Để gia đình hạnh phúc hãy nói 1 cụm từ này mỗi ngày

27/07/2018 - 11:34
Một cuộc thăm dò mới đây vừa diễn ra với hơn một ngàn gia đình ở trên khắp nước Anh cho thấy từ “một điều nhỏ nhặt” cũng sẽ có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn trong đời sống hôn nhân và hạnh phúc gia đình.

Nghiên cứu được thực hiện với hơn 1.000 gia đình ở trên khắp nước Anh, kết quả cho thấy khi nói 'Tôi yêu bạn' ít nhất một lần một ngày là một trong những điều quan trọng nhất.

Nghiên cứu này của Anglian Home Improvements đã vẽ một bức tranh tích cực về các gia đình người Anh. Khi thường xuyên nói cụm từ tưởng như đơn giản, nhỏ nhặt này, nhưng lại có 67% người được khảo sát nói rằng nhờ đó mà trong gia đình sẽ có nhiều tiếng cười hơn là cãi nhau; Thậm chí, có 96% người được hỏi cho thấy nhờ nó mà họ hiện đang thấy hạnh phúc với cuộc sống gia đình của mình.

Nói "Tôi yêu bạn" với các thành viên trong gia đình - Đó là một điều nhỏ, nhưng nó sẽ giúp tạo nên sự khác biệt lớn (Ảnh: iStockphoto) 

Theo phát ngôn viên của Anglian Home Improvements chia sẻ thêm: "Cách chúng ta sống trong nhà của chúng ta đã thay đổi qua nhiều năm, và đến nay, một ngôi nhà hạnh phúc là một gia đình trong đó liên quan đến trẻ em trong mọi quyết định. Tất cả các thành viên gia đình tôn trọng sự riêng tư của nhau" - "Tại Anglian, chúng tôi tin rằng ngôi nhà là một nơi tôn nghiêm, và thật tuyệt khi thấy rằng ngồi xuống cho bữa tối gia đình, nấu ăn cùng nhau và chia sẻ công việc cũng là một trong những bí mật cho một cuộc sống gia đình hạnh phúc - Nó cũng rất phổ biến đối với các gia đình trên toàn Vương quốc Anh để thấy rằng đó là những điều nhỏ nhặt như nói 'Tôi yêu bạn' và hỏi về 1 ngày của nhau đã trôi qua như thế nào đã đi – điều đó thực sự quan trọng."

Bạn đã bao giờ làm "điều nhỏ nhặt" đó hàng ngày chưa? (Ảnh: GETTY) 

Những phát hiện khác từ nghiên cứu cũng cho thấy 3/4 số người được hỏi cảm thấy rằng hạnh phúc của cha mẹ có thể ảnh hưởng đến phần còn lại của gia đình, và 45% người Anh đồng ý rằng mẹ là người “đứng đầu” ngôi nhà; người cha sẽ có vị trí “thứ ba” trong nhà của họ; trong khi đó có 15%  nói rằng cả mẹ và cha đều được coi là đối tác bình đẳng trong gia đình.

Một cuộc sống gia đình hạnh phúc là vô cùng quan trọng (Ảnh: Getty) 

Ngoài ra, nghiên cứu này cũng khẳng định: Tình yêu, sự tin tưởng và giao tiếp là những thành phần quan trọng nhất cho cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm