Đặt 40 bẫy, đã bắt được 2 trâu 'điên'

12/08/2016 - 21:44
Trưa ngày 12/8, nhóm thợ săn của xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã bắt được 1 con trâu mẹ và 1 con nghé. Sau khi bị bắt, trâu mẹ sinh non thêm một nghé con. Hiện sức khỏe của trâu mẹ và ghé con đang rất yếu.

Ngày 12/8, nhóm thợ săn gồm 4 người do UBND xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị ký hợp đồng đã bắt được hai mẹ con trâu đưa về trung tâm xã bàn giao cho chính quyền. Ông Lê Minh (trú thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, Quảng Trị - trưởng nhóm) cho biết, sau một tuần đặt bẫy thì đến sáng 12/8 đã phát hiện hai mẹ con trâu “điên” mắc bẫy, trong đó con trâu mẹ đang mang thai sắp đẻ.

11.jpg
Hai mẹ con trâu "điên" đã bị dính bẫy.

Được biết nhóm thợ săn đã đặt 40 bẫy xung quanh khu rừng. Như vậy, sau hơn 1 tuần, nhóm mới bắt được 2 con. Hai con trâu dính bẫy này sẽ được mang về xã Cam Tuyền để định giá. Người mua đã trả 45 triệu cho 2 con trâu này. Được biết sau khi đưa về UBND xã, trâu mẹ đã sinh non. Hai mẹ con trâu này đều rất yếu. Theo như thỏa thuận giữa xã Cam Tuyền và tổ bẫy trâu, nếu bắt được trâu, nhóm thợ săn được hưởng 60%, 40% còn lại sung công quỹ của xã. Hiện trong rừng vẫn còn 7 con trâu hung dữ nữa. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm