Danh ca Tuấn Vũ: ‘Cứ nhắc đến tôi là mẹ lại khóc’

22/11/2018 - 08:15
‘Mẹ thương tôi sớm xa nhà, ít khi được đoàn tụ cùng gia đình, không được sớm hôm quây quần bên mẹ như những đứa con khác. Cứ nhắc đến tôi là mẹ lại khóc’ – danh ca Tuấn Vũ chia sẻ về người mẹ quá cố của mình.

Ngày 21/11, danh ca Tuấn Vũ đã có cuộc gặp gỡ báo chí nhân dịp liveshow 10 năm tái ngộ của anh được tổ chức tại Hà Nội. Đêm nhạc đánh dấu sự trở lại của giọng ca được mệnh danh là “Phượng hoàng” của dòng nhạc vàng sau gần 10 năm vắng bóng trên sân khấu thủ đô.

 

 

img_4878.jpg


Chia sẻ bên lề cuộc gặp gỡ, Tuấn Vũ không ngăn được xúc động khi nhắc đến gia đình, đặc biệt là mẹ của mình. Danh ca cho biết, anh sinh ra trong một gia đình rất đông con, có tới 10 người con, nhưng cha mẹ luôn quan tâm, chăm sóc chu đáo các con. Mẹ anh đặc biệt dành cho Tuấn Vũ nhiều yêu thương bởi anh sớm sống xa nhà. Ngày nhỏ, anh ở trong trường dòng, thỉnh thoảng mới về thăm nhà, sau này anh lại sang Mỹ định cư, rất hiếm khi về nước sum họp cùng gia đình. “Mẹ thương tôi xa nhà, ít khi được đoàn tụ cùng gia đình, không được sớm hôm quây quần bên mẹ như những đứa con khác. Chưa kể bên Mỹ tôi sống một mình nên mẹ càng bận lòng. Cứ nhắc đến tôi là mẹ lại khóc”, Tuấn Vũ cho biết.

 

 

Mẹ của Tuấn Vũ mất vào năm 2015 và anh đã không kịp có mặt trong những phút giây tiễn biệt mẹ. Lần này về Việt Nam, cùng với việc thực hiện liveshow, anh kịp cùng gia đình sửa sang lại phần mộ cho cha mẹ. Điều này giúp anh phần nào vơi đi nỗi day dứt trong lòng bấy lâu nay.

 

 

Nói về cuộc sống nơi xa xứ, giọng ca Con đường xưa em đi cho biết: “Tôi sống với 1 người nhưng không phải là con. Bố mẹ của cháu ấy mất lâu rồi, mình nuôi và coi như con cháu trong nhà. Tôi sang nước ngoài gần 40 năm, ngoài đi hát còn có một quán cà phê”. Tuấn Vũ cho biết, hồi trước anh cũng hay đi nhậu, nhưng từ khi mở quán, anh tiết chế hơn, thời gian gặp gỡ bạn bè chủ yếu là hàn huyên tâm sự, ít “chén chú chén anh”.

 

 

img_4900.jpg
 

 

Theo lời kể của chị Kim Loan, em gái Tuấn Vũ, ngày nhỏ, vì gia đình khó khăn, lại đông con nên trong khi những đứa em được đi học thì Tuấn Vũ đã có ý thức đi làm đỡ đần bố mẹ nuôi em và trang trải cuộc sống gia đình, trong đó có thời gian anh làm phụ việc kéo màn cho một đoàn cải lương. Làm việc gì, anh cũng toàn tâm toàn ý và làm hết sức mình. Với tính cách chịu khó và chăm chỉ ấy, sau này khi bôn ba sống ở nước ngoài, thời gian chưa đi hát, Tuấn Vũ không ngại ngần hay nề hà làm bất cứ công việc gì để mưu sinh, dù đó chỉ là công việc lao động tay chân.

 

 

“Anh Vũ luôn luôn sống rất tình cảm. Với anh ấy thì tình cảm là trên hết, tiền bạc là chuyên nhỏ. Lúc nào anh ấy cũng vô tư như trẻ con, âm thầm chịu đưng mọi khó khăn và không bao giờ muốn phiền ai” – chị Kim Loan tự hào khi nhắc đến người anh trai của mình.

 

 

Cho tới bây giờ, Tuấn Vũ vẫn giữ cách sống tự lập ấy. Mỗi lần về nhà các em chơi, uống xong ly cà phê, anh tự mình đem đi rửa mặc cho người thân bảo “anh cứ để đấy, em làm cho”. Đáp lại, anh chỉ cười hiền, nói lời cảm ơn nhưng dứt khoát tự làm vì không muốn phiền ai. Vả lại, với Tuấn Vũ thì khi được mọi người quan tâm đến mình quá, anh lại hay cảm thấy ngại.

 

 

Không muốn làm phiền ai song ngược lại, Tuấn Vũ lại luôn quan tâm và muốn giúp đỡ mọi người xung quanh, đặc biệt là cha mẹ và người thân trong gia đình. “Anh rất hiếu kính với cha mẹ. Dù sau này sống ở nước ngoài, không có điều kiện gần gia đình nhưng anh vẫn thư từ, gọi điện về hỏi thăm ba mẹ và mọi người suốt, có điều kiện là anh lại gửi quà về. Khi về em gái chơi, ăn món cá hấp cuốn với rau sống và bánh tráng, bao giờ anh cũng tỉ mỉ gỡ xương ra, cuốn cẩn thận rồi đưa cho mẹ. Anh bảo: “Để con gỡ xương ra rồi má ăn không hóc” – em gái của Tuấn Vũ kể.

 

 

img_4803.jpg
Chế Linh và Tuấn Vũ trong buổi gặp gỡ truyền thông tại Hà Nội ngày 21/11
 

 

Có mặt trong buổi gặp gỡ cùng Tuấn Vũ còn có danh ca Chế Linh. Hai người đã ngẫu hứng hát mộc với nhau nhiều ca khúc nổi tiếng gắn với tên tuổi của mình như Chuyến tàu hoàng hôn, 10 năm tình cũ, Đời tôi cô đơn... Chế Linh cũng là vị khách mời trong đêm nhạc 10 năm hội ngộ của danh ca Tuấn Vũ diễn ra vào tối 9/12/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, bên cạnh các giọng ca Giao Linh, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn, Randy, Mỹ Huyền, Lưu Chí Vỹ, Dương Hồng Loan...

 

 

Tuấn Vũ sinh năm 1959 tại Phan Thiết, hiện định cư tại Mỹ. Anh nổi tiếng với các bài hát như Hoa sứ nhà nàng, Giọt lệ đài trang, Chuyến tàu hoàng hôn, 10 năm tình cũ, Con đường xưa em đi...

 

 

Clip Tuấn Vũ và Chế Linh hát mộc ca khúc "1 năm tình cũ":

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm