Nghệ An: 3 cháu bé bị người lạ dụ lên xe chở đi khỏi địa phương

17/07/2019 - 14:22
Đang cùng chơi ở đường thôn, 3 cháu bé trú tại huyện Anh Sơn (Nghệ An) bị một người đàn ông lạ mặt hỏi đường rồi dụ lên xe đi khỏi địa bàn. Sau khi bị xe chở cách nhà gần 100km, 3 em mới trốn thoát được.
 
Trưa ngày 17/7, ông Trương Trọng Hùng – Phó Trưởng Công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An - xác nhận sự việc và cho biết, hiện ban công an xã đang hoàn thành thủ tục bàn giao 3 cháu bé nghi bị bắt cóc cho gia đình.
 
Các em được đưa về trụ sở Công an xã Diễn Kỷ chăm sóc.
Qua xác minh ban đầu cho biết, tên các cháu gồm Nguyễn Văn Thiện (SN 2011), Nguyễn Văn Lương (SN 2009) và Nguyễn Công Thảo (SN 2005), đều trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.
 
Theo lời kể của các em, vào sáng ngày 16/7, khi các em đang chơi ở đường thôn thì gặp một người đàn ông đeo kính đen, đi xe ô tô hỏi đường đi và nhờ các cháu lên xe đi cùng để chỉ đường. Khi lên xe, người đàn ông nhắm mắt đọc nhỏ mấy câu gì các cháu không nghe rõ, sau đó thì các em ngủ không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy các cháu đã thấy mình ngồi trên một chiếc xe ô tô và không biết đang đi đâu.
 
Khi đến địa phận huyện Diễn Châu, khi lái xe đi vệ sinh, các cháu liền mở cửa xe xuống và bỏ chạy và đi lạc vào xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An).
 
Cơ quan chức năng làm thủ tục bàn giao các cháu về với gia đình.
Rạng sáng ngày 17/7, ban công an xã Diễn Kỷ nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 3 cháu bé đi lạc đang nằm ngủ ở vỉa hè Quốc lộ 1A  trong tình trạng bị kiệt sức do đói. Ngay sau đó, ban công an và chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt hỗ trợ và đưa các cháu về trụ sở.
 
Ngay sau đó, Ban công an xã Diễn Kỷ đã phối hợp Công an huyện Diễn Châu, Công an huyện Anh Sơn để tìm người nhà.
 
Đến 9 giờ sáng nay (17/7), gia đình 3 cháu nhận được thông báo nên đã xuống huyện Diễn Châu hoàn thành thủ tục nhận lại con.
 
“Theo gia đình của các cháu cho biết, vào tối hôm qua (16/6), gia đình không thấy ba em về nhà nên tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả, sự việc sau đó được gia đình báo cáo lên cơ quan chức năng để cùng phối hợp tìm kiếm. Sáng nay nhận được tin của các con, gia đình đã nhanh chóng xuống để nhận lại con”, Phó Trưởng Công an xã Diễn Kỷ Trương Ngọc Hùng cho biết . 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm