Đang mang thai thì phải cắt tử cung

09/11/2017 - 14:49
Dù đang mang thai 5 tuần tuổi, nhưng vì khối u xơ tử cung quá to nên các bác sĩ buộc phải cắt tử cung bán phần và khối thai của bệnh nhân.
Chiều ngày 8/11, bác sĩ Phạm Thị Hải Yến, Phụ trách khoa Phụ (BV Đa khoa Đức Giang, Hà Nội) cho biết, BV vừa phẫu thuật cắt u xơ tử cung cho bệnh nhân Đoàn Lệ H. (41 tuổi, huyện Gia Lâm) khi đang mang thai 5 tuần tuổi.

Bệnh nhân cho biết, cách đây 6 năm đã phát hiện bị u xơ tử cung. Chị sợ ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng nên quyết định không phẫu thuật. Khoảng 3 tháng trở lại đây, bệnh nhân có biểu hiện đau tức hạ vị, chậm kinh 1 tuần. Bệnh nhân đến cơ sở y tế tư nhân thăm khám và được chẩn đoán u xơ tử cung to và có thai 5 tuần. Sau khi tham khảo, bệnh nhân đến BV Đa khoa Đức Giang.
Khối u được các bác sĩ phẫu thuật bóc tách thành công

Tại đây, các bác sĩ khoa Phụ thấy đây là khối u có kích thước to kèm có thai đã quyết định mổ cắt tử cung cả khối (cắt tử cung bán phần có cả khối thai) vô cảm bằng gây mê nội khí quản để phẫu thuật cho bệnh nhân.

Sau hơn 2 tiếng thực hiện, ca phẫu thuật đã thành công. Hiện tại, tình trạng sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Theo bác sĩ Yến, u xơ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Bệnh có thể gây biến chứng rong huyết, thiếu máu, chèn ép cơ quan lân cận khi u to. Vì vậy, chị em phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để bảo vệ bản thân tốt nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm