Đàn ông trải nghiệm đau đẻ và cho con bú

13/05/2016 - 16:53
Để biết được nỗi đau và sự hy sinh của người mẹ, người vợ, nhiều người đàn ông Trung Quốc đã tham gia trải nghiệm cảm giác đau đẻ và cho con bú ở nơi công cộng.
Ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang (Trung Quốc), hàng trăm người đàn ông đã thể hiện tình yêu của mình với mẹ và vợ bằng phương thức vô cùng độc đáo: Nhiều người đã tham gia chương trình trải nghiệm cảm giác đau đẻ. Các y tá cho họ trải qua 5 mức độ đau đẻ mô phỏng một ca sinh thường với những cơn đau giống hệt như những gì một sản phụ phải chịu đựng từ lúc chuyển dạ, sinh con bằng các thiết bị xung điện để tạo ra các cơn đau. Ban đầu, đàn ông đều nghĩ quá trình “vượt cạn” ở phụ nữ đơn giản giống như bị co rút các cơ bắp. Nhưng khi chỉ mới trải nghiệm cơn đau bằng xung điện ở mức đầu tiên, anh ta đã tỏ ra vô cùng đau đớn. Chứng kiến các ông chồng vật vã và hét lên đau đớn sau phút trải nghiệm, nhiều bà vợ đứng bên chỉ biết mỉm cười.
Rất nhiều người đã không kìm được nước mắt khi tham gia trải nghiệm cảm giác đau đẻ. “Có cảm giác như một triệu con kiến và mũi kim đâm xuyên qua da thịt tôi”, một anh chàng thốt lên. Trong quá trình thử thách, anh ta có thể hét lên “epidural” (tức là dùng phương pháp gây tê màng cứng mà nhiều thai phụ vẫn dùng giảm cơn đau đẻ) để dừng lại. Sau khi trải qua cơn đau trở dạ, những người đàn ông đều có chung một cảm nhận rằng những người phụ nữ như mẹ hay vợ mình thật phi thường và giỏi chịu đựng.
Hiểu được sự vất vả của những người mẹ, người vợ khi “vượt cạn” rồi gian nan quá trình nuôi con, nhiều người đàn ông trẻ còn cởi áo, bắt chước hành động cho con bú giữa nơi công cộng, dưới sự hướng dẫn của các bà mẹ đã thu hút sự chú ý của dư luận. Mỗi người tham gia sự kiện đều có 1 em búp bê giả để cùng trải nghiệm công việc cho con bú.
Hoạt động không chỉ thu hút các chàng trai Trung Quốc mà còn khá nhiều người nước ngoài đến tham gia. Sự kiện này mang ý nghĩa sâu sắc giúp nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm