Đạo diễn Lê Hoàng kêu gọi chị em về nhà ngoại ăn Tết

27/12/2017 - 18:51
Thấy cô bạn chuyên “trù dập đàn ông” Trang Hạ làm giám khảo cuộc thi Tết nhà ngoại - Đừng ngại sẻ chia”, vị đạo diễn có tiếng… đanh đá Lê Hoàng cũng đã ủng hộ bằng cách kêu gọi chị em phụ nữ về nhà ngoại ăn Tết.
3.jpg
Đạo diễn Lê Hoàng khiến dư luận phản ứng nhiều chiều với bài viết "Lời kêu gọi hàng triệu phụ nữ thành phố nhân dịp xuân về"

Đạo diễn Lê Hoàng vừa “tung” bài viết Lời kêu gọi hàng triệu phụ nữ thành phố nhân dịp xuân về lên trang cá nhân của mình tối 27/12. Ngay lập tức, bài viết nhận được rất nhiều lượt chia sẻ khi “đánh” trúng nỗi niềm của nhiều chị em mỗi khi Tết đến, xuân về.

Vẫn bằng giọng văn hài hước, có phần giễu nhại, anh viết:

“Hỡi chị em,

Cuộc đời của chúng ta ngắn ngủi. Những ngày xuân của chúng ta còn ngắn ngủi hơn.

Vậy mà mỗi khi Tết đến, có hàng triệu cô gái đang run rẩy, hồi hộp, lo sợ và chán nản vì phải về quê nội tức quê chồng!”.

Từ đó, vị đạo diễn “vén màn” bức tranh mà rất nhiều nàng dâu thành phố phải trải qua mỗi khi về quê chồng dịp Tết. Bên cạnh những hình ảnh đẹp đẽ, thơ mộng như hình ảnh đồng lúa xanh biết, dòng sông êm đềm… thì còn có muôn vàn điều mà trước khi cưới, nàng dâu chưa hình dung được như phải dạ thưa rối rít rất nhiều người mà mình không biết là ai; đi đường xa về muốn lăn ra nghỉ ngơi hay tắm rửa mà không được phép; lần đầu tiên phải cắt tiết, nhổ lông gà, nhặt xương heo, đâm cá chép; cùng các cô em chồng rửa hàng núi bát trong khi chồng và bố chồng ở nhà trên vẫn đang nâng ly chúc tụng…

le-hoang-chon-2.png
Bài viết của Lê Hoàng đăng trên trang cá nhân của anh 

“Trong những ngày Tết dài hơn thế kỷ đó, chị em ta luôn luôn trong các tâm trạng: Mệt, tức tối, uất ức, và luôn luôn thiếu tiền lì xì. Trong những ngày nhọc nhằn đó, chị em ta kinh ngạc, kinh hãi khi thấy ông chồng bộc lộ những phẩm chất chưa gặp bao giờ: Say lè nhè, ra lệnh cho vợ và đánh bài một cách hăng say, gãi đầu và gãi lưng liên tiếp”, vị đạo diễn đã “tả thực” bức tranh ngày Tết của không ít nàng dâu khi về quê chồng.

Thậm chí, Lê Hoàng còn cho rằng: “Nhà nội - Đó là nơi trong ba ngày Tết, ta thấy mình vừa là osin, vừa khách lạ, nửa là bà chủ, nữa là đứa ở nhờ.

Nếu như Tết về bên Ngoại, ta có thể cười nói thỏa thích, tự do ăn hoặc không ăn, vừa nằm lăn ra vừa nhảy dựng lên thì ở bên Nội ta thấp thỏm, hoang mang, lúc nào cũng trong tâm trạng vừa thiếu vừa thừa.

Và vị đạo diễn này dùng chiêu “khích tướng”:

“Hỡi chị em.

Mùa xuân của đất trời rất ngắn. Mùa xuân của đời ta còn ngắn hơn nhiều”.

Anh khuyến khích chị em hãy mạnh dạn chia sẻ những điều mình mong muốn, những điều mình cảm thấy chưa ưng ý với chính người chồng của mình. Bởi theo anh:

“Ngày Tết không diễn ra bằng làm cơm cúng giỗ liên miên!.

Năm mới không thể chôn vùi trong quần quật. Hãy tung tăng về bên ngoại nhanh lên!”.

Đạo diễn cũng gợi ý thêm, nếu còn có những điều khó nói, chị em đừng ngại chia sẻ, hãy tham gia cuộc thi Tết nhà ngoại - Đừng ngại sẻ chia tại địa chỉ http://tetnhangoai.vn, vừa giải tỏa được lòng mình, vừa có thể… ring phần thưởng về.

Anh hài hước nhấn mạnh:

“Ai cũng có quan điểm riêng, ngại gì không chia sẻ.

Cứ hiên ngang mà nói, cứ dũng cảm mà về.

Chúc chị em vĩ đại!”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm