3, TAND tỉnh Long An đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Thương mức án tù chung thân về tội Giết người. Sau đó, Thương kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa hôm nay, Thương cho rằng vì bực tức vợ nói ly hôn xong sẽ lấy chồng khác nên mới ra tay.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là rất côn đồ, giết người đến cùng cần phải có hình phạt nghiêm khắc. Mức án tù chung thân là còn có phần nhẹ nên không có căn cứ để giảm án.

#Hà Nội: Nghi vấn một phụ nữ bị sát hại trong nhà nghỉ

Ngày 17/8, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của một người phụ nữ tại một nhà nghỉ nằm trên đường Giải Phóng.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Hương G. (SN 1987, trú tại tổ 6 Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo trình báo của chủ nhà nghỉ, khoảng 12h30 ngày 16/8, một nam thanh niên đến thuê phòng 302 để nghỉ trưa. Một lúc sau, có một người phụ nữ đến và lên phòng 302.

Khoảng 15 phút sau, nhân viên nhà nghỉ thấy vị khách nam rời khỏi phòng với biểu hiện bất thường nên đã báo cho chủ nhà nghỉ. Cho đến 14h30, không thấy nam thanh niên quay lại, cũng không thấy chị G. ra khỏi phòng, chủ nhà nghỉ lên kiểm tra thì phát hiện người phụ nữ đã tử vong, trên người có thương tích.

Được biết nạn nhân đang làm kế toán, đã có chồng và 1 con gái 3 tuổi. Thời điểm phát hiện, điện thoại và xe máy của nạn nhân vẫn còn.

Theo nguồn tin mới nhận được, cơ quan Công an đã bắt giữ được nghi can gây ra vụ việc này. Theo đó, nghi can là Lê Anh Tuấn (31 tuổi, hiện trú tại Tổ 10, P. Pom Hán, TP. Lào Cai, Lào Cai).

Được biết, nghi can là em họ nạn nhân, hiện đang là giáo viên thể dục một trường học trên địa bàn.

Bước đầu Tuấn khai nhận, lý do sát hại chị Nguyễn Thị Hương G. là do chị này vay nợ anh ta 130 triệu đồng, nhiều lần đòi không được nên anh ta hẹn nạn nhân đến để sát hại!?

#Giết người xong để lại số điện thoại để thách thức công an

Ngày 17/8, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hoàng Long Sơn (28 tuổi, ngụ TP HCM) về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, 23h ngày 24/1/2014, Hoàng Long Sơn và nhóm bạn tổ chức ăn uống rồi đi hát Karaoke tại đường Phan Xích Long, Phường 7 quận Phú Nhuận. Đến 1h sáng ngày 25/1 thì nhóm này xuống lấy xe máy để ra về.

Tại đây, bị cáo thấy thấy trên xe anh Nguyễn Quốc Hùng có chiếc ghế dành cho trẻ em nên lấy đùa giỡn với nhóm bạn.

Lúc này anh Hùng và anh Hưng (bạn anh Hùng) cũng ra về nên bắt gặp và yêu cầu Sơn đưa ghế để chở con. Thay vì trả lại đồ cho chủ nhân, thanh niên này lớn tiếng dẫn đến xảy ra mâu thuẫn. Nhóm của bị cáo lao vào đánh, đá, đạp vào đầu khiến anh Hùng gục tại chỗ.

Sau khi nạn nhân gục xuống, nhóm này tiếp tục lao đến hành hung. Chỉ khi vợ nạn nhân van xin những kẻ hung hãn này mới dừng lại. Tuy nhiên, trước lúc rời đi bị cáo Sơn còn đưa số điện thoại và thách thức báo công an.

Anh Hùng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó do chấn thương sọ não.

Đến ngày 9/1/2015, Hoàng Long Sơn bị Công an TP HCM bắt giữ. Tại đây Sơn khai nhận hành vi phạm tội với cơ quan chức năng.

Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung và làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

Ngày 6/4 vừa qua tòa cũng từng trả hồ sơ vụ án này để điều tra bổ sung, thế nhưng cho đến phiên tòa này một lần nữa lại bị hoãn.  

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm