Đang thăm khám, nữ bác sĩ bị chồng bệnh nhân hành hung

02/04/2018 - 11:41
Khi các bác sĩ đang thăm khám, giải thích thì chồng của bệnh nhân chạy vào to tiếng lăng mạ, rồi đánh bác sĩ Hoàng Thị Huế và điều dưỡng viên Hà Thị Hảo ở Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn.
Ngày 2/4, bác sĩ Trịnh Đình Cương, Trưởng khoa Nội tổng hợp (BV  Đa khoa Bắc Kạn) cho biết, 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng của BV vừa bị người nhà bệnh nhân lăng mạ và hành hung gây thương tích.

Trước đó, ngày ngày 31/3, nữ bệnh nhân là L.T.H.T. (35 tuổi, trú tại phường sông Cầu, TP. Bắc Kạn) nhập viện. Ngay sau đó bệnh nhân được đưa vào Khoa Nội tổng hợp, được các bác sỹ thăm khám, chuẩn đoán và thực hiện đầy đủ các quy trình để bệnh nhân nhập viện điều trị.

Gia đình cho biết, trước đó bệnh nhân có các biểu hiện nôn, chóng mặt, đau đầu, tay chân tê bì, mệt mỏi nên gia đình đưa đến BV Đa khoa tỉnh để thăm khám và điều trị.
anh2_tin_1-13_46_20_740.jpg
Các bác sĩ BV Đa khoa Bắc Kạn đang làm việc

 Tuy nhiên, trong khi các bác sĩ đang thăm khám, giải thích thì chồng của bệnh nhân chạy vào  to tiếng lăng mạ, đánh đánh bác sĩ Hoàng Thị Huế và điều dưỡng viên Hà Thị Hảo của khoa. 

 “Các bác sĩ đã khám đúng quy trình, bệnh nhân bị co quắp và tê tay nhưng môi vẫn hồng hào, hỏi vẫn trả lời. Chúng tôi cũng đã giải thích cho người nhà bệnh nhân bình tĩnh, bệnh tình của bệnh nhân không nặng. Có thể người nhà không hiểu nên mới có lời ra tiếng vào và còn giúi đầu bác sĩ”, bác sĩ nói.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, khoa đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo BV. Đồng thời, đưa bác sĩ và điều dưỡng bị hành hung đi thăm khám xác định tình trạng thương tích.

Bà Trịnh Thị Lượng, Giám đốc BV Đa khoa Bắc Kạn cho biết hiện đang xác minh sự việc, trích xuất camera ghi lại hình ảnh, trấn an các bác sĩ, điều dưỡng. Đồng thời, báo với cơ quan công an để vào cuộc làm rõ.

Trước đó, ngày 20/2 chị Quách Thị Phương Thảo (25 tuổi, Lào Cai) được gia đình đưa vào BV Sản Nhi Yên Bái để sinh con. Thai phụ được chẩn đoán mang thai 40 tuần, có sẹo mổ cũ, được chỉ định mổ lấy thai.
bv-bac-kan-1.jpg
BV đa khoa Bắc Kạn nơi xảy ra sự việc

 Trong quá trình mổ lấy thai, người nhà đã trèo lên cửa sổ của nhà mổ để quay phim, chụp ảnh. Kíp mổ phát hiện có người trèo cửa sổ quay phim nên đã nhắc nhở yêu cầu người nhà bệnh nhân rời xuống. Tuy nhiên, chồng sản phụ này phản ứng gay gắt, chửi bới, dọa đánh, đe dọa nhân viên y tế. Ca mổ vẫn diễn ra bình thường đến khoảng 11h40 phút thì hoàn tất, sản phụ và bé sơ sinh đều an toàn.

Sau phẫu thuật, kíp mổ ra khỏi phòng phẫu thuật. Bất ngờ, chồng sản phụ và 10 đối tượng khác dùng đèn pin dài đập vào đầu, hành hung nhân viên y tế khiến bác sĩ Phạm Hải Ninh (khoa Phẫu thuật- Gây mê hồi sức) và bác sĩ Hoàng Đức Trung (khoa Sản) bị thương vùng đầu, mặt, chảy nhiều máu.
 
 Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an TP. Yên Bái) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hồng Nam (sinh năm 1985, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai) khi y đang lẩn trốn ở Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm