Hàng chục thực phẩm chức năng nhập khẩu nghi là giả

07/09/2016 - 12:48
Nhiều thực phẩm chức năng không có hoạt chất như ghi trên nhãn mác hoặc hoạt chất đạt dưới ngưỡng công bố, cho phép như sản phẩm Pita Wall Vitamin, Glucosamine Sit 160, HMN Collagen USA...
Cụ thể, sản phẩm Pita Wall Vitamin nhập khẩu từ Đức của Công ty TNHH TM XNK thực phẩm Quốc tế NHV (tại Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội), do Công ty TNHH BTC Thanh Xuân phân phối, có hàm lượng chưa đạt nhiều chỉ tiêu so với yêu cầu như hàm lượng vitamin C (mg/viên) không đạt tiêu chuẩn cho phép; khối lượng tịnh (mg/viên) không đạt, nhiều hàm lượng thuốc như định tính Citrus Bioflavonoids, Grape Seed Oil và Glutathione không đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Sản phẩm TPCN Glucosamine Sit 160 mà Công ty Slim HMN Việt Nam nhập khẩu và phân phối có hàm lượng Carbohydrat (mg/viên) không đạt với tiêu chuẩn quy định; hàm lượng vitamin D3 không ghi cụ thể...

Sản phẩm TPCN HMN Collagen USA nhập khẩu Mỹ, được nhập và phân phối bởi Công ty SlimHMN Việt Nam có 4/5 chỉ tiêu không đạt, trong đó có hàm lượng Protein, vitamin A, năng lượng, chất béo và hàm lượng Carbohydrat; duy chỉ có độ ẩm là đạt tiêu chuẩn.

Trước đó, ngày 30/8, lực lượng chức năng thu giữ một lượng lớn thực phẩm chức năng nghi làm giả. Theo đó, cơ quan chức nặng đã phát hiện có hơn 20 loại thực phẩm chức năng (TPCN), trong đó có nhiều sản phẩm quen thuộc trên thị trường như Royal Jelly DHA, HMN Collagen USA, Plus Min USA... được đóng gói hoàn chỉnh và dán tem nhập khẩu, ghi sản phẩm chính hãng.
14256814_1009965302434860_1326337890_n.jpg
Các sản phẩm thực phẩm chức năng nghi là giả bị thu giữ. Ảnh: Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia 
Ngay sau đó, Cục An toàn thực phẩm, Cục Quản lý Dược, Viện kiểm nghiệm thuốc, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, Thanh tra Bộ Y tế, Cục Y Dược học cổ truyền (Bộ Y tế), Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã tiến hàng kiểm tra, kiểm nghiệm cụ thể.

Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy, 14 phiếu cho kết quả kiểm nghiệm sản phẩm nghi làm giả.

Việc kết luận số TPCN thu giữ là thật hay giả còn phải căn cứ thêm một số yếu tố khác. Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để sớm đưa ra kết luận cuối cùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm