Đêm xẩm ‘Ngãi mẹ sinh thành’ nhân mùa Vu Lan

03/08/2016 - 14:36
Những bài hát dành tặng đấng sinh thành nhân mùa Vu Lan sẽ được cất lên trong đêm nghệ thuật xẩm và âm nhạc truyền thống 'Ngãi mẹ sinh thành', diễn ra tại Laca Café (24 Lý Quốc Sư, Hà Nội) vào tối 12/8.
 

Mùa Vu Lan là nét đẹp trong văn hóa Việt, nhắc nhở mỗi người con hãy lắng mình lại, cùng nhớ về công sinh dưỡng, nuôi nấng của cha mẹ mà trong cuộc sống bận rộn, đôi khi chúng ta chợt quên đi. Hiện nay, mùa Vu Lan được coi là ngày dành cho cha mẹ của người Việt.

Với ý nghĩa cao đẹp đó, nhóm Xẩm Hà thành sẽ thực hiện đêm nghệ thuật xẩm và âm nhạc truyền thống Ngãi mẹ sinh thành. Chương trình gồm những bài hát của xẩm và một số loại hình nghệ thuật truyền thống như chầu văn, chèo, dân ca Bắc bộ… cùng sự kết hợp ngẫu hứng của âm nhạc hiện đại với những bài hát về cha, mẹ, về công ơn sinh thành vĩ đại.

Nhạc sĩ Giáng Son là khách mời của đêm nhạc

Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, đại diện nhóm Xẩm Hà thành, chương trình sẽ cho thấy một chiều dài lịch sử của nghệ thuật truyền thống Việt bao đời nay qua những ca khúc về tình cảm dành cho cha mẹ, từ đó sẽ dễ dàng nhìn thấy truyền thống hiếu thuận cao cả đã được trân trọng, được nêu cao từ ngàn đời của dân tộc mình. 

Ngãi mẹ sinh thành có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng tại các bộ môn nghệ thuật xẩm và âm nhạc truyền thống như nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa, Khương Cường, Nguyễn Quang Long, Phạm Đình Dũng, Hải Đăng... Các nghệ sĩ khách mời của chương trình gồm có: NSƯT Thúy Ngần, Hữu Duy (Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh), Nhóm hát văn của nghệ sĩ Hữu Du - Văn Tuấn, nghệ sĩ - MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Hà Linh.

"Đêm xẩm xuân", sự kiện đầu tiên của chuỗi chương trình "Tinh hoa nhạc Việt" được tổ chức vào đầu năm 2016

Ngãi mẹ sinh thành là sự kiện thứ hai trong chuỗi chương trình Tinh hoa nhạc Việt do nhóm Xẩm Hà thành tổ chức, sau sự kiện Đêm xẩm xuân vào đầu năm 2016. Để đặt chỗ thưởng thức đêm nhạc, khán giả có thể đặt chỗ theo số điện thoại 0944.212122 (giá vé 200&300 nghìn đồng, đã bao gồm đồ uống).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm