Dịch vụ giao nhận hàng onlie vừa nhanh vừa tiện

13/06/2017 - 08:19
Dịch vụ vận chuyển hành khách bằng ô tô, xe máy thông qua ứng dụng Grab đã trở nên quen thuộc với nhiều người ở TPHCM và Hà Nội. Bên cạnh đó, còn có một dịch vụ khác cũng rất tiện lợi: giao nhận hàng hóa.
Bạn có thể sử dụng dịch vụ này với nhiều mục đích khác nhau như: chuyển hàng từ người gửi đến người nhận, chuyển hàng từ một địa điểm nhất định tới tận nhà người nhận, hoặc cũng có thể thực hiện việc tặng hoa, quà, bánh trái cho người thân…

2dv_anh-nho.jpg
Để sử dụng dịch vụ giao hàng, bạn chỉ cần cài ứng dụng Grab vào điện thoại thông minh

Chị Hoàng Oanh, chủ một shop bán hàng trực tuyến, ngụ tại quận Bình Thạnh, TPHCM, kể: “Có lần khi đã 10 giờ đêm, tôi nhận được điện thoại của một khách hàng yêu cầu chuyển ngay một số mỹ phẩm đến quận 12. Giá trị lô hàng khá lớn và khách hàng đã chuyển tiền vào tài khoản, nên tôi không thể từ chối.

Nhưng nếu sử dụng xe máy để trực tiếp đi giao hàng với một quãng đường xa hàng chục cây số như vậy là rất mạo hiểm, nhất là với một phụ nữ như tôi. Bất chợt, tôi nhớ tới dịch vụ giao hàng của Grab, liền lấy máy điện thoại vào ứng dụng và đặt xe. Chỉ khoảng 2 phút sau, một tài xế Grab đã gọi điện, thông báo sẽ đến nhận hàng sau 3 phút nữa.

Giá cước cho hành trình khoảng 15km chỉ 60.000 đồng, tính ra là rất rẻ nếu so với đi taxi hay xe ôm truyền thống. Hơn 30 phút sau, khách hàng thông báo đã nhận được hàng, hẹn sẽ tiếp tục đặt mua sản phẩm của tôi trong những lần tiếp theo”.

Còn anh Thành Trung, ngụ tại quận Gò Vấp, TPHCM, thì kể lại câu chuyện anh tặng quà cho người yêu nhân sinh nhật cô ấy, khi đang công tác tận Hà Nội: “Đó là một chuyến công tác rất quan trọng, tôi không thể từ chối. Nhưng việc tặng quà cho người yêu cũng quan trọng không kém. Hơn nữa, người yêu tôi khá… khó tính, động chút là dỗi hờn, phải mất mấy ngày sau để làm lành.

Đúng ngày sinh nhật cô ấy, tôi đứng ngồi không yên, vì biết rằng chỉ còn hơn 1 tiếng nữa là cô ấy tổ chức tiệc sinh nhật với gia đình, bạn bè, tôi mà không tặng hoa và quà thì quả là… mất mặt. Nghĩ mãi, cuối cùng tôi tìm ra một cách: Gọi điện cho một shop quà tặng ở quận 1 nhờ thiết kế hộp quà và lẵng hoa, chuyển tiền thanh toán qua tài khoản.

Sau đó tôi vào ứng dụng Grab giao hàng đặt một chuyến từ quận 1 về thẳng nhà người yêu ở quận 2. Thế là tôi yên trí ngồi quán cà phê trên phố cổ bật điện thoại, lát sau thấy cô ấy post mấy tấm hình chụp chung với món quà của tôi, kèm theo vài “dòng trạng thái” rất tình tứ. Quả là công nghệ hiện đại đã cứu tôi thoát khỏi một… “bàn thua trông thấy!”.

1dv.jpg

Một số người có kinh nghiệm sử dụng dịch vụ Grab giao hàng cho biết, so với đăng ký chuyến vận chuyển khách, việc đăng ký giao hàng có thêm một số động tác như phải khai báo tên, số điện thoại vào ứng dụng. Nếu là đặt giao hàng từ một địa chỉ khác tới cho mình, thì cần trao đổi kỹ, rõ ràng với tài xế về địa chỉ và cách thức nhận hàng.

Thậm chí trong nhiều trường hợp cần phải yêu cầu tài xế khi đến địa điểm nhận hàng thì gọi điện về cho người nhận để có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên tại địa điểm đang giữ hàng, để họ chắc chắn không giao nhầm hàng cho người khác. Giá cước giao hàng cũng đắt hơn khoảng 15% so với cước chuyên chở khách. Tuy nhiên, dịch vụ này đảm bảo chính xác, kịp thời và an toàn.

Đặc biệt, với những chuyến hàng có nhu cầu chuyển vào các khung giờ không thuận tiện (giữa trời mưa to gió lớn, nắng gắt hay đêm khuya…), những hành trình qua các khu vực thường kẹt xe hay có nhiều nguy cơ tai nạn, rủi ro, thì dịch vụ này là hết sức hữu ích.

Để sử dụng, bạn chỉ cần cài ứng dụng Grab vào điện thoại thông minh, sau đó vào ứng dụng để đăng ký dịch vụ Grab giao hàng và khai báo một số thông tin theo yêu cầu của ứng dụng, tổng đài sẽ thông báo tên tài xế, số xe và giá cước phí (có thể thanh toán bằng tài khoản hoặc tiền mặt).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm