Đắp thuốc nam chữa bỏng, bé 3 tuổi nguy kịch

24/03/2018 - 10:27
Bé chơi đùa và ngã vào nồi nước sôi gây bỏng nặng. Tuy nhiên, thay vì điều trị tại BV, gia đình đã dùng thuốc nam đắp chữa bỏng cho bé. Chỉ khi bé diễn biến nặng, gia đình mới đưa con đến BV và được xác định đang nhiễm trùng nhiễm độc, tiên lượng xấu.
Ngày 24/3, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Trưởng Khoa nhi (BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, BV đang điều trị cho bệnh nhi N.T. (3 tuổi, ở Quảng Ninh) bị bỏng nặng do ngã vào nồi nước sôi.

Trước đó, bệnh nhi được đưa đến BV cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng. Gia đình cho biết, trong lúc chơi đùa tại nhà, bé vô tình ngã vào nồi nước sôi vừa đun xong. Phát hiện sự việc, gia đình nhanh chóng sơ cứu rồi đưa bé đến BV cấp cứu. Tại BV, các bác sĩ xác định bị bỏng tại lưng, sau đùi hai bên, trẻ tỉnh táo, ăn uống được và chỉ định nhập viện điều trị. Tuy nhiên, gia đình nghe theo lời khuyên của hàng xóm, kiên quyết đưa bé về nhà và đi lấy thuốc nam đắp chữa bỏng.   
hon-me1.jpg
Các bác sĩ đang chăm sóc cho bệnh nhi

 Sau vài ngày đắp thuốc, gia đình thấy bé kém ăn, bất tỉnh, người tím tái, khi đó, gia đình mới vội vàng cho trẻ nhập viện. Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã hồi sức tích cực, đặt nội khí quản, thở máy và dùng thuốc vận mạch sốc sau bỏng cho bệnh nhi. Tuy nhiên, diễn biến bệnh nặng và đang trong giai đoạn nhiễm trùng, nhiễm độc, tiên lượng xấu.

Theo bác sĩ  Điệp, trẻ trong giai đoạn từ 1-3 tuổi rất hiếu động. Do đó, cha mẹ cần cho bé chơi xa các đồ vật có thể gây nguy hại, gây bỏng như phích nước nóng, đồ ăn nóng, các vật thể sắc nhọn. Trường hợp bé bị bỏng, hoặc tai nạn thương tích gia đình cần nhanh chóng đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất để được chăm sóc và điều trị. Tuyệt đối không nghe theo lời đồn thổi để đắp thuốc nam khiến trẻ có nguy cơ nhiễm trùng, nặng hơn,
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm