Danh tính người chồng Hàn Quốc bị cáo buộc sát hại vợ Việt

18/11/2019 - 23:05
Ngày 18/11, cảnh sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) thông báo đã bắt giữ ông Shin Yong Seok với cáo buộc sát hại vợ là công dân Việt Nam Nguyễn Bình An. Hiện cảnh sát Yangju đang tiến hành điều tra vụ việc và chưa cung cấp thêm thông tin.
Trụ sở cảnh sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi đang điều tra vụ việc

 

Theo thông tin từ nhà chức trách, sự việc xảy ra vào khoảng 5h30 sáng 16/11, nghi phạm đã sát hại người vợ Việt Nam bằng dao ở nhà riêng của hai người ở tầng 4 khu căn hộ ở Yangju vào sáng sớm 16/11.
 
Sau đó, nghi phạm bị cáo buộc đặt xác vợ vào cốp xe hung thủ rồi mang thi thể của nạn nhân đến khu rừng ở quê nhà Wanju, tỉnh Jeonbuk để chôn giấu. Tới 11 giờ sáng cùng ngày, một người bạn không liên lạc được với nạn nhân nên đã trình báo cảnh sát. Sau khi tiến hành khoanh vùng, cảnh sát đã định vị được chiếc xe của nghi phạm và tiến hành bắt giữ Shin vào lúc 1h ngày 17/11.
 
Cảnh sát đã ra lệnh khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân chính gây ra cái chết cho người phụ nữ Việt. 
 
Nạn nhân bị sát hại Nguyễn Bình An

  

Ngay sau khi nhân được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh, đồng thời trao đổi sơ bộ với gia đình nạn nhân. Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự phối hợp với cơ quan chức năng và địa phương Việt Nam xác minh và sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ gia đình nạn nhân thủ tục giải quyết hậu sự. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc, đề nghị sớm thông tin kết quả điều tra và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
 
Như phunuvietnam.vn đưa tin, sau khi bị bắt, Shin thừa nhận hành vi tội ác của mình. Hắn khai rằng ngày hôm đó, 2 vợ chồng xảy ra cãi vã vì A đòi đi làm. Nhìn thấy A xếp đồ và chuẩn bị đi đến thành phố Incheon, tỉnh Gyeonggi, cho công việc mới thì Shin đã nổi nóng và ra tay giết vợ.
 
Shin là một người môi giới vải ở Yangju và Pocheon, tỉnh Gyeonggi, kết hôn năm 2017 và sống ở Việt Nam trước khi tới Hàn Quốc 3 tháng trước. Cặp vợ chồng này chưa có con. Người nhà nạn nhân cho biết, trước khi đến Hàn Quốc, nạn nhân muốn sống hạnh phúc và chăm sóc chồng. Tuy nhiên, sau khi về nhà chồng, A thường xuyên phải chịu đựng nhiều trận đòn roi từ chồng. Nạn nhân than thở với người thân rằng, cảm thấy lạc lõng tại xứ người, chồng không hỗ trợ sinh hoạt phí hay mua đồ ăn cho. Cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn về chuyện tiền nong. Nạn nhân có nhờ chồng tìm việc làm cho nhưng nghi phạm mặc kệ. "Cô tự mà đi kiếm tiền sinh hoạt cho mình", Shin từng nhiều lần nói như vậy với vợ. Chính vì vậy, A rất hay hỏi thăm người này để nhờ tìm việc hộ. Thế nhưng sau khi vợ tìm được việc làm phù hợp ở thành phố Incheon thì tên này lại tìm cách ngăn cấm. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm