Đến khách sạn 'bàn việc' với phụ nữ quen qua Zalo, một cán bộ bị đánh lún sọ não

21/08/2018 - 11:19
Cho rằng bị hành hung vô cớ, ông Lê Trọng Danh, cán bộ Ban Quản lý dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC) gửi đơn cầu cứu tới cơ quan Công an đề nghị xử lý các đối tượng liên quan.

 

khach-san-dong-khanh.jpg
Khách sạn Đồng Khánh, nơi ông Danh tố bị 3 đối tượng hành hung

Theo tường trình của ông Danh, khoảng tháng 4/2018, qua mạng xã hội zalo, một phụ nữ có số điện thoại 0947647xx giới thiệu tên thường gọi là Bi, tên thật là Hậu, nhiều lần nhắn tin làm quen với ông Danh.

Ngày 15/6/2018, người phụ nữ này lại nhắn tin mời ông Danh đi uống cà phê, ông Danh nhận lời. Vào lúc 19h30 ngày 16/6/2018, cô Bi chủ động đến quán cà phê Việt trên đường An Dương Vương, TP Quảng Ngãi, gần văn phòng làm việc của ông Danh). Lúc này, ông Danh và anh Nguyễn Kỳ Hải đến quán uống cà phê cùng cô này khoảng 30 phút thì ông Danh về.

Ngày 19/6/2018, cô Bi nhắn tin hẹn ông Danh ra khách sạn Đồng Khánh để “bàn việc”. Sau đó có tiếng gõ cửa thì người phụ nữ này chạy ra mở cửa và có 3 thanh niên xông vào đánh đập ông và khống chế ông Danh để quay camera. Trong đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi, ông Danh cho biết, sau khi bị đánh tại Khách sạn Đồng Khánh, ông phải vào điều trị tại Bệnh viện tỉnh Quảng Ngãi với thương tích theo kết luận của bác sĩ là "bị lún sọ não bên trái".

Sau khi tiếp nhận đơn của ông Danh, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển đơn đến Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Quảng Ngãi để giải quyết.

Trong đơn gửi cơ quan công an, ngoài vụ việc bị hành hung tại Khách sạn Đồng Khánh, ông Danh còn cho biết thêm, trước đó, ngày 15/1/2017, có đối tượng đến nhà ông vứt bì thư vào nhà, trong đó có nội dung vu khống ông với một phụ nữ làm cùng Tổng công ty có gửi ảnh nóng cho nhau. Về sự việc này, ngày 23/1/2018, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc VEC có tổ chức buổi họp tại Văn phòng Đà Nẵng. Tại cuộc họp này, một số người đã đứng lên nhận có nhắn cho đùa với người phụ nữ này, sự việc trên chỉ mang tính chất đùa nghịch.

Trong một diễn biến khác, trước đó ngày 15/3/2018, bà H.N.H., thuộc Ban QLDA Đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, đã có báo cáo về việc bà được mời đến Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng làm việc vì liên quan đến đơn tố cáo của ông Lê Trọng Danh.

Theo bà H., trong đơn của ông Danh có nội dung liên quan tới việc bà xin ảnh nóng của ông Danh gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của ông Danh. Tại cơ quan Công an, bà H. khẳng định các nội dung liên quan đến cá nhân ông Lê Trọng Danh đã được đưa ra tại các cuộc họp cơ quan và đã có đủ căn cứ và bằng chứng chứng minh rằng bà H. không có liên quan đến sự việc trên.

Vì vậy, trong báo cáo cáo gửi Đảng uỷ, lãnh đạo Tổng công ty VEC và lãnh đạo Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, bà H. cho rằng việc Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng trực tiếp đến cơ quan mời bà làm việc về nội dung này đã gây hiểu nhầm trong nội bộ cơ quan là bà có các vi phạm hình sự, không những ảnh hưởng tới uy tín cá nhân bà mà còn liên quan đến pháp luật. Việc làm trên không chỉ làm ảnh hưởng tới cá nhân bà và những cán bộ khác có thể bị liên quan, mà còn làm phức tạp thêm tình hình nội bộ của Ban. Vì vậy, tại Cơ quan điều tra, bà H. đã yêu cầu được thông báo quyền của người bị vu khống và yêu cầu cơ quan Công an phải có biện pháp.

Theo thông tin chúng tôi có được, đã hơn 2 tháng kể từ khi xảy ra vụ hành hung ông Danh, Công an Thành phố Quảng Ngãi vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Việc xử lý những người hành hung ông Danh là rất cần thiết, tuy nhiên cơ quan nơi ông Danh công tác cũng cần phải vào cuộc để làm rõ việc cán bộ mình có “quan hệ phức tạp” hay không. Điều này nhằm ổn định tư tưởng của cán bộ, công nhân viên tại Ban QLDA Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đặc biệt dự án này đang trong quá trình thi công nước rút để có thể kịp thông xe vào tháng 9/2018 như chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm