Dàn mỹ nhân trong chính quyền Tổng thống Trump

23/09/2017 - 07:09
Bị cáo buộc là người không coi trọng nữ giới nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump lại có một đội ngũ nhân viên nữ trẻ đẹp và tài năng.

Trong cuộc chạy đua chức Tổng thống Mỹ vào năm ngoái, nhiều người dự đoán rằng kế hoạch tranh cử của ông Trump sẽ đổ bể sau khi đoạn ghi âm ghi lại những lời lẽ trêu trọc thiếu tế nhị của ông với một người phụ nữ bị tung lên mạng. Kéo theo sau đó là nhiều người phụ nữ khác đứng lên cáo buộc ông từng “có ý đồ” với họ. Những cuộc biểu tình, diễn hành của nữ giới nhằm phản đối ông cũng diễn ra rất rầm rộ.

Tuy nhiên, dường như ông Trump lại đang làm tốt hơn những người đi trước trong việc tuyển dụng phụ nữ vào Nhà Trắng khi hiện tại, quanh ông, đều là các nữ cố vấn trẻ trung, tài năng cho dù cũng lắm thị phi.

Dina Powell - Phó Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ

dan-my-nhan-trong-chinh-quyen-tong-thong-trump.jpg

Bà Dina Habib Powell, 44 tuổi, sinh ra tại Ai Cập. Gia đình bà đã chuyển đến Dallas, Texas từ khi bà còn nhỏ. Bà sớm gia nhập đảng Cộng hòa. Đến năm 29 tuổi, bà trở thành người trẻ nhất trong ban điều hành bộ phận nhân sự của Tổng thống George W.Bush.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Condoleezza Rice, từng mô tả Dina là “một trong những người có khả năng nhất mà tôi biết”.

Sau nhiệm kỳ của Tổng thống Bush, bà Dina làm việc tại Ngân hàng Goldman Sachs trong 10 năm. Sau đó, bà chuyển vào Nhà Trắng với vai trò là cố vấn kinh tế cho cô Ivanka Trump với mức lương 179.700 USD.

Đến đầu mùa hè vừa qua, bà chính thức trở thành nhân viên của Tổng thống Trump.

Omarosa Manigault - Trợ lý Tổng thống

omarosa.jpg


Bà Omarosa Manigault, 43 tuổi, là người Mỹ gốc Phi duy nhất trong chính quyền của ông Trump. Bà thường bị cáo buộc là lười biếng, hay làm gián đoạn các cuộc họp và xông vào Phòng bầu dục, làm phiền Tổng thống với những tin tức tồi tệ.

Nhiều nhân viên đồng nghiệp thắc mắc bà đã làm gì để được nhận mức lương 179.700 USD - mức cao nhất cho nhân viên Nhà Trắng. Tuy nhiên, người trong cuộc cho biết, mối quan hệ của bà với ông Trump là mối quan hệ tri kỉ.

Kellyanne Conway - Cố vấn Tổng thống

dan-my-nhan-trong-chinh-quyen-tong-thong-trump-2.jpg

Người phụ nữ 50 tuổi này là người phụ nữ quyền lực nhất bên cạnh ông Trump. Bà đã theo sát ông Trump từ khi chiến dịch tranh cử bắt đầu đến hiện tại khi điều hành nước Mỹ.

Bà được biết đến là một người rất thẳng thắn. Khi được hỏi làm thế nào mà bà có thể cân bằng được công việc với việc chăm sóc 4 đứa con, bà trả lời: “Tôi không chơi golf, không có người tình, vì vậy tôi có rất nhiều thời gian hơn những người đàn ông khác”.

Bà còn chia sẻ: “Tôi suy nghĩ như một người đàn ông và cư xử giống như một quý bà”.

Sarah Huckabee Saunders - Thư ký báo chí

dan-my-nhan-trong-chinh-quyen-tong-thong-trump-3.jpg

Sau sự ra đi ồn ào của ông Sean Spicer, bà Sanders, 35 tuổi, con gái của Thống đốc Bang Arkansas, Mike Huckabee, đã tiếp quản vị trí thư ký báo chí.

Bà thường thể hiện sự khinh thường đối với những câu hỏi chống lại ông Trump bằng một cái nhướn mày. Tuy nhiên bà thường hạn chế trả lời những câu hỏi đó bằng cách nói: “Tôi sẽ trở lại với câu hỏi của bạn sau” và nghiên cứu cho thấy, bà hầu như không bao giờ “trở lại”.

Một số người cho rằng bà Sanders không muốn bật camera khi họp báo vì đơn giản là bà không chắc về những gì xảy ra.

Nikki Haley - Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ

dan-my-nhan-trong-chinh-quyen-tong-thong-trump-4.jpg

Bà Nikki, 45 tuổi, được coi là “ngôi sao bứt phá” trong chính quyền ông Trump khi bà còn nêu quan điểm mạnh mẽ hơn cả ông Trump và Ngoại trưởng Rex Tillerson, thậm chí là đang chỉ đạo chính sách đối ngoại của Mỹ trong nhiều vấn đề nóng.

Là một cựu nhân viên kế toán cho công ty quần áo của gia đình, bà Haley rất hâm mộ “bà đầm thép” Margaret Thatcher. Nhưng bà nhấn mạnh rằng bà “chưa tưởng tượng về việc chạy đua vào Nhà Trắng”. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng bà sẽ làm việc đó.

Julia Hahn - Trợ lý đặc biệt cho Tổng thống

dan-my-nhan-trong-chinh-quyen-tong-thong-trump-5.jpg

Đi ngược lại với chủ trương của ông Trump, cô Julia Hahn, 26 tuổi, vẫn khuyên ông về vấn đề nhập cư.

Vì khá kín tiếng với truyền thông nên cô thường bị nhầm với một người dẫn chương trình truyền hình Đức cùng tên.

Hope Hicks – Giám đốc truyền thông

dan-my-nhan-trong-chinh-quyen-tong-thong-trump-6.jpg

Có lẽ nếu có giải thưởng về lòng trung thành, thì Tổng thống Trump sẽ phải dành giải đó cho cô Hope, Trưởng phòng truyền thông mới của ông.

Từng là người mẫu, Hope Hicks, 28 tuổi, đã thành công bước đầu khi làm PR cho hãng thời trang của Ivanka. Sau đó, cô trở thành phát ngôn viên của ông Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống, mặc dù cô thừa nhận rằng mình hầu như không biết gì về chính trị.

Cô hiện đang đứng ở vị trí cao nhất trong bảng lương của Nhà Trắng với 135.000 USD/năm.

Ivanka Trump - Cố vấn cấp cao của Tổng thống

dan-my-nhan-trong-chinh-quyen-tong-thong-trump-7.jpg

Là người con được yêu quý và tin tưởng nhất, Ivanka được cho là đang cố gắng tạo ảnh hưởng đến tính cách nóng nảy của ông Trump.

Cô được ghi nhận là có công trong việc cố vấn về vấn đề Syria. Tuy nhiên, cô lại bị chỉ trích khi thất bại trong vấn đề biến đổi khí hậu và phá thai.

Melania Trump

dan-my-nhan-trong-chinh-quyen-tong-thong-trump-8.jpg

Việc hầu như không tham gia vào chiến dịch tranh cử của chồng, mà để Ivanka đóng vai trò thay thế làm dấy lên những tuyên bố về sự cạnh tranh giữa hai người. Thậm chí, bà bị nghi vấn là không thích trở thành Đệ nhất phu nhân khi bà thường xuất hiện không được tự nhiên cho lắm tại các sự kiện.

Tuy nhiên, các cố vấn cho biết bà là người thường xuyên đưa ra lời khuyên cho Tổng thống Trump và tích cực khuyên ông sử dụng Twitter ít hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm