Đặt hàng mâm cỗ Trung thu giá tới 10 triệu đồng

21/09/2017 - 08:27
Mâm cỗ Trung thu thu truyền thống có chú chó làm từ múi bưởi, những con công, con phượng cắt tỉa từ củ quả… thường không thể thiếu trong mỗi dịp rằm tháng 8. Song, để làm một mâm cỗ Trung thu đẹp cần phải đầu tư khá nhiều thời gian, công sức...
Chị Thu Huyền, đại diện 1 trung tâm nấu ăn tại phố Chùa Bộc (Hà Nội), cho biết: “Khoảng từ ngày 10 tháng 8 âm lịch là dịp bận rộn nhất của cả trung tâm, bởi các đơn hàng yêu cầu đặt cắt tỉa củ quả, làm mâm cỗ.

Khách hàng sử dụng dịch vụ trang trí mâm cỗ Trung thu trọn gói phần lớn là cơ quan, trường học, nhà văn hóa… Các gia đình hoặc nhóm nhỏ lẻ thường đặt hàng cắt tỉa, trang trí những món khó như làm chó bưởi, tỉa quả dưa hấu”.
1dv-anh-to.jpg
Không ít gia đình bận rộn đã nhờ đến dịch vụ làm mâm cỗ Trung thu để mang đến niềm vui cho những em nhỏ trong dịp này

Phong phú dịch vụ, đa dạng giá tiền

Mùa Trung thu năm nay, dịch vụ trang trí mâm cỗ Trung thu được khởi động từ khá sớm, với nhiều sự lựa chọn khác nhau. Các dịch vụ cắt tỉa củ quả có mức giá từ 300.000 đồng trở lên (đã bao gồm tiền nguyên vật liệu).

Cụ thể: làm chó bông hoặc thỏ ngọc từ múi bưởi có giá từ 350.000 đồng/con, cắt tỉa dưa hấu có giá từ 300.000 đồng, cắt tỉa quả bí ngô tạo hình bông hoa, viết chữ hoặc đầu rồng có giá 600.000-700.000 đồng, cắt tỉa dưa vàng có giá từ 300.000 đến 500.000 đồng/quả, cây dừa có giá 400.000 - 500.000 đồng...

Khách hàng có thể lựa chọn hình cắt tỉa theo mẫu có sẵn hoặc yêu cầu cắt tỉa theo lựa chọn của riêng mình.
2dv_anh-nho.jpg
Hiện nay, không chỉ các trung tâm nấu ăn, trung tâm tổ chức tiệc mới có dịch vụ làm và trang trí mâm cỗ, mà cả những người khéo tay, biết về cắt tỉa cũng đứng ra nhận đơn hàng trên các diễn đàn, mạng xã hội

Với dịch vụ làm mâm ngũ quả truyền thống, gồm khoảng từ 10  đến 20 món đồ, bao gồm các loại quả đặc trưng của rằm tháng 8 như quả hồng, quả bưởi… được cắt tỉa thành hình các con vật đẹp mắt, bánh dẻo, bánh nướng Trung thu, đèn lồng, đèn ông sao để trang trí… có mức giá dao động từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng.

Tùy theo kích thước và độ tinh xảo của các món đồ trong mâm ngũ quả, giá của mâm cỗ có thể lên tới 5-7 triệu hoặc hơn 10 triệu đồng. Số tiền người thuê phải trả còn phụ thuộc vào kích cỡ và độ tinh xảo của sản phẩm. Mâm cỗ Trung thu đẹp là mâm cỗ được bày biện các loại hoa quả, bánh trái đan xen, hài hòa về màu sắc.

Hiện nay, không chỉ các trung tâm nấu ăn, trung tâm tổ chức tiệc mới có dịch vụ làm và trang trí mâm cỗ, mà cả những người khéo tay, biết về cắt tỉa cũng đứng ra nhận đơn hàng trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Vào dịp rằm Trung thu, nhu cầu đặt hàng thường tăng cao, nên các nhà cung cấp dịch vụ khuyến cáo khách hàng nên đặt trước từ 5 ngày đến 1 tuần để có thời gian chuẩn bị chu đáo.

Khi đặt mâm cỗ, người tiêu dùng cũng nên xác định là đặt với mục đích để thưởng thức hay để trưng bày, làm đẹp và tham dự các cuộc thi.

Với mâm ngũ quả để thưởng thức trong gia đình, bạn nên đặt cắt tỉa 2-3 món tiêu biểu cho rằm Trung thu như chó bưởi, thỏ bưởi hay dưa hấu, dưa vàng tỉa hoa, bày cùng với mâm ngũ quả để tiết kiệm chi phí.

Với những mâm ngũ quả trang trí để dự các cuộc thi khéo tay nhân dịp rằm Trung thu, dịch vụ sẽ chú trọng đến phần trang trí, bày biện đẹp mắt, khéo léo.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên  trao đổi ý tưởng, chủ đề dự kiến và chuẩn bị sẵn những đạo cụ bên ngoài như khăn trải bàn, đồ trang trí… để mâm cỗ Trung thu trông đẹp và ấn tượng hơn.

Địa chỉ cho bạn

* Tại Hà Nội

- Trung tâm hướng dẫn nấu ăn EZcooking, tầng 5, số 142 Lê Duẩn, Q.Hoàn Kiếm.

- Quả táo vàng, số 1/5 ngõ 34A Trần Phú. Q.Ba Đình.

* Tại TPHCM: VietLink, Tầng 1, tòa nhà Packsimex, số 52 Đông Du, P.Bến Nghé, Q.1.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm