Đạt doanh thu cao ngất ngưởng, 'Cua lại vợ bầu' có ăn may?

25/02/2019 - 18:26
Sau 2 tuần công chiếu, “Cua lại vợ bầu” đạt doanh thu ấn tượng với 176,5 tỉ đồng, vượt xa “Em chưa 18” để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất được công bố tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Song, bộ phim có thực sự đáp ứng sự mong đợi như con số doanh thu mới được công bố?

Điểm cộng để đánh bại “Em chưa 18”

cua-lai-vo-bau-2-nguoiduatin.jpg
"Cua lại vợ bầu" không chỉ kể về mối tình tay ba ngang trái mà còn đan xen tình cảm gia đình
mà ai cũng cảm nhận mình ở trong đó

 

Người ta nói “Có bột mới gột nên hồ” nên để đạt được con số kỉ lục như bộ phim “Cua lại vợ bầu” thì không thể không nhắc tới những điểm sáng đã làm được của bộ phim.

 

Kịch bản phim đơn giản kết hợp với nhịp phim vừa phải là một trong những điểm sáng nhất của bộ phim đạt lượt doanh thu kỉ lục trong đợt Tết Nguyên đán vừa rồi. Được ra mắt vào dịp Tết nhưng "Cua lại vợ bầu" lại là một bộ phim thiên về tình cảm, có chút sâu lắng. Bởi “Cua lại vợ bầu” không chỉ quanh quẩn ở chuyện tình yêu đơn thuần mà còn là bài ca về tình cảm gia đình, cũng như có những tình tiết hài hước nhẹ nhàng giúp cả bộ phim trở nên vui vẻ, tươi sáng đúng với không khí Tết.

 

Tình huống hài hước nhẹ nhàng vừa đủ, không bị “lố” như nhiều phim Tết khác. Diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên “quen nhưng không nhàm” cũng khiến bộ phim đạt được nhiều cảm tình của khán giả.

 

Ngay từ khi nhà sản xuất công bố dàn diễn viên, có lẽ Trấn Thành là cái tên được nhắc tới nhiều nhất bởi lối diễn làm “lố” của anh. Lần trở lại này, anh vào vai khá khù khờ, an phận nhưng là một người sống tình cảm, biết hi sinh vì người khác. Với khả năng diễn xuất sẵn có, những mảng hài được Trấn Thành diễn xuất vừa vặn. Anh đã biết tiết chế những khuyết điểm của một diễn viên hài mà thay vào đó, mang đến cho khán giả những tiếng cười vừa nhẹ nhàng vừa sảng khoái.

 

Lần này, cây hài chính của phim không phải là Trấn Thành mà được dàn trải đều cho các diễn viên khác như Lê Giang, Hữu Châu, Hồng Đào, Mạc Văn Khoa... Còn ở những cảnh nặng tâm lý, anh diễn xuất ổn, không quá lố và vẫn giữ được cảm xúc nhân vật, dù chưa thật sự gọi là bứt phá, mới lạ so với kỳ vọng.

 

Bên cạnh đó, bộ phim cũng có được sự quảng bá phù hợp từ poster gần gũi cho đến nhạc phim dễ lọt tai khán giả cũng là một điểm cộng rất lớn, ngay đến cả phần trailer cũng được đầu tư khá tỉ mẩn và kĩ lưỡng.

 

Vẫn còn những hạt sạn

cualaivobau_yaed.jpg
Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc không còn phù hợp với vai diễn nhân vật thời trẻ

 

Dù là bộ phim có doanh thu cao ngất ngưởng và đạt kỉ lục phòng vé từ trước đến nay nhưng “Cua lại vợ bầu” vẫn chưa đạt được nhận định cao, tất cả chỉ dừng lại ở mức tạm ổn và khá hơn so với các bộ phim ra mắt cùng thời điểm.

 

Trước hết là đến từ nội dung phim dễ đoán, không có quá nhiều sự bất ngờ, tồn tại nhiều phân cảnh “sến” và “ngôn tình” đến phi thực tế khiến khán giả cảm thấy thiếu chân thật. Đó là còn chưa kể phần đầu phim có những khúc đoạn dài dòng.

 

Dàn nhân vật chính tuy trẻ và có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng chưa thực sự có vai diễn nào lột xác gây ấn tượng mạnh, từ Trấn Thành đến Ninh Dương Lan Ngọc hay Anh Tú, các nhân vật chính này đều đã bị khán giả mặc định khá rõ về nét diễn xuất qua nhiều bộ phim trước đây, nên có lẽ để vào vai những nhân vật mới này thì các nhân vật đều chỉ dừng lại ở mức tròn vai. Điểm nhấn bất ngờ lại nằm vào vai những nhân vật phụ cho các nhân vật khác như Mạc Văn Khoa, Khả Như, Lê Giang,…

 

 “Cua lại vợ bầu” gặp may?

1.jpg
Phim Tết thiếu vắng những diễn viên hài gạo cội như Hoài Linh - Việt Hương khiến cho Trấn Thành có đất diễn nhiều hơn

 

Nhiều ý kiến nhận định trên fanpage của bộ phim “Cua lại vợ bầu” cũng cho rằng bộ phim khá may mắn vì được phát hành vào đúng dịp tết Nguyên đán 2019, khi mà trong dịp tết năm nay hoàn toàn thiếu vắng những tên tuổi phim hài tết quen thuộc như Hoài Linh, Việt Hương,... Mà thay vào đó chỉ có bộ phim Trạng Quỳnh cùng thể loại với dàn diễn viên mới hoàn toàn hay Alita - tuy ấn tượng nhưng được quảng bá rất ít dù phim được đánh giá khá cao, nên cũng không bất ngờ khi “Cua lại vợ bầu” lại là bộ phim ổn nhất trong dịp tết nguyên đán 2019.

Bên cạnh yếu tố cạnh tranh, bộ phim cũng được coi là may mắn khi dịp tết năm nay, số lượng khách ở các rạp chiếu phim tăng đột biến và không có quá nhiều lựa chọn cho các bộ phim. Chính vì vậy, một bộ phim được đánh giá ở mức ổn bất ngờ đạt được doanh thu cao ngất ngưởng từ phòng chiếu. Vượt qua kỉ lục của “Em chưa 18” với 171 tỉ đồng doanh thu.

 

“Cua lại vợ bầu” là một món ăn vừa miệng trong các món ngon được trình làng vào dịp Tết này. Một bộ phim hài không nhảm, đủ để khiến khán giả bật cười thích thú, một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, chứa đựng những giá trị sâu sắc về gia đình. Và để đạt được lượng doanh thu ấn tượng như vậy thì đó cũng là sự thành công của cả một ekip và là động lực cho phim Việt Nam tiếp tục phát triển.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm