Dịch vụ thuê luật sư riêng cho gia đình

22/10/2017 - 07:17
Dịch vụ luật sư riêng cho gia đình ở các nước phát triển đã trở nên quen thuộc và phổ biến. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì dịch vụ này còn khá mới mẻ và cho đến giờ vẫn chưa có nhiều người sử dụng.
Ở các nước phát triển như Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Anh…, 1 luật sư thường luôn gắn liền với gia đình như là 1 thành viên. Tất cả mọi vấn đề phát sinh trong cuộc sống hàng ngày của gia đình, của mỗi thành viên đều do luật sư gia đình đại diện giải quyết.

Ở Việt Nam, cũng như bác sĩ gia đình thì dịch vụ luật sư gia đình còn khá mới mẻ và thường chỉ một số gia đình có điều kiện tài chính mới sử dụng. Thông thường, chỉ khi gặp những rắc rối về pháp lý hay vướng vào vấn đề tố tụng thì mọi người mới đi thuê luật sư.
dv-41.jpg
Dịch vụ luật sư riêng cho gia đình ở các nước phát triển đã trở nên quen thuộc và phổ biến

Khi ấy, những hạn chế xuất hiện khi vị luật sư này chưa đủ am hiểu về các “ngóc ngách” trong cuộc sống gia đình thân chủ, nhất là chưa hiểu về tâm tính của mỗi thành viên, nên việc tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý có thể chưa thật sâu sắc, thấu đáo.

Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội thì thời gian gần đây, đã có một số gia đình sử dụng dịch vụ luật sư riêng - với vai trò như 1 chuyên gia tư vấn luật và có thể đóng vai trò đại diện pháp lý khi có những vấn đề pháp lý cần giải quyết.

Được biết, hiện có khá nhiều văn phòng luật sư cung cấp dịch vụ Luật sư gia đình, với các nội dung công việc phổ biến như: Giải đáp thắc mắc về pháp luật, hướng dẫn thực hiện các thủ tục; Tư vấn các quy định chung của Luật Hôn nhân & Gia đình; Tư vấn về vấn đề mua bán tài sản, ký kết hợp đồng có liên quan;

Tư vấn hòa giải, ly hôn; Tư vấn về tài sản chung, tài sản riêng trong hôn nhân; Tư vấn phân chia tài sản, con cái khi ly hôn; Tư vấn các quy định chung của pháp luật về thừa kế; Tư vấn thanh toán và phân chia di sản thừa kế; Tư vấn về việc tiếp nhận di sản thừa kế; Tư vấn, soạn thảo lập di chúc; Tư vấn về khai sinh, khai tử…
luat12.jpg
Được biết, hiện có khá nhiều văn phòng luật sư cung cấp dịch vụ Luật sư gia đình

Bên cạnh đó còn trực tiếp thực việc các việc: Soạn thảo các hợp đồng liên quan đến gia đình như: Mua bán, xây dựng, hợp thức hóa, hoàn công công trình xây dựng; Lập thủ tục làm hồ sơ bảo lãnh, thế chấp, vay vốn ngân hàng, xuất nhập cảnh, du lịch, du học…; 

Tư vấn các hình thức khởi kiện để bảo vệ quyền lợi: Tư vấn viết đơn khởi kiện và hướng dẫn thủ tục khởi kiện; Cử luật sư đại diện thực hiện khiếu nại, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trước cơ quan có thẩm quyền.

Việc lựa chọn 1 luật sư tốt cho gia đình là điều có ý nghĩa quan trọng, đòi hỏi sự cẩn trọng. Bởi vị luật sư riêng của gia đình sẽ là 1 cộng sự làm việc lâu dài, không chỉ đòi hỏi trình độ chuyên môn giỏi mà cần có sự tận tụy và chân thành.

Để đánh giá về 1 luật sư nào đó trước khi xúc tiến việc ký hợp đồng, có thể dựa vào một số hoạt động mà vị luật sư ấy tham gia, hoặc dựa vào danh tiếng, đánh giá của một số thân chủ mà vị luật sư từng làm việc. Một công cụ khá hữu ích chính là internet.

Bạn có thể tra cứu “lịch sử” cũng như nhận xét của các cá nhân, cơ quan liên quan đến vị luật sư đó. Tất nhiên, cần phải hết sức nhạy bén để tránh được những “bình luận” không đúng sự thật - ví dụ có một số người “thuê” người quen, bạn bè đưa ra những nhận xét tốt hơn thực tế.

Chi phí để thuê luật sư riêng cho gia đình thường phổ biến ở mức vài chục triệu đồng/tháng. Do đó, cần phải hết sức thận trọng trong việc lựa chọn 1 vị luật sư phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

ĐỊA CHỈ CHO BẠN

Tại Hà Nội
- Công ty Quốc Luật, tầng 29 Tòa nhà Lotte Center Hanoi, số 54 Liễu Giai, Q.Ba Đình; Hotline: 0972.088488.
- Công ty luật Minh Khuê, Tầng 2, Tòa nhà FAFIM, số 19 đường Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân; ĐT: 024.39916057.
Tại TPHCM
- Đoàn Luật sư TPHCM, Văn phòng Luật sư gia đình, số 402A Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6; Ngoài giờ: số 68/147 Trần Quang Khải, Tân Định, Q.1; ĐT: 0972.238006 - 028.38779958.
- Công ty Trí Tuệ Luật, số 8 Đỗ Thế Diên, P.Long Thạnh Mỹ, Q.9; ĐT: 0987.140619.



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm