Đạo diễn trẻ Lê Hoàng Giang đưa fantansy vào kịch

24/08/2018 - 08:35
Sở hữu ngoại hình sáng sân khấu, hợp với vai kép đẹp nhưng Lê Hoàng Giang lại muốn dấn thân vào con đường gian nan hơn: đạo diễn. Anh vừa có buổi diễn giới thiệu vở kịch Mơ hoang với nhiều thử nghiệm rất mới lạ, độc đáo tại sân khấu 5B Sài Gòn.
le-hoang-giang
Đại diễn trẻ Lê Hoàng Giang. Ảnh: M.Thiện

Chào Lê Hoàng Giang, Mơ Hoang vừa ra mắt công chúng đã được đánh giá có nhiều yếu tố lạ. Giang có thể nói gì về sự thể nghiệm của mình?

Mơ Hoang này được cảm tác từ tác phẩm hài kịch “Giấc mộng đêm hè” của William Shakespeare. Biên tập vở diễn này là anh Tùng Trần, đạo diễn là Giang. Nội dung cơ bản của nó là về con người đang tìm kiếm tình yêu đích thực của mình và họ cứ loay hoay, lẩn quẩn trong vòng yêu đương.
Tình yêu giống như một đứa trẻ vậy đó, nó dễ dàng thay đổi, dễ dàng biến đổi để rồi chỉ khi... nơi nào có con tim chân thành thì nơi đó sẽ có tình yêu chân thật. Và những người đùa giỡn, trêu đùa với tình yêu thì họ phải nhận lấy hậu quả mà tình yêu trừng phạt.
le-hoang-giang
Vở kịch Mơ hoang kể câu chuyện tình yêu giữa bốn người trẻ. Ảnh: M.Thiện

Lê Hoàng Giang chia sẻ về vở kịch Mơ hoang:

Tại sao Giang lại quyết định dựng một vở có gốc từ nước ngoài mà không phải một kịch bản thuần Việt?

Vì vở kịch này mang hơi hướng Fantasy một xíu có nghĩa là nó vừa hiện đại vừa hơi lẫn cổ tích... đúng với hướng mà tôi đang muốn thử nghiệm. Trên sân khấu tôi sẽ sử dụng hiệu ứng của đèn led và vải lụa. Những thứ sẽ tạo ra cảm giác đặc biệt, đó là lúc thì thô cứng, lúc thì mềm mại. Tương đồng như những xúc cảm trong tình yêu, đó là cũng có lúc thì cuồng bạo, giông tố, lúc dịu êm, ngọt ngào, mơ mộng và cả sầu bi. Nói chung mang khá nhiều sự mới lạ.
img_2268.JPG
Hiệu ứng đèn led được tận dụng để tạo nên một khu rừng ngay trên sân khấu.Ảnh: M.Thiện

Nếu như vậy việc dàn dựng của bạn có gặp khó khăn gì không trong một không gian hạn chế như sân khấu kịch 5B?

Tất nhiên là có. Cái khó ở đây là việc dựng đội hình. Ở vở kịch này đội hình diễn viên khá là dày, đôi khi trên sân khấu có khi có khoảng mười mấy người. Nên quan trọng nhất là tổ chức sắp xếp, kết hợp cảm xúc của từng nhân vật với các hiệu hứng từ ánh sáng, lụa.... Điều đó đòi hỏi mọi người phải cùng tương tác với nhau nhịp nhàng. Mà ở sân khấu 5B thì có không gian nhỏ, ấm cúng thì người diễn viên phải làm sao để tạo cho khán giả có cảm giác giống như đang trong một khu rừng huyền bí thực sự.
le-hoang-giang
Một cảnh với hiệu ứng đến từ vài lụa phủ kín sàn diễn. Ảnh: M.Thiện

Giang còn trẻ, lấn sang lĩnh vực đạo diễn thì có gặp khó khăn gì nhiều không?

Là diễn viên mình chỉ tập trung vào vai diễn. Còn đạo diễn phải tập hợp hết đường dây, xâu chuỗi hết câu chuyện lại và tổ chức hoạt động cho từng diễn viên. Giang đang hết sức cố gắng để hoàn thành vai trò đạo diễn này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm