Đề Toán dễ thở, thí sinh phấn khởi ra mặt

22/06/2017 - 17:24
Nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi môn toán chiều nay 22/6 phấn khởi ra mặt khi đề thi không quá hóc búa, không có câu hỏi đánh đố, thậm chí tổng thể đề khá dễ so với những đề thi minh họa công bố trước đó.

16h10 phút chiều 22/6, tại trường THPT Kim Liên (Q.Đống Đa, Hà Nội) những thí sinh đầu tiên rời khỏi phòng thi. Nụ cười tươi nở trên môi những thí sinh này, khiến nhiều sinh viên tình nguyện và phụ huynh vỗ tay tán thưởng.

“Đề không khó, thậm chí dễ hơn đề minh họa một chút. Em làm bài được khoảng 80%. Đề không đánh đố và cũng có sự phân hóa rõ, càng về cuối câu hỏi càng khó. Nói chung em thấy đề vừa sức, đủ thời gian để làm. Bạn nào học giỏi thì điểm số chắc chắn sẽ có sự cách biệt!” - Vân Anh, thí sinh trường THPT Kim Liên cho biết.

Vân Anh là thí sinh đầu tiên rời khỏi phòng thi, vỡ òa trong trong pháo tay cổ vũ của sinh viên tình nguyện và phụ huynh. Ảnh: D.H

Nguyễn Thu Hà (điểm thi THPT Quang Trung, Q.Đống Đa, Hà Nội) cũng là một trong những thí sinh rời điểm thi khá sớm. Tuy nhiên Hà cho biết làm bài không được tốt lắm dù đề không quá khó.

“Đề cũng bình thường nhưng trong số 50 câu, có 10-15 câu khó quá em hơi mất thời gian giải đề nên không cân đối kịp quỹ thời gian làm bài. Các câu khó và dễ xen kẽ nên cũng mất thời gian để lọc mức độ khó - dễ của câu hỏi, từ đó chọn câu dễ làm trước, khó làm sau. Hi vọng em đạt 7 điểm!” - Thu Hà chia sẻ.

Thí sinh tại điểm thi THPT Kim Liên thoải mái thở phào sau buổi thi toán chiều nay. Ảnh: D.H

Một số thí sinh khác tại điểm thi này cho biết thêm, không gặp vấn đề phát sinh từ việc phân chia mã đề (mỗi thí sinh một mã đề khác nhau). Với một đề thi toán lần đầu tiên thi theo hình thức trắc nghiệm, các thí sinh không quá bối rối do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong quá trình ôn tập.

Đây cũng là môn thi khiến nhiều sĩ tử lo lắng nhất vì trước đó, đề thi minh họa do Bộ GD&ĐT công bố đều bị “kêu” là quá khó - gây tâm lý khá căng thẳng cho không ít thí sinh thi khối A, D và các khối thi có môn Toán trong năm nay.

Nhận định về đề, thầy Nguyễn Cao Cường, giáo viên luyện thi toán online tại Hà Nội, cho biết, đề có nội dung hoàn toàn nằm trong chương trình lớp 12, cấu trúc đề giống 3 đề mẫu mà Bộ đã công bố trước đó.

"Các câu hỏi được thiết kế từ dễ đến khó tạo thuận lợi cho thí sinh, đặc biệt các thí sinh thi với mục đích tốt nghiệp có thể xử lý tốt các câu hỏi dễ. Câu hỏi được thiết kế rất rõ theo 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao. Mức độ các đề khá tương đương nhau. Các câu hỏi từ 33 trở đi có sự đan xen giữa vận dụng, thông hiểu, vận dụng cao mang tính tương đối. Các câu hỏi thực tế cũng không quá bất ngờ với thí sinh như lãi suất ngân hàng, chuyển động..." - thầy Cường nói và nhận định.
Cũng theo thầy Cường, đề thi trắc nghiệm năm đầu tiên như vậy là hợp lý. Tâm lý chung của thí sinh là không bất ngờ bởi cấu trúc và độ khó tương đương thậm chí có phần nhẹ hơn so với 3 đề minh họa công bố trước đó. Đề đáp ứng được yêu cầu kép vừa xét tốt nghiệp và phân loại khá "mịn" thí sinh dùng môn Toán xét tuyển đại học.

Ngày mai 23/6, sáng thí sinh sẽ làm bài thi các môn Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh), mỗi môn trong 50 phút; chiều thi Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm trong 60 phút. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm