Diễn viên Bảo Thanh: 6 năm lấy chồng, chỉ 1 năm về ăn Tết nhà

26/12/2017 - 11:03
Tối qua, 25/12, diễn viên đóng vai Thanh Vân “Sống chung với mẹ chồng” bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân nỗi niềm của chính mình: Hiếm khi được về nhà ăn Tết với mẹ kể từ khi lấy chồng.
unnamed-3.jpg
Diễn viên Bảo Thanh 

Diễn viên Bảo Thanh cho biết: Lấy chồng được 6 năm, nhưng chỉ có 1 năm cô về ngoại ăn Tết, đó chính là năm bố cô mất. “Là con gái, nghĩ đi nghĩ lại vẫn có đôi lúc cảm thấy xót xa...”, cô ngậm ngùi.

Chuyện buồn đã qua, nhưng mỗi năm khi Tết đến, cảm giác về cái Tết đầu tiên đi làm dâu, cái Tết đầu tiên làm vợ làm mẹ, cũng là cái Tết đầu tiên về nhà ngoại… vẫn trĩu nặng trong lòng Bảo Thanh. Ở thời điểm ấy, khi mà người người, nhà nhà đầm ấm sum vầy chuẩn bị lễ lạt, trang hoàng nhà cửa đón Tết thì tin buồn ập đến với Bảo Thanh. Khi đó, cu Bin con trai cô mới vừa được 4 tháng tuổi.

“Ôm con về nhà ngoại mà nước mắt như mưa. Cảm giác hụt hẫng, xót xa, mất mát nó quá lớn. Không những thế, khi ấy vì mới sinh Bin, tinh thần suy sụp nên sức khỏe cũng bị ảnh hưởng khá nhiều…”, Bảo Thanh cho biết.

Năm ấy Bảo Thanh 21 tuổi. Một cô gái mới 21 tuổi, khi đang tung tăng bay nhảy và mộng mơ đã làm vợ, làm mẹ, làm dâu… Cái Tết đầu tiên xa vòng tay bố mẹ, bỡ ngỡ ở nhà chồng và ôm con nhỏ, cảm giác chưa hết hụt hẫng thì lại nhận tin buồn. Tết nhà ngoại khi ấy thật sự đáng nhớ.

bao-thanh-4.png
Bảo Thanh chia sẻ chuyện 6 năm lấy chồng chỉ duy nhất 1 năm được về ăn Tết nhà ngoại trên trang cá nhân 

“Nhìn mẹ, Thanh đã tự nhủ với lòng mình, từ nay Tết năm nào cũng sẽ cố gắng gác lại mọi việc để về bên mẹ dịp giao thừa”, cô khẳng định.

Nhưng hóa ra, mọi thứ không dễ như thế. “Anh Thắng năm nào cũng phải đi trực Tết, con thì nhỏ, không có chồng ở bên, còn cúng giỗ, lễ lạt, đến cả cái Tết nhà nội còn không được trọn vẹn, làm sao dám mơ đến việc về ngoại đón Tết. Vậy nên, dù chẳng ai cấm cản nhưng thấm thoắt 5 năm từ khi bố mất, Thanh vẫn chưa thực hiện được mong ước đón giao thừa bên mẹ của mình. Tự thấy mình có lỗi với mẹ nhiều lắm”, nữ diễn viên bộc bạch.

Bảo Thanh cho biết thêm, có những lúc cô thấy buồn quá, tâm sự với chị bạn thì chị ấy cười bảo: “Mày 6 năm còn được về 1 năm, chị đây 16 năm còn chưa được về năm nào đây này”. Nữ diễn viên nói, nhiều người cứ bảo phụ nữ không về ngoại đón Tết được, âu chủ yếu là do nhà chồng khắt khe, do chồng không tâm lý, nhưng Thanh hiểu, dù chồng và gia đình chồng tạo điều kiện, nhưng vẫn không gạt bỏ được những lo toan để dứt khoát 1 lần chạy về bên mẹ.

unnamed-4.jpg
Bảo Thanh và chồng  

Đó cũng chính là lý do khiến cô viết những dòng chia sẻ trên trang cá nhân của mình để từ đó, muốn nhắn nhủ đến các đức ông chồng: Hãy quan tâm, chia sẻ với vợ mình nhiều hơn, nhất là khi Tết đang đến gần. “Còn các chị em, đón Tết nhà ngoại là một mong muốn chính đáng, nếu mình thật sự muốn thì cứ mạnh dạn bày tỏ, mạnh dạn chia sẻ với gia đình chồng”, cô nhắn gửi.

Bảo Thanh cho rằng: “Mình tin là mẹ chồng của chúng ta, ai mà chưa từng làm dâu, ai mà chưa từng nếm trải nỗi nhớ nhà vào đêm 30, mùng 1. Và quan trọng là, chúng ta khó có thể trọn vẹn được mọi thứ, cỗ mùng 1 có thể không được đủ ngon, mâm cơm giao thừa có thể không được đủ món, tiền thưởng năm nay có thể không được đủ nhiều, nhưng cứ mạnh dạn gạt bớt mỗi thứ 1 chút, để chạy ù về được đón 1 cái giao thừa bên cạnh cha mẹ đẻ của mình. Bởi Tết, chỉ cần đủ thành viên, đủ yêu thương, đủ chia sẻ, thì đó thực sự là 1 cái Tết trọn vẹn”.

Bảo Thanh vốn là người thích viết lách và hay chia sẻ những tâm sự của mình trên trang cá nhân. Nữ diễn viên hé lộ, chị bạn của cô nói, cô hay viết như vậy thì nên gửi bài tham dự cuộc thi đang “hút” sự quan tâm của rất nhiều nàng dâu là Tết nhà ngoại đừng ngại sẻ chia tại website www.tetnhangoai.vn. Bảo Thanh nói, cô thấy đây là một cuộc thi vô cùng ý nghĩa và nhân văn, giúp người dự thi vừa nói lên được quan điểm, nỗi lòng lại vừa có cơ hội được nhận giải thưởng lớn. Bảo Thanh cũng nói, năm nay cô sẽ để đón được cái Tết thứ 2 bên mẹ đẻ.

2.jpg
Chỉ sau vài tiếng đồng hồ chia sẻ, bài viết của Bảo Thanh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng 

Những chia sẻ chân thành của Bảo Thanh đã “khơi” đúng nỗi lòng của nhiều người con gái không được ăn Tết cùng mẹ cha khi đi lấy chồng. Chỉ sau mấy tiếng đồng chia sẻ, bài viết của cô đã nhận được tới gần 8 nghìn lượt thích, gần 70 lượt share và hàng trăm comment.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm