Diễn biến mới vụ hàng chục nữ công nhân nhập viện vì nghi hít phải 'khí lạ'

07/07/2018 - 06:20
Sáng 6/7, hàng chục nữ công nhân phải nhập viện vì nghi hít phải “khí lạ” và hàng trăm công nhân khác cũng bị ảnh hưởng phải tạm dừng để đảm bảo an toàn. Đến ca làm chiều cùng ngày, một số công tại công ty Yazaki (Quảng Ninh) tiếp tục có những biểu hiện nôn ói, choáng ngất.

Liên quan vụ hàng chục công nhân phải nhập viện vì hít phải “khí lạ” khi đang làm việc tại một phân xưởng của công ty Yazaki (địa chỉ phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) vào sáng 6/7 mà PNVN đã đưa tin, đến chiều cùng ngày, một số công nhân tiếp tục có biểu hiện choáng, ngất.

Tuy nhiên, trong khi các cơ quan chức năng đang tiến điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên thì một nữ công nhân đã “tố” bị bảo vệ công ty Yazaki ngăn cản và xịt hơi cay vào mặt nghi do trả lời báo chí.

Nhiều công nhân cho biết họ hít phải mùi khí như khí gas trước khi có biểu hiện choáng, buồn nôn...

 

Nữ công nhân này cho biết, khi cô vừa trả lời phỏng vấn báo chí về sự việc hàng loạt công nhân ngất xỉu khi hít phải “khí lạ” thì bất ngờ bảo vệ của công ty lao ra ngăn cản, sau đó sử dụng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt khiến cô ngã xuống.

Theo một số người chứng kiến vụ việc, bảo vệ tên là Trần Xuân V. lúc đó không biết vì lý do gì đã lao ra dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt nữ công nhân nhưng không hề có một động thái cấp cứu nào, nghi do chị này trả lời phỏng vấn báo chí liên quan đến vụ việc tại công ty.

Gần 70 công nhân phải nhập viện và hàng trăm công nhân khác của công ty bị ảnh hưởng.

 

Cũng ở một diễn biến khác, theo báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, trong quá trình khảo sát tại xưởng nơi xảy ra vụ việc, cơ quan chuyên môn nhận định do những ngày qua thời tiết nắng nóng, nhiệt độ trong các nhà kho tăng cao, các quạt thông gió hiện có trong các nhà kho chưa đảm bảo yêu cầu thông gió và làm mát dẫn đến tình trạng một số công nhân có dấu hiệu trên.

Ngoài ra, phía Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, nơi cấp cứu các bệnh nhân, cho biết, lúc xảy ra sự việc đã có 67 công nhân nhập viện nhưng xét nghiệm máu và nước tiểu chưa phát hiện sự bất thường.

Tuy nhiên, ngay sau khi có kết luận ban đầu từ cơ quan chuyên môn, một số công nhân của công ty khẳng định không phải ngất vì nắng nóng và cho biết, họ ngửi thấy có mùi khó chịu trước khi nhiều người có biểu hiện choáng, ngất xỉu trong khu vực nhà máy.

Được biết, trước sự cố trên, phía công ty Yazaki đã cho toàn bộ công nhân nghỉ làm để đảm bảo an toàn và đến thứ 2 (ngày 9/7), các công nhân sẽ quay lại làm việc.

Trước đó, PNVN đã đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 ngày 6/7, tại một phân xưởng sản xuất của Công ty Yazaki có địa chỉ ở phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh).

Vào thời điểm trên, hàng trăm công nhân đang làm việc thì bất ngờ hít phải khí lạ, sau đó nhiều người có biểu hiện nôn ói, chóng mặt và ngất xỉu tại xưởng. Ngoài ra, hàng trăm công nhân khác đã phải sơ tán khỏi khu vực xưởng.

Được biết, vào ngày 2/6 vừa qua, 34 công nhân đang làm việc nhà máy Yazaki cũng có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, cơ thể nôn nao không thể sản xuất được. Nhà máy nhanh chóng cấp cứu người bị nạn và cho 2.700 công nhân làm việc ca đó lánh nạn. Theo báo cáo của nhà máy khi đó cho biết, có một số hộ dân lân cận phun thuốc trừ sâu cho hoa màu, hóa chất độc hại theo gió bay vào nhà máy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm