Đến nhà anh vợ chơi, hiếp dâm cháu 8 tuổi

12/11/2016 - 17:00
Hiếp dâm cháu gái 8 tuổi khi đến nhà anh vợ chơi; Bắt giữ 2 "cò đất" ở miền Tây lừa đảo hơn 4 tỉ đồng; Hack Facebook, lừa nạp thẻ điện thoại chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, 12/11.
# Triệt phá đường dây mua bán ma túy, bắt 2 chị em ruột

Thông tin từ CA quận 5, TP. HCM cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hai chị em ruột là Võ Thị Thu Thảo (SN 1978) và Võ Thị Thu Hồng (SN 1964, tạm trú quận 5) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

a1.jpg
 Đối tượng Hồng (trên) và Thảo

Trước đó, đêm 9/11, các trinh sát phát hiện và bắt quả tang Thảo đang bán ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn quận 5 nên tiến hành kiểm tra trên xe phát hiện 2 bịch ni lông chứa ma túy. Khám xét tại nhà Thảo trên đường Trần Bình Trọng, phường 1, quận 5, CA phát hiện Hồng (chị ruột Thảo) có biểu hiện nghi vấn nên lục soát và phát hiện gần 100 bịch ni lông chứa tinh thể bột màu trắng.

Khám xét tại phòng Hồng, cơ quan chức năng phát hiện thêm gần 300g ma túy và một số dụng cụ để phân phối ma túy. Tại cơ quan CA, Hồng khai nhận mình nghiện ma túy và buôn bán ma túy từ tháng 10/2016. Nguồn “hàng” chủ yếu Hồng lấy từ một người dân Hải Phòng rồi phân phối cho các đối tượng nghiện để kiếm lời trong đó có em ruột mình.

Riêng Thảo từng có tiền án về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, Thảo nghiện ma túy nên thường mua “hàng” của Hồng để sử dụng rồi bán lại cho người nghiện khác kiếm lời.

CA quận 5 đang mở rộng điều tra vụ việc (theo anninhthudo.vn).

# Bắt hai 'cò đất' lừa đảo hơn 4 tỷ đồng

Ngày 12/11, CA TP. Cần Thơ đã bắt hai nghi can Lê Minh Tiến (53 tuổi) và Trần Ngọc Cẩm (55 tuổi) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

a3.jpg
Hai nghi can bị bắt về hành vi lừa đảo

Theo điều tra, hai người này chuyên nghề môi giới buôn bán nhà đất. Từ năm 2014 đến nay, cả hai cấu kết làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tờ ủy quyền đem thế chấp tại hàng loạt tiệm cầm đồ ở Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng,... lừa đảo hơn 4 tỷ đồng.

Đầu tháng 10/2016,  hai "cò đất" mang giấy chủ quyền đất giả đến tiệm cầm đồ ở quận Ninh Kiều vay 140 triệu đồng, lãi suất gần 20%. Mấy ngày sau, chủ tiệm kiểm tra thực địa, phát hiện mảnh đất không có thật nên trình báo CA (theo vnexpress.net).

#

Cơ quan cảnh sát điều tra CA thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Trương Đức Linh (34 tuổi trú ấp 8, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) về hành vi Hiếp dâm trẻ em.

a4.jpg
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ CA, khoảng 21h ngày 5/11, sau khi đã uống rượu, Linh đến nhà anh vợ là Điểu Hùng (34 tuổi, trú tại ấp Bưng Sê, xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài) chơi.

Lúc này, Linh thấy cháu Tươi (8 tuổi) đang nằm chơi ở võng, trong nhà không có người nên Linh nảy sinh tà ý. Linh dụ Tươi vào phòng ngủ rồi thực hiện hành vi giao cấu với cháu.

Khi đang thực hiện hành vi thì nghe tiếng bà nội của cháu Tươi gọi cửa nên Linh đã thả cháu bé.

Cháu bé sợ hãi kể lại mọi chuyện cho bà nội nghe. Ngay sau đó, gia đình đã tố cáo sự việc tới CA thị xã Đồng Xoài.

Vụ án đang được xử lý theo quy định của pháp luật (theo congly.com.vn).

# Giăng bẫy trên Facebook lừa nạp thẻ điện thoại trên 2,1 tỷ đồng

Thông tin từ Cơ quan CSĐT CA TP. Đà Nẵng  cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hùng Dương (SN 1994, trú phường 2, TP. Đông Hà, Quảng Trị) về hành vi dùng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

a5.jpg
Đối tượng Nguyễn Hùng Dương

Qua điều tra cho thấy, học cấp 3 xong, Dương vào tạm trú tại quận Thanh Khê TP. Đà Nẵng để học nghề nấu ăn và công nghệ thông tin. Tuy nhiên, đối tượng này không lo học hành mà suốt ngày ngồi tại tiệm internet. Bỏ học, thiếu tiền, Dương mày mò làm tin tặc để kiếm tiền tiêu xài.

Dương xác định đối tượng tấn công là những Việt kiều đang ở nước ngoài, chiếm Facebook của họ rồi lừa những người nhẹ dạ tại Việt Nam. Dương tạo những đường link chứa mã độc, ngụy trang dưới các nội dung hấp dẫn như: trúng thưởng, khiêu dâm, giật gân, câu view,…

Khi link chứa mã độc được kích hoạt, sẽ yêu cầu người xem dùng user và mật khẩu Facebook để đăng nhập thì bị Dương chiếm tài khoản Facebook rồi chọn trong danh sách bạn bè những người dùng Facebook đang ở Việt Nam, xem lịch sử giao dịch Facebook, cách nói chuyện rồi đóng giả chính nạn nhân để lừa đảo.

Dương dựng chuyện cần card điện thoại nhà mạng Việt Nam để chơi game và kinh doanh dịch vụ nạp tiền ảo cho các game thủ ở nước ngoài, nên nhờ mua card điện thoại loại card 100.000 đồng với giá 10 USD, card 500.000 đồng giá 50 USD,… Có được số card trên, Dương lên các trang mạng quy đổi thành tiền mặt.

Tổng cộng, Dương đã hack hơn 100 tài khoản Facebook của các Việt kiều đang ở nước ngoài, lừa hơn 100 người dùng Facebook ở rất nhiều tỉnh thành tại Việt Nam, trong hơn 1 năm qua đã chiếm đoạt hơn 2,1 tỉ đồng (theo Báo Công an TP.HCM).

# Ngăn anh trai đánh vợ, em ruột bị đâm chết

Sáng 12/11, CA tỉnh Quảng Nam vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ án mạng xảy ra vào đêm 11/11.

a7.jpg
Khu vực nơi xảy ra án mạng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h30 tối 11/11, ông Nguyễn Đình Thắng (SN 1970, trú khối 3, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đi uống rượu rồi về nhà gây gổ với vợ.

Thấy gia đình anh trai xảy ra mâu thuẫn, ông Nguyễn Đình Lợi (SN 1973, bác sĩ khoa X-Quang Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam) chạy sang can ngăn thì bị ông Thắng dùng dao đâm một nhát vào ngực. Ngay sau sự việc, người thân đưa ông Lợi đi cấp cứu, song nạn nhân đã tử vong.

Hàng xóm cho hay, hai anh em Thắng và Lợi sống gần nhau, trước giờ rất hòa thuận, chưa khi nào có lời qua tiếng. Khi vụ việc xảy ra bà con lối xóm không hề hay biết, chỉ đến khi CA thị xã Điện Bàn đến hiện trường để điều tra mọi người mới tá hỏa.

Liên quan đến vụ án mạng, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CA tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau khi gây án, Thắng đã bỏ trốn khỏi hiện trường, đến sáng nay, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành truy tìm hung thủ (theo vtc.vn).

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm