Đằng sau đế chế tỉ đô của siêu mẫu Gisele Bundchen

15/10/2019 - 20:52
Bạn có thể biết rất rõ 1 siêu mẫu người Brazil nhưng chắc hẳn bạn còn chưa biết Gisele Bundchen còn là một doanh nhân thành đạt. Là vợ của một cẩu thủ bóng đá rất nổi tiếng ở Mỹ, nhưng sự thành công trong sự nghiệp của cô, thậm chí còn làm lu mờ sự nổi tiếng của chồng mình, Tom Brady.

Là một trong những gương mặt ấn tượng nhất trong ngành thời trang và làm đẹp, Bundchen cũng là một trong những doanh nhân hàng đầu, người có một cuộc sống kinh doanh hiệu quả và đa dạng. Năm 2002, cô hợp tác với Grendene, một công ty chuyên về dép và xăng đan, để cho ra đời thương hiệu dép của riêng mình, Ipanema Gisele Bundchen. Thương hiệu này đã rất thành công ở Brazil và nước ngoài. Vào năm 2013, thương hiệu dép của cô đã chiếm hơn 60% lượng hàng xuất khẩu hàng năm của Grendene, khoảng 250 triệu đô la, theo Forbes.

 

 

Năm 2011, cô hợp tác với một trong những nhà sản xuất đồ lót lớn nhất Brazil, công ty Hope, để cho ra mắt thương hiệu riêng của mình, Gisele Bundchen Brazil Intimates. Kể từ khi thành lập, việc hợp tác kinh doanh của Bundchen với Hope đã phát triển mạnh mẽ, mở ra một chuỗi các cửa hàng chuyên bán các sản phẩm của Bundchen tại Brazil và nước ngoài. “Cam Gisele là thương hiệu tốt nhất của chúng tôi và chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển ở phía trước”, Ông Fabio Figueiredo, Giám đốc phát triển của Hope chia sẻ.

Gương mặt 1 tỉ USD

Vượt ra ngoài quốc gia Brazil, Bundchen luôn là gương mặt nổi bật nhất trong các chiến dịch tiếp thị sản phẩm chăm sóc tóc Pantene của Procter & Gamble. Cô đã đại diện cho thương hiệu này từ năm 2007, và với đặc điểm nổi bật của mình, cô đã thu hút rất nhiều khách hàng. “Gisele đã góp phần thúc đẩy việc kinh doanh tại Mỹ Latinh của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng cô ấy sẽ làm được nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp Bắc Mỹ của chúng tôi”, Ông AG Lafley, Giám đốc điều hành và sau đó là Chủ tịch của Procter & Gamble, đã chia sẻ với các nhà đầu tư trong hội nghị kêu gọi các nhà đầu tư năm 2014. 

Cho đến nay, quyết định sử dụng hình ảnh của cô cho các thương hiệu của các công ty dường như đang được đền đáp xứng đáng. Hình ảnh của Gisele cũng đã truyền cảm hứng cho phụ nữ trên toàn thế giới.

“Chúng tôi muốn tôn vinh Gisele không chỉ vì vẻ đẹp của cô ấy, mà còn là niềm đam mê thực sự của cô ấy trong việc truyền cảm hứng tới phụ nữ, khuyến khích họ luôn tự phấn đấu để phát huy được phần ưu tú nhất của chính bản thân mình. Thành công lớn trong sự nghiệp của cô ấy, một người mẹ của hai đứa con tuyệt vời và những công việc từ thiện mà cô ấy đang làm luôn là nguồn cảm hứng cho mọi phụ nữ mong muốn hướng tới, trở nên xinh đẹp cả về hình thức, tính cách và con người”- ông Kevin Kevin Crociata, sau đó là Giám đốc tiếp thị của Viện chăm sóc tóc Bắc Mỹ, Procter & Gamble, chia sẻ với báo chí.

 

Niềm đam mê thực sự của Gisele là được truyền cảm hứng tới phụ nữ, khuyến khích họ luôn tự phấn đấu để phát huy được phần ưu tú nhất của chính bản thân mình

 

Năm 2011, Bundchen ra mắt Sejaa Pure Skincare, một dòng sản phẩm làm đẹp thân thiện với môi trường, thể hiện cam kết của cô trong việc bảo tồn tài nguyên môi trường. Hiện tại, Bundchen là Đại sứ thiện chí của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc và là thành viên hội đồng quản trị của Rainforest Alliance, một tổ chức phi lợi nhuận dành cho đa dạng sinh học và bền vững.

Kết hợp lại, các sản phẩm của cô tạo ra doanh số khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm.

Cô ấy được phát hiện như thế nào?

Tuy nhiên, không giống như nhiều người vợ của các vận động viên chuyên nghiệp, danh tiếng và thành công của cô xuất phát trực tiếp từ sự chăm chỉ và kiên cường của chính cô. Sinh ra ở Tres de Maio, một thị trấn nhỏ ở Brazil, Bundchen là một trong sáu cô con gái của gia đình. Ở trường trung học, cô đã đạt điểm cao và là đội trưởng của đội bóng chuyền. Vào thời điểm đó, khái niệm người mẫu hầu như không tồn tại trong tâm trí cô. Elaine Constantine, nhiếp ảnh gia đầu tiên đã phát hiện ra Bundchen. Bà đã gặp Bundchen và gia đình cô để thảo luận về việc hợp tác vào cuối những năm 90. 

“Điều khiến tôi ấn tượng là họ rất chuyên nghiệp và nhiệt tình. Bố tôi là một người bình thường, người đã luôn cố gắng làm rất tốt mọi việc, và đó cũng là đạo đức làm việc của tôi, cũng là chìa khóa của sự thành công. Mong muốn được gây ấn tượng và thể hiện sự sẵn sàng, thiện ý luôn là nền tảng của thành công”, cô ấy từng nói với tờ The Independent.

 

Gisele Bundchen và chồng 

 

Bundchen bắt đầu làm người mẫu từ năm 1995, một cách rất tình cờ: một hướng đạo sinh đã phát hiện ra cô trong một chuyến đi ăn dã ngoại ở Big Mac. “Đây là lần đầu tiên trong đời tôi có người nghĩ tôi trông xinh đẹp”- cô ấy nói với tờ The Independent.

Kể từ lần gặp đầu tiên đó, Bundchen đã bước vào ánh đèn sân khấu của ngành công nghiệp người mẫu, nhưng cô không ngay lập tức được công nhận. Thay vào đó, cô thường thấy mình bị soi dưới kính lúp, được xem xét kỹ lưỡng bởi các đại lý và công ty người mẫu.

“Tôi nhớ một số người nói với tôi rằng mũi của tôi quá to hoặc mắt tôi quá nhỏ, rằng tôi không bao giờ có thể ở trên bìa tạp chí. Thật không dễ dàng tiếp nhận những lời chỉ trích đó khi bạn mới 14 tuổi. Nó làm bạn cảm thấy bất an”, Bundchen nói với tạp chí People. 

Ở Brazil, với một số hợp đồng biểu diễn đầu tiên của Bundchen và vị trí thứ tư trong cuộc thi người mẫu Elite Model Look, đủ để cô được công nhận và một tấm vé đến New York. Ở đó, Bundchen đã ra mắt sàn catwalk trong Tuần lễ thời trang năm 1996. Tuy nhiên, thành công ở Mỹ không hề dễ dàng; cô tiết lộ với People rằng phải mất 42 lần từ chối trước khi cô có được thành công lớn trong chương trình Rain nổi tiếng của Alexander McQueen năm 1998.

Siêu mẫu giàu nhất

Hơn hai thập kỷ sau, Bundchen đang trên đường trở thành siêu mẫu tỷ phú đầu tiên trên thế giới.

Trong sự nghiệp của mình, cô đã tham gia biểu diễn trong gần 500 chương trình thời trang, xuất hiện trong gần 450 chiến dịch quảng cáo, là gương mặt của hơn 20 thương hiệu quốc tế và là gương mặt trang bìa của hơn 1.200 tạp chí. Với việc phát hành cuốn sách mới của mình vào năm 2018, có tựa là “Bài học: Con đường hướng đến một cuộc sống có ý nghĩa”, Bundchen có đề cập tới việc đặt ra những thách thức cho bản thân, tận dụng lợi thế một cách hiệu quả của sự nổi tiếp để đạt được thành công trong kinh doanh.

“Sự nghiệp của tôi không bao giờ dựa trên sự xinh đẹp”, cô ấy từng nói với tờ New York Times. Tổng tài sản trị giá 360 triệu đô la của cô cũng làm lu mờ cả người chồng, thật sự ấn tượng, vì anh đang là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm