‘Detox’ tâm hồn

08/03/2019 - 13:49
Không chỉ detox cơ thể, để giữ dáng khỏe đẹp, chị em cũng cần “detox” tâm hồn, chỉ giữ lại những điều tích cực nhất cho bản thân và những người xung quanh.
Trong nhóm bạn của chúng tôi cách nay chừng 15 năm, có một chị bạn, giờ vẫn thỉnh thoảng gặp, vẫn chào nhau cười nói vui tươi, nhưng không ai chủ động hẹn chị đi cà phê nữa. Chị là người có tính cách nhiệt tình, chỉ có điều rất thường trách móc người khác. Vừa gặp nhau, chưa kịp uống ly nước, đã nghe chị trách móc xối xả hết người này tới người khác.
 
Ban đầu mọi người đều cười trừ bỏ qua. Nhưng riết rồi thì thấy bị ngộ độc! Ngộ độc sự tiêu cực! Đời sống này, yêu thương và vui vẻ chưa tận hưởng hết, mà gặp chị xong, về thấy người nặng trĩu. Bởi vậy nên cứ lần lần, từ từ, ai cũng thoái thác không muốn gặp. Sợ gặp rồi, lại mất thời gian “detox” tâm hồn cho nhẹ nhõm hơn. Khổ lắm!
 
Mới đây, chị người quen thông báo rằng, chị đang ly thân với chồng. Ủa, anh ấy đẹp trai vậy, rất chỉn chu chăm sóc gia đình, một tay gây dựng sự nghiệp, lo lắng kinh tế gia đình, con cái ngoan ngoãn khỏe mạnh, sao phải ly thân? Vì anh ấy phạm vào rất nhiều điều chị không vừa ý! Thực lòng, khuyên chị cố gắng từ bỏ danh hiệu “bán than” mà bạn bè đã gán cho ngay từ thời còn son trẻ.
 
detox.jpg
Ảnh minh họa

 

Bất cứ việc gì, chị cũng than thân trách phận. Chắc ảnh cũng phải chịu đựng điều này dữ lắm. Cũng cùng sự việc, ví như ông xã thích nuôi cá kiểng, trồng hoa lan, vợ người ta hoan hỉ vui vẻ chia sẻ với ổng, thì chị lại cằn nhằn cử nhử bực bội. Ví như ông xã muốn khoe vợ nấu ăn ngon nên thường mời ba mẹ tới ăn ngày cuối tuần, vợ người ta có khi lấy đó làm sự tự hào thì chị than thở tới mức như trời sập tới nơi. Bạn bè nghe chuyện nhiều, phát chán cả lên nhưng chị vẫn không thay đổi. Giờ thì ông chồng chịu hết nổi, nên vợ chồng đang ly thân.
 
Chúng ta luôn nghe tới việc phụ nữ muốn khỏe đẹp, cứ thỉnh thoảng phải thực hiện detox - một phương cách thải độc - cho cơ thể được thanh lọc trong trẻo hơn. Nhưng còn tâm hồn thì thế nào? Hàng ngày chẳng phải mỗi người đều nạp vào cơ thể rất nhiều năng lượng tích cực và năng lượng tiêu cực đó sao! Những lời nói và hành động làm tổn thương nhau. Những suy nghĩ thiển cận, ích kỷ, thiếu độ lượng. Tất cả năng lượng tiêu cực ấy, bản thân phải detox ra khỏi tâm hồn bằng nhiều cách phù hợp.
 
Người thì cân bằng cuộc sống bằng những thú vui cá nhân. Người thì điều chỉnh hành vi để hoàn thiện tính cách. Bớt điều xấu, thêm điều tốt. Để dần dần tâm sẽ tác động đến tướng. Gặp gỡ những khuôn mặt vui vẻ, sáng láng trong một ngày hẳn vẫn cảm thấy dễ chịu hơn là tiếp cận với các khuôn mặt cau có, cáu bẳn.
 
Trên bàn phím máy tính, có một nút bấm F5. Nút bấm này mang ý nghĩa vừa quay trở lại vừa làm mới điều đã làm trước đó. Thực sự, mỗi giai đoạn trong cuộc đời người phụ nữ, rất cần các nút F5, để “reload” lại quá nhiều câu chuyện. Và đó chính là cách mà chúng ta “detox” tâm hồn, giữ lại những điều tích cực và bỏ đi những điều tiêu cực. Cho bản thân và cho tất cả những người xung quanh!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm