Đằng sau giọt nước mắt của nữ nghị sĩ có con đồng tính

03/04/2019 - 22:47
Nước mắt của nữ nghị sĩ đảng Dân chủ (Mỹ) Pramila Jayapal là những giọt nước mắt hạnh phúc khi cuối cùng, con của bà cũng đã được tự do, được giải phóng khỏi những khuôn mẫu và được sống đúng với giới tính của mình.

 

Tại một phiên điều trần ở Hạ viện Mỹ về Đạo luật Bình đẳng (*) liên quan đến cộng đồng LGBT (Cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ, đồng tính luyến ái nam, song tính luyến ái và hoán tính hay còn gọi là người chuyển giới) vào ngày 2/4, nữ nghị sĩ Pramila Jayapal đã khiến nhiều người vô cùng xúc động khi chia sẻ câu chuyện thực về cuộc đấu tranh bên trong của chính con bà.

dang-sau-giot-nuoc-mat-cua-nu-nghi-si-co-con-trong-cong-dong-lgbt-1.jpg
Nghị sĩ Jayapal luôn muốn bảo vệ cộng đồng LGBT

Jayapal, một thành viên của Hội LGBT Equality Caucus trong Quốc hội Mỹ, cho biết chính bà cũng là mẹ của một đứa trẻ phải sống không đúng với giới tính của mình.

“Chúng ta đang nói về nỗi sợ hãi với tình yêu. Chúng ta đang nói về nỗi sợ với tự do”, Jayapal nghẹn ngào chia sẻ.

Bà đã phải dừng lại trong giây lát rồi mới có thể tiếp tục phần thảo luận của mình.

 

dang-sau-giot-nuoc-mat-cua-nu-nghi-si-co-con-trong-cong-dong-lgbt.jpg
Bà Jayapal nghẹn ngào khi kể câu chuyện của chính mình

Jayapal chia sẻ: “Tôi đã không định nói điều này ra vào hôm nay. Năm ngoái, đứa con xinh đẹp 22 tuổi của tôi đã nói với tôi rằng con không thoải mái với giới tính của mình. Khái niệm không thoải mái với giới tính của mình chỉ những người có biểu hiện giới khác với những quan niệm thông thường về tính nam và tính nữ.

Năm ngoái, tôi mới hiểu được điều này một cách sâu sắc trên cương vị là một người mẹ. Tôi vẫn luôn là một nhà hoạt động dân quyền, luôn đấu tranh để các cử tri và cộng đồng của tôi có quyền bình đẳng. Nhưng từ quan điểm của người mẹ, tôi đã hiểu được khái niệm tự do mới mà họ (cộng đồng LGBT) tìm thấy là gì. Đây là cách duy nhất tôi có thể mô tả những gì đã xảy đến với đứa con xinh đẹp của mình. Đó là việc tự do được mặc một chiếc váy, tự do được thoát khỏi những khuôn mẫu về những gì họ đang có, để có thể bày tỏ từ tận sâu bên trong, họ là ai.

Con tôi luôn đạt kết quả học tốt ở trường, nhưng lại luôn phải mang theo những gì mà một người mẹ như tôi chỉ có thể mô tả là sự xung đột nặng nề trong chính bản thân con. Tôi không thể định nghĩa đó là gì hay giúp đỡ con thể hiện nó.

Nhưng kể từ khoảnh khắc ý nghĩa đó vào năm ngoái, con tôi đã có thể thể hiện bản sắc giới tính không phù hợp của con với tất cả sự sáng tạo, sự rực rỡ, sự thể hiện bản thân. Suy nghĩ duy nhất của tôi mỗi ngày thức dậy bây giờ là con tôi đã được tự do.

Con tôi được tự do là chính mình. Trong sự tự do đó, trách nhiệm của chúng tôi trên cương vị những nhà lập pháp là bảo vệ quyền tự do của họ (cộng đồng LGBT) để được trở thành chính họ và lập pháp... hành vi của chúng ta với tất cả mọi người trong xã hội”.

Sau bài phát biểu đầy cảm xúc giúp nâng cao nhận thức của mọi người về quyền của cộng đồng LGBT trên, các thành viên của cộng đồng LGBT và đồng minh của họ đã hết lời ca ngợi nữ nghị sĩ Jayapal trên Twitter.

gettyimages-648425810.jpg
Sau bài phát biểu, các thành viên của cộng đồng LGBT đã hết lời ca ngợi nữ nghị sĩ Jayapal 

 

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Đồng hành chăm sóc người rối loạn thần kinh trung ương năm 2018, những người không thoải mái với giới tính hoặc chuyển giới có tỷ lệ tự tử cao hơn so với những người khác nói chung. Tác giả nghiên cứu cho biết chính sự phân biệt đối xử, sự không công nhận từ phía gia đình, sự đấu tranh nội tâm, những sự từ chối trong việc dùng phòng tắm hay nhà ở chính là yếu tố dẫn đến nguy cơ tự tử cao.

* Đạo luật Bình đẳng được giới thiệu tại Hạ viện vào ngày 13/3, sẽ sửa đổi Đạo luật Dân quyền năm 1964 và các luật liên bang khác nhằm đảm cộng đồng LGBTQ (cộng đồng người đồng tính luyến ái nữ, đồng tính luyến ái nam, song tính luyến ái, hoán tính/người chuyển giới và giới tính chưa xác định) được coi là một cộng đồng được bảo vệ theo luật liên bang.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm