Đi chơi lạc đường, 3 cháu bé bịa chuyện bị bắt cóc ở Nghệ An

17/07/2019 - 19:33
Qua xác minh của các cơ quan chức năng ở Nghệ An, vụ việc 3 cháu nhỏ kể bị người lạ rủ lên xe chở đi khỏi địa phương, sau đó lợi dụng sơ hở của lái xe để trốn thoát là thông tin do các em dựng chuyện, không đúng sự thật.
Chiều 17/7, ông Trương Trọng Hùng, Phó trưởng Công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, cho biết, đơn vị đã xác minh rõ sự việc 3 cháu nhỏ ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An nghi bị người đàn ông lạ mặt bắt cóc là do các cháu bé tự bịa đặt. Sự thật là do các cháu đi chơi và bị lạc đường, sợ bố mẹ mắng nên cả ba dựng chuyện bị bắt cóc và tự trốn thoát.
 
 
Sau khi nhận được thông báo, các em được đưa về trụ sở Công an xã Diễn Kỷ chăm sóc
Ông Hùng khẳng định, chuyện 3 cháu bé này nói bị người đàn ông lạ mặt bắt cóc chỉ là lời dựng chuyện của các cháu khai nhận ban đầu. “Sáng nay, vào khoảng lúc 9h, gia đình các cháu đã có mặt tại cơ quan chức năng để cùng tìm hiểu sự việc và làm thủ tục nhận lại các cháu. Khi được hỏi sự việc, các cháu khai khi đang đạp xe thì gặp một người đàn ông lái xe bán tải màu đen đến hỏi đường. Người đàn ông đã nhờ các cháu lên xe chỉ đường và sau đó chở đi khỏi địa phương”, ông Hùng nói.
 
“Chúng tôi lập biên bản sự việc, có ghi rõ câu chuyện của các cháu kể. Tuy nhiên, nhận thấy nhiều tình tiết không hợp lý, nội dung có khả năng bịa đặt nên các cơ quan chức năng đã tiến hành làm việc với 3 cháu lần nữa. Lúc này, cả 3 mới thừa nhận câu chuyện trên là bịa ra”, ông Hùng kể.
 
 
Cơ quan chức năng tìm hiểu sự việc, làm thủ tục bàn giao các cháu về với gia đình
Theo đó, 3 cháu bé này từ huyện Anh Sơn đạp xe đi chơi theo quốc lộ 7 đến huyện Đô Lương thì bị lạc đường. Sau đó, cả 3 đi xuống huyện Diễn Châu và do đói, khát nên nằm bên vệ đường. Đến rạng sáng nay, 17/7, khi đi tuần tra, lực lượng thuộc Công an xã Diễn Kỷ được người dân báo nên đã đến đưa 3 cháu bé về trụ sở cho ăn uống, chăm sóc.
 
Do sợ bố mẹ đánh nên cháu Nguyễn Trung Thảo đã nghĩ ra câu chuyện trên và bắt 2 em nói theo khi cơ quan chức năng hỏi đến. Do tuổi còn nhỏ nên cơ quan chức năng đã bàn giao 3 cháu cho gia đình đưa về giáo dục.
 
 
Do sợ bố mẹ mắng, nên cả 3 em dựng chuyện bị một người dàn ông lạ mặt bắt cóc và trốn thoát được
Trước đó, như thông tin đã đưa, khoảng 4h ngày 17/7, người dân phát hiện 3 bé trai trên đang nằm ngủ ở vỉa hè Quốc lộ 1A. Nhận được thông tin, Ban công an xã Diễn Kỷ đã tới đưa các em về trụ sở.
 
Sau khi các cháu ổn định sức khỏe, tổ công tác đã tiến hành làm việc, xác định được 3 cháu là: Nguyễn Trung Thảo (SN 2005), Nguyễn Văn Lương (SN 2009) và Nguyễn Văn Thiện (SN 2010) đều trú tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An. Ba cháu đều là anh em họ hàng.
 
Qua lời khai ban đầu của các em, khi bị lừa lên chiếc ô tô, cả 3 em đã tìm cách chạy trốn thoát khi tài xế dừng xe để đi vệ sinh. Sau nhiều giờ chạy trốn, các em bị lạc xuống xã Diễn Kỷ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm