Đề nghị xuất hóa đơn khi mua thuốc, bệnh nhân bị đánh gây thương tích

26/09/2019 - 17:03
Trong lúc mua thuốc, anh Thịnh có đề nghị xuất hóa đơn để bảo hiểm y tế thanh toán. Sau đó, 3 người người đàn ông đến và một trong số đó dùng tuýp giống dao bấm dài tấn công, khiến anh bị thương.

Ngày 26/9, trao đổi với PNVN, anh Phạm Việt Thịnh (34 tuổi, đường Nguyễn Xiển, Hà Nội) cho biết, trong khi mua thuốc tại quầy thuốc Thế Thủy (282 Phan Trọng Tuệ, trước cổng Bệnh viện K TƯ, cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã bị côn đồ đánh trọng thương.

Anh Thịnh cho biết, anh được phát hiện ung thư tiền liệt tuyến cách đây 2 tháng và phải hóa trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Ngoài hóa trị, bác sĩ chỉ định mỗi tuần anh phải tiêm một mũi Bleomicyn và đã tiêm được 2 lần.

Tuy nhiên, do Bệnh viện thông báo hết thuốc nên 2 lần trước, anh đều phải mua thuốc ở bên ngoài. Anh đã mua của nhà thuốc Thế Thủy với giá 800.000 đồng/tuýp.

Anh Thịnh bị tấn công khi mua thuốc tại quầy thuốc Thế Thủy

Khoảng 14h ngày 26/9, anh ra quầy thuốc Thế Thủy để mua thuốc, bởi hôm nay là ngày tiêm. Trước đó, bác sĩ cho biết nếu mua thuốc bên ngoài vẫn có thể được BHYT thanh toán nên anh có trình bày với nhân viên bán thuốc và xin hóa đơn đỏ của cả 2 lần trước, cộng với hôm nay (nếu có) là 2,4 triệu đồng. Nhân viên bán thuốc cho biết, có thuốc Bleomicyn còn hóa đơn đỏ thì không xuất được. Anh có tranh luận với nhân viên, rằng thuốc phải có hóa đơn đầu vào thì phải xuất được hóa đơn đầu ra bởi có hóa đơn đó thì BHYT mới thanh toán được. Lúc này, nhân viên y tế gọi điện chủ cửa hàng tên Thủy để hỏi việc xuất hóa đơn. Chị Thủy có nói không xuất được hóa đơn và cúp máy.

Khi đó, anh Thịnh nói với nhân viên bán thuốc, nếu không xuất được hóa đơn đỏ thì xuất hóa đơn bán lẻ. Nhân viên bán hàng lại gọi cho chủ cửa hàng, sau đó nói hết thuốc.

Anh hỏi sao không bán thuốc, nhân viên nói rằng do khách đòi hóa đơn nên không bán nữa. Anh Thịnh xuống nước, bảo giờ chỉ cần thuốc để tiêm theo lịch. Tuy nhiên, nhân viên bán thuốc không bán nữa.

Bức xúc, anh Thịnh lấy điện thoại ra quay lại sự việc. Một lát sau 3 thanh niên đi vào trong quầy thuốc, hỏi có việc gì. Nhân viên bán thuốc chỉ vào anh bảo: “Thằng này nó rút điện thoại quay em”.

Nghe vậy, anh giải thích không bắt nạt phụ nữ, chỉ hỏi hóa đơn mua thuốc để thanh toán BHYT. Tuy nhiên, một người cầm tuýp, giống dao bấm dài quật vào người anh. Anh giơ tay đỡ được nên chỉ bị thương ở khuỷu tay.

Tên côn đồ định chém anh nhưng những khách hàng gần đó đã ngăn lại và đưa anh ra ngoài.

Trao đổi với PNNV về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thủy, chủ quầy thuốc xác nhận có việc khách hàng đến mua thuốc và bị tấn công. Tuy nhiên, do đang bận nên sẽ trao đổi sau.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm