Điểm danh những phim Việt không ngán bom tấn ngoại mùa hè này

03/06/2017 - 08:50
Bên cạnh các bom tấn vốn là đặc sản quen thuộc của mỗi mùa phim hè, năm nay khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức cuộc đối đầu thú vị của các phim Việt khi số lượng ra rạp không hề sụt giảm.

Bom tấn đua tranh

emma-watson-3-1490008577994.jpg
 Đổi mới câu chuyện cổ tích xưa cũ bằng phiên bản người thật cùng công nghệ 3D hiện đại, hãng Disney không làm khán giả thất vọng với thế giới màu nhiệm của “Người đẹp và quái vật”

Người đẹp và quái vật cùng Fast and Furious 8 đã cán mốc doanh thu hơn 1 tỷ USD trong năm 2017 là những cú hích tích cực đối với thị trường điện ảnh trước khi mùa phim hè khởi tranh. Và cuộc đua năm nay hứa hẹn sẽ gay cấn không kém, cùng với đó là vô số kỷ lục sắp được phá vỡ.

Tính từ mốc 1/5, bom tấn mở màn mùa phim hè là Vệ binh dải ngân hà, sau gần 1 tháng ra rạp đã đạt doanh thu gần 800 triệu USD. Cuối tháng 5, phần 5 trong series Cướp biển vùng Caribbean cũng ra mắt và đã đạt 387 triệu USD doanh thu (tính đến 31/5).  

Nhắc đến phim hè là nhắc đến thể loại siêu anh hùng. Trong mùa hè 2017 này Wonder Woman: Nữ thần chiến binhSpider-man: Homecoming chắc chắn là hai siêu phẩm không thể bỏ qua. Nếu bộ phim về người nhện không quá xa lạ khi nhân vật này đã xuất hiện trong vô số các tác phẩm trước đó thì với Nữ thần chiến binh, lần đầu tiên một nữ anh hùng có tác phẩm độc lập. Bộ phim được giới phê bình hết lời khen ngợi với 7,6/10 điểm trên Rotten Tomatoes, 76/100 điểm trên Metacritic, 8,4/10 trên IMDb... Phim hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt anh hùng mới.

Một cuộc chiến mới nổi bật trong mùa phim hè năm nay đó là Vũ trụ bóng đêm (Dark Universal) của Universal sẽ chính thức tuyên chiến với vũ trụ điện ảnh của Marvel và Vũ trụ điện ảnh Mở rộng DC. Khởi đầu cho động thái này là The Mummy (Xác ướp) với sự tham gia của tài tử Tom Cruise. Tiếp sau đó là The WolfmanBride of Frankenstein. Vũ trụ bóng đêm sẽ tập trung khai thác vào những nhân vật phản diện, những quái nhân nổi danh đối lập hoàn toàn với các siêu anh hùng của Marvel, DC.    

Mùa hè này, đặc sản các phim dài tập cũng tiếp tục được phát huy. Transformers: The Last Knight sẽ là lời chào tạm biệt của “Ông hoàng cháy nổ” Michael Bay. War for the Planet of the Apes sẽ viết tiếp câu chuyện về cuộc đại chiến của những chú khỉ với con người. Trong khi đó, ở thể loại hoạt hình, Despicable me 3, The Nut Job 2: Nutty by Nature và Cars - Vương quốc xe hơi 3 đều là những bom tấn được trông đợi bậc nhất mang đến những trải nghiệm điện ảnh đầy cảm xúc, vui nhộn dành cho các bé nói riêng cũng như các fan ở thể loại này nói chung. Ở thể loại phim kinh dị, sự trở lại của Annabelle: Creation hứa hẹn tạo nên một mùa hè đầy phấn khích cho khán giả.

The Beguiled - một tác phẩm vừa gây thanh thế tại Cannes 2017 sẽ là lựa chọn dành cho các fan của dòng phim nghệ thuật.

Phim Việt đại chiến

cogai03-1489598252660.jpg
Bộ "Cô gái đến từ hôm qua" phim được chuyển thể từ một trong những cuốn tiểu thuyết cùng tên, nổi tiếng nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Kể từ năm xuất bản đầu tiên -1999 đến nay, tác phẩm đã bán được hơn 200 000 bản. Đặc biệt, tác phẩm được Đại học Moscow State biên soạn và trở thành giáo trình giảng dạy tiếng Việt ở các trường đại học ở Liên bang Nga 

Suốt từ tháng 5 cho đến khi mùa phim hè kết thúc vào tháng 8, các phim Việt cũng không hề ngán đụng độ bom tấn ngoại. Bằng chứng là, Em chưa 18 đã tạo nên cơn sốt và xác lập kỷ lục Phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại thị trường điện ảnh Việt, vượt qua Kong: Đảo đầu lâu. Sự đa dạng về mặt thể loại, đặc biệt các phim đi sâu vào thân phận con người, nêu bật các vấn đề của xã hội là điểm mới so với mùa phim hè trước đây.

Trong tháng 6, Đảo của dân ngụ cư sẽ đưa người xem trở về giai đoạn đầy biến động, chuyển dịch các thang bậc giá trị tại Việt Nam (1995 - 2000) đồng thời lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật. S.O.S Sói trắng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng sau 8 năm vắng bóng bằng vấn đề thời sự nhức nhối của những tội ác ấu dâm. Xóm trọ 3D của nhà sản xuất NSND Hồng Vân đi vào từng số phận để hiểu ngóc ngách tâm hồn, đam mê và khát vọng của những người thuộc giới thứ 3 trong cuộc sống. Đại diện tiêu biểu của tháng 7 là Cô gái đến từ hôm qua đưa khán giả trở về tuổi mộng mơ của một thời hoa bướm.

Khi mùa phim hè dần đi đến hồi kết, tháng 8 thực sự là cuộc đua tranh khốc liệt của điện ảnh Việt khi có đến 5 phim dự kiến cùng ra mắt. Ngô Thanh Vân trở lại cùng Cô ba Sài Gòn và cơn sốt đã tăng nhiệt ngay từ thời điểm này khi teaser trailer vừa được tung ra. Bộ phim là một mảng màu đối lập khi có cốt truyện từ Việt Nam và tôn vinh những giá trị văn hóa Việt. Trong khi đó, Sắc đẹp ngàn cânYêu đi đừng sợ đều là những bộ phim Việt hóa từ Hàn Quốc. Chí Phèo ngoại truyện là phim hành động hài hiếm hoi ra mắt trong mùa phim hè năm nay trong khi Tôi là No.7 cũng sẵn sàng ra rạp sau khi chỉnh sửa từ Găng tay đỏ với vụ lùm xùm thời gian qua.    

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm