Điểm hẹn trải nghiệm sôi động tại Ngày hội “Phụ nữ Khỏe Đẹp và Tiêu dùng xanh”
Ngày hội “Phụ nữ Khỏe Đẹp và Tiêu dùng xanh”, diễn ra từ 18-19/10 tại Phố đi bộ Trần Nhân Tông (Hà Nội), đã trở thành điểm hẹn sôi động, thu hút đông đảo người tham gia trải nghiệm, đổi quà, mua sắm. Với hơn 60 gian hàng đặc sản an toàn và dịch vụ làm đẹp cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, sự kiện lan tỏa thông điệp sức khỏe - tiêu dùng xanh - bảo vệ môi trường, khuyến khích kết nối và tự chăm sóc của phụ nữ, tạo nên bức tranh cộng đồng tích cực, rạng rỡ.

Sau khai mạc Ngày hội “Phụ nữ Nói không với thực phẩm không an toàn” (từ 7h30-9h30, 18/10) là chuỗi hoạt động của Ngày hội “Phụ nữ Khỏe Đẹp và Tiêu dùng xanh”, diễn ra tại Phố đi bộ Trần Nhân Tông (Hà Nội) từ 18-19/10. Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân tham gia trong không khí vô cùng sôi nổi ngay từ sáng sớm. Chuỗi sự kiện có ý nghĩa thiết thực này do TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, kỷ niệm 95 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và 15 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

Ngày hội quy tụ hơn 60 gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP, ẩm thực, và dịch vụ an toàn, thân thiện với môi trường, cùng các hoạt động truyền thông và triển lãm về bảo vệ sức khỏe, tiêu dùng xanh. Đây là cơ hội tuyệt vời để chị em phụ nữ và cộng đồng tìm hiểu, trải nghiệm và lựa chọn các sản phẩm an toàn, góp phần xây dựng một lối sống bền vững và tích cực.

Hàng trăm du khách đã háo hức tham gia trải nghiệm và mua sắm tại các gian hàng, tạo nên không khí giao lưu vô cùng sôi nổi và náo nhiệt. Sự kiện không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mà còn là cầu nối gắn kết cộng đồng, lan tỏa thói quen sống lành mạnh và bền vững.

Gian hàng của Hòa Bình Group (HBG) trở thành điểm nhấn với hoạt động ý nghĩa "Đổi sách lấy son", thu hút đông đảo phái đẹp tham gia. Số sách này sẽ được trao tặng cho trẻ em, lan tỏa tri thức và tạo nguồn quỹ học bổng, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc lá.

Khách hàng chỉ cần mang sách cũ đến gian hàng của HBG sẽ nhận được những thỏi son xinh xắn, tạo nên một sự trao đổi văn minh đầy ý nghĩa. Đây là một hành động đơn giản nhưng thể hiện tinh thần "Góp sách hay cho em" và Giải chạy "Phụ nữ vì môi trường không khói thuốc"
Khu vực "Chạm... Phiên Bản Mới" của nhãn hàng Dạ Hương nổi bật với thiết kế ấn tượng, mời gọi phái đẹp sống chậm lại để cảm nhận và làm mới chính mình. Không gian được thiết kế tinh tế giúp phụ nữ đi qua 4 chặng: Lắng nghe - Thấu hiểu - Làm mới - Chăm sóc, để tìm thấy phiên bản rạng rỡ và hạnh phúc hơn từ bên trong.
Khu vực "Chăm sóc dịu nhẹ" giới thiệu dòng Dạ Hương phiên bản mới với công thức cải tiến, pH phù hợp với phụ nữ Á Đông. Đây là sự kiện do Dạ Hương phối hợp cùng Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, hướng tới kỷ niệm 95 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và 15 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam.
TH true MILK giới thiệu sữa tươi tiệt trùng, sữa chua ít béo và đồ uống thiên nhiên, phục vụ dùng thử liên tục, thu hút đông đảo người dân - từ hội viên phụ nữ đến nam giới và các chiến sĩ. Hoạt động trải nghiệm nhấn mạnh thói quen tiêu dùng an toàn, lan tỏa thông điệp “nói không với thực phẩm không an toàn” trong cộng đồng.

Bà Đinh Thị Ánh Nguyệt, đến từ phường Phương Liên (Hà Nội), cùng 50 hội viên trên địa bàn, đã nô nức đến dự chương trình. Bà khẳng định: Sự kiện "vô cùng thiết thực và hữu ích đối với mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Bởi vì trong mỗi gia đình, phụ nữ thường là người quản lý bếp núc, lựa chọn thực phẩm". Bà Nguyệt bày tỏ mong muốn lan tỏa tinh thần của chương trình đến gia đình và bạn bè, cùng nhau thực hiện nói không với thực phẩm không an toàn và khói thuốc lá.

Bà Nguyễn Phương Lan (61 tuổi, trú phường Kim Liên, Hà Nội) bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ với chuỗi sự kiện, khẳng định việc phòng chống khói thuốc "rất tốt, có ý nghĩa đối với toàn dân," giúp nhiều người hiểu rõ hơn về tác hại của khói thuốc và thực phẩm không an toàn.
Bà mong muốn công tác tuyên truyền nên được phổ biến rộng rãi hơn tại các diễn đàn, bến xe, bến tàu để toàn dân được sống trong không khí trong lành.

Gian hàng ẩm thực đặc sản truyền thống như chả thu hút rất đông du khách đến tham quan và mua sắm sôi nổi, tạo nên sự đa dạng trong không gian tiêu dùng xanh.
Chị Lê Thị Oanh (bên trái), cán bộ Ban Công tác Phụ nữ, TƯ Hội LHPN Việt Nam, chia sẻ khi mua hàng cùng con trai: "Ngày hội giúp mọi người hiểu rõ hơn về giá trị của thực phẩm an toàn, để chúng tôi có thể tự tin loại bỏ những sản phẩm không an toàn ra khỏi bữa ăn gia đình".

Gian hàng Mì nàng Ngô của GPSD Group nhận được sự quan tâm đặc biệt, bởi mỗi gói mì trị giá 25.000 đồng là khách hàng đã góp 12.500 đồng vào học bổng cho trẻ em mồ côi. Số tiền này sẽ được trao vào sáng 19/10 tại Giải chạy “Phụ nữ vì môi trường không khói thuốc” tại Công viên Thống Nhất, gắn kết tiêu dùng xanh với trách nhiệm xã hội.

Chuỗi sự kiện do TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức không chỉ nâng cao sức khỏe cộng đồng mà còn truyền tải mạnh mẽ thông điệp bảo vệ môi trường, tiêu dùng xanh và lối sống bền vững.
