pnvnonline@phunuvietnam.vn
"Đen nói nhiều nhất là biết ơn, luôn cảm thấy mình may mắn chứ không phải do mình giỏi"
Đêm diễn của Đen thu hút hơn 10 nghìn khán giả, là đêm nhạc solo lớn nhất trong sự nghiệp của nam rapper và rất có thể của cả giới rapper tại Việt Nam. Sau khi đêm diễn kết thúc, rất nhiều những bài review, bình luận, thể hiện cảm xúc của khán giả đi xem show đã được chia sẻ rộng khắp mạng xã hội (MXH). Trong số các bài review ấy, bài viết của tài khoản Ch. Ch. về Show Của Đen đang thu hút sự chú ý nhất của khán giả với trên 12 nghìn lượt tương tác, gần 600 lượt chia sẻ.
Mở đầu, tài khoản Ch. cho biết Show Của Đen tại Hà Nội cuối tuần rồi chắc chắn sẽ có lãi về mặt kinh tế. Điều anh nói cũng không phải quá xa sự thật khi Show Của Đen lần này đã “sold-out” hoàn toàn 10 nghìn vé với mức vé cao hơn hẳn so với Show Của Đen đầu tiên tổ chức năm 2019. Phần dàn dựng, mức độ đầu tư của Đen Vâu cho Show Của Đen thứ 2 rõ ràng vượt trội hơn hẳn so với Show Của Đen đầu tiên, đó là điều mà khán giả dễ nhận ra. Khoảng cách 4 năm cũng đủ khiến vị thế của Đen lên một tầm cao mới, nên mức độ đầu tư cho liveshow cá nhân cũng tỉ lệ thuận là điều đương nhiên.
Tài khoản này cũng so sánh Show Của Đen với live concert Chân Trời Rực Rỡ của Hà Anh Tuấn vừa tổ chức tại Ninh Bình hồi tháng 2 vừa rồi. Đây đều là 2 đêm nhạc được đầu tư mạnh tay, là “giấc mơ” của những người làm nghệ thuật về một đêm nhạc đẳng cấp tiêu chuẩn quốc tế. Cả hai đều “bung” hết sức với những sáng tạo nghệ thuật, để đưa khán giả liên tiếp đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đen Vâu đơn thuần chỉ rap, nhưng đủ để giữ chân, làm cho khán giả say mê không thể rời mắt suốt vài tiếng đồng hồ diễn ra chương trình không hề là điều dễ dàng.
Tác giả bài viết cũng liệt kê ra loạt cột mốc, những chi tiết ngẫu nhiên mà người này nhớ đến khi nhắc về Đen Vâu và đêm nhạc. Phần chi tiết này được kể với giọng văn hài hước, cũng là yếu tố chủ yếu khiến netizen say mê đọc, đồng tình và chia sẻ rầm rộ. Cụ thể, các thông tin về Đen Vâu mà tài khoản này ghi ra gồm:
“- Chất giọng không giống ai một phần do Đen có ba người Hưng Yên, mẹ người Hải Dương, nhưng lớn lên ở Sài Gòn và Đồng Nai, sau đó lại trở về Hạ Long sinh sống, nên nhiều người khi nghe rap không thể chắc chắn giọng Đen là Nam hay Bắc.
- Tên Đen là tên gọi ở nhà. Khi vào Long Khánh cùng ba mẹ lúc nhỏ, bị đen đi nhanh quá. Lúc về quê ông của anh bạn gặp ở ngoài đường mà không nhận ra, chứ trước đó da vẫn trắng lắm.
- Đen chỉ học hết cấp 3 (do trượt đại học và gia cảnh khó khăn) nên quyết định đi làm luôn. Trong 7 năm làm nhân viên ban quản lý vịnh Hạ Long, công việc của Đen xoay quanh từ bảo vệ tới bán vé, hướng dẫn khách du lịch… nhưng chủ yếu là công nhân môi trường
Cuộc sống “xung quanh anh toàn là rác ei” khiến Đen cảm thấy tự ti, vì tới tận lúc bạn bè đã có công ăn việc làm ổn định thì Đen vẫn đang hàng ngày đi gom rác
- Nỗi lo thường trực nhất của Đen giai đoạn đó là đói ăn
- Khoản tiền đầu tiên Đen kiếm được từ làm nhạc là 200$, 100$ Đen tặng cho ba và 100$ còn lại đem đi làm mixtape “chuyên nghiệp” đầu tiên của mình vào năm 2016
- Đồ vật giá trị đầu tiên mà Đen mua được cho mẹ là chiếc máy giặt (lúc sắm được em sướng lắm anh ơi - trích nguyên văn chia sẻ của Đen)
- Đen mất gần 10 năm để trả lời câu hỏi “Mọi người thích mình vì điều gì ?” thậm chí anh không dám tin là mình được nhiều người yêu mến
- Cuối cùng câu trả lời Đen tìm ra là “Mọi người thích mình vì mình là mình”
- Điều Đen nói nhiều nhất là biết ơn, luôn cảm thấy mình may mắn chứ không phải do mình giỏi.
- Quý trọng mọi thứ khán giả ban cho mình, từ những điều đơn giản nhất (không giống mấy bạn nghệ gừng đi ban phát hào quang, xong nức nở hở hết cả sụn mũi)
- “Ngày lang thang” là sản phẩm đánh dấu con đường hoạt động chuyên nghiệp của Đen, giúp Đen có niềm tin hơn, cũng như nhìn đời bớt u ám hơn (cũng dễ hiểu cho âm nhạc giai đoạn này của Đen, vì cuộc sống bữa đói bữa no mà bảo làm nhạc tích cực thì chỉ có chơi đồ mới nặn ra được)
- MV đầu tiên Đen (đủ tiền) làm được là “đưa nhau đi trốn” release vào 2016, sau 7 năm bắt đầu bước chân vào nghề
- Đen là rapper đầu tiên ở VN làm liveshow có dàn nhạc giao hưởng & đưa các nhạc cụ của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi vào biểu diễn
- MV “nấu ăn cho em” sau 2 tuần release đã giúp tạo ra hơn 5.000 suất ăn cho trẻ em miền núi thông qua quỹ Nuôi Em của Hoàng Hoa Trung, đây cũng điều mà ít nghệ sĩ làm được”
Ở phần kết luận, tài khoản Facebook này đúc kết về những điều cấu thành nên sự thành công của Đen Vâu: luôn biết ơn đến tất cả, trân trọng mọi thứ dù là nhỏ nhặt, luôn khiêm nhường và cho những gì mình có được là điều may mắn & kỳ diệu, chân thành, hiếu thảo và dùng phần lớn số tiền kiếm được cho công việc thiện nguyện.