Điểm mặt 14 thực phẩm chức năng kém chất lượng

17/09/2016 - 16:52
14 mẫu thực phẩm chức năng bị cơ quan chức năng phát hiện không đạt chất lượng đã được điểm mặt, chỉ tên.
Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), các phiếu kết quả kiểm nghiệm do Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia thực hiện đối với 14 mẫu sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) lấy tại Công ty TNHH Thương mại Slim HMN Việt Nam, do Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội gửi mẫu giám định cho thấy, 14/14 mẫu không đạt chất lượng.

Đó là TPCN Glucosamine Sit, Collagen L-Glutathione, Collagen, Glucosamine USA, Plus Min USA và Enzymes, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Shark Cartilage, Firmer, Royal Jelly DHA, Pita Wall Vitamin, Glucosamine schitnew, Nick Bon, Royal Jelly Plus và Royal jelly Nono.
thuc-pham-gia.jpg
Thực phẩm chức năng bị thu giữ. Ảnh: Ban Chỉ đạo 389 
Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, giám sát trên địa bàn, trường hợp phát hiện có bán các sản phẩm vi phạm yêu cầu xử lý theo quy định và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm.

Trước đó, ngày 30/8, lực lượng An ninh kinh tế và Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã đồng loạt kiểm tra 6 địa điểm sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH thương mại SLIM HMN Việt Nam và đã thu giữ một lượng lớn TPCN nghi làm giả.

Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, kiểm nghiệm, kết quả là nhiều TPCN không có hoạt chất như ghi trên nhãn mác hoặc hoạt chất đạt dưới ngưỡng công bố, cho phép. Như sản phẩm TPCN Glucosamine Sit 160 mà Công ty TNHH Thương mại Slim HMN Việt Nam nhập khẩu và phân phối có hàm lượng Carbohydrat (mg/viên) không đạt với tiêu chuẩn quy định; hàm lượng vitamin D3 không ghi cụ thể...

Sản phẩm TPCN HMN Collagen USA nhập khẩu Mỹ, được nhập và phân phối bởi Công ty TNHH Thương mại Slim HMN Việt Nam có 4/5 chỉ tiêu không đạt, trong đó có hàm lượng Protein, vitamin A, năng lượng, chất béo và hàm lượng Carbohydrat; duy chỉ có độ ẩm là đạt tiêu chuẩn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm