Đầu mưng mủ vì thuốc nhuộm tóc

07/07/2017 - 17:15
Ngày càng có nhiều người, nhất là giới trẻ thích nhuộm tóc để làm đẹp. Nhiều trường hợp đã bị biến chứng do thuốc nhuộm tóc.
Bác sĩ Nguyễn Minh Quang, Phó Giám đốc BV Da Liễu Hà Nội cho biết, mới đây BV đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân L.T.K (ở Hà Nội), bị dị ứng với thuốc nhuộm tóc khiến đầu mọc mụn, mưng mủ.
 
Trước đó, bệnh nhân đến BV trong tình trạng da dưới chân tóc mẩn đỏ, sưng nề, rỉ cả nước vàng. Bệnh nhân cho biết cách đó ít hôm đã đi nhuộm tóc. Sau khi nhuộm, bệnh nhân ngứa, rồi thấy xuất hiện những mụn nhỏ li ti mọc quanh chân tóc rỉ nước vàng khắp đầu nên đến BV thăm khám. Tại đây, bệnh nhân được xác định bị dị ứng với thuốc nhuộm tóc nên tiến hành điều trị.  

thuoc-nhuom-toc-co-gay-docjpg2.jpg
Cần xem xét kỹ nguồn gốc, xứ các loại thuốc nhuộm trước khi nhuộm tóc. Ảnh minh họa

Theo PGS.TS Trần Hồng Côn (khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên-Đại học Quốc gia Hà Nội), thuốc nhuộm tóc gồm các thành phần làm sợi protein trong tóc mềm ra. Theo lý thuyết, tất cả thuốc đã được phép sử dụng hầu như không ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu dùng phải thuốc nhuộm tóc trôi nổi trên thị trường sử dụng phẩm màu công nghiệp, có nhiều tạp chất, người sử dụng có thể bị hỏng tóc, bỏng da đầu.

Các chuyên gia da liễu cho biết, đối với người từng bị dị ứng với 1 mỹ phẩm thì suốt đời không nên sử dụng lại mỹ phẩm đó. Trường hợp có cơ địa dị ứng như nổi mề đay, hen (suyễn) thì phải thật thận trọng khi dùng mỹ phẩm.
 
Nếu muốn dùng mỹ phẩm, hãy nhờ các chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu tư vấn tác hại có thể xảy ra của mỗi loại mỹ phẩm để cân nhắc thật kỹ trước khi dùng. Ngoài ra, không nên dùng các loại mỹ phẩm truyền miệng, tự pha chế, không có nguồn gốc, không nhãn hiệu trôi nổi trên thị trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm