'Trâu điên' qua mặt thợ săn

12/08/2016 - 15:25
Nhóm thợ săn kỳ cựu đã dùng trăm phương ngàn kế, nhưng sau cả chục ngày vẫn chưa bắt được con trâu nào trong đàn trâu “điên” ở xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.
13.jpg
Nhóm thợ săn đặt bẫy mà chưa bắt được con trâu nào (ảnh Nguyễn Do).

Theo hợp đồng nhóm thợ săn ký kết với UBND xã Cam Tuyền, nhóm thợ săn này có 10 ngày (từ ngày 5 đến 15/8) để bắt đàn trâu điên. Khi bắt được trâu, nhóm thợ săn sẽ nhận 60% giá trị đàn trâu bắt được, còn 40% sẽ sung công quỹ. Nhưng nếu không bắt được thì nhóm thợ săn chấp nhận về tay không.

Hơn một tuần qua, bất chấp trời nắng nóng lên 40 độ C, nhóm thợ săn ngày đêm đặt bẫy. Họ đã tung hết “binh pháp” bắt thú hoang mà bao năm mới tích góp được mà chưa bắt được con trâu nào.

Đàn trâu hoang khoảng 7-8 con bắt đầu xuất huyện tại xã Cam Tuyền cách đây 3 tháng. Người dân gọi là trâu điên do chúng rất hung dữ, gặp người là lao vào tấn công. Đã có người bị trâu húc vỡ gan, thủng phổi. 

14.jpg
Đàn trâu hoang này quá khôn, chúng đã "qua mặt" được thợ săn.

Theo ông Hoàng Liên Sơn, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền, sáng ngày 5/8, nhóm thợ săn cùng với chính quyền xã đến vị trí đặt bẫy thì gặp đàn bò của người dân, nên phải đi tìm người chủ để đưa bò đi chăn thả ở những địa điểm khác. Đến chiều cùng ngày, khi đang đặt bẫy thì đàn trâu bất ngờ xuất hiện. Để tránh đánh động, những người thợ săn đã phải lùi ra “nhường chỗ” cho chúng. Đàn trâu đã xuất hiện gần bẫy, nhưng gần đến nơi chúng lại bỏ đi.

Ông Trần Hùng – một trong những thợ săn kì cựu và là người đứng đầu nhóm nhợ săn chia sẻ, các loại bẫy sập, bẫy cài, bẫy hố… đã đặt khắp được ngang ngõ tắt khu rừng. Thợ săn cũng tính toán “đường đi nước bước” cụ thể của đàn trâu. Tuy nhiên, đám trâu này quá khôn, dường như chúng biết được việc làm của thợ săn, tránh được hết các loại bẫy một cách ngoạn mục. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm