Diễn viên Lan Phương đến trường quay cùng máy hút sữa

25/03/2019 - 09:29
‘Tôi đến trường quay cùng chiếc máy hút sữa và thời gian rảnh khi đoàn phim nghỉ ngơi là tôi tận dụng để vắt sữa cho con’ – diễn viên Lan Phương chia sẻ.

Nữ diễn viên Lan Phương chia sẻ về vai diễn mới của mình trong bộ phim Nàng dâu order sắp lên sóng VTV3 từ ngày 8/4/2019 (vào 21h30 thứ 2 và thứ 3 hàng tuần).

1 tháng quay phim vắt được 15 lít sữa!

Vai diễn mới nhất của Lan Phương trong phim “Nàng dâu order” sắp lên sóng VTV3 có gì đặc biệt?

Lan Phương: Hoàng Yến - nhà văn bút danh Lam Lam là cô gái sống ảo, luôn muốn cuộc sống tươi hồng nên từng giấu chuyện bố mẹ làm nghề bán bánh cuốn. Thậm chí, khi về làm dâu, để hình ảnh của mình đẹp đẽ trong mắt nhà chồng, cô thường xuyên đặt đồ ăn bán sẵn bên ngoài và giả vờ như mình nấu ăn rất giỏi.

Cũng chính vì thế mà cuộc sống của Yến luôn có những tình huống dở khóc dở cười. Và đến khi mọi chuyện bị lộ thì cô đã phải gánh chịu những hậu quả do mình gây ra.

Lan Phương trong phim "Nàng dâu order"
 

Khi đóng phần 2 “Cả một đời ân oán”, Lan Phương đang mang bầu. Còn hiện giờ thì chị mới sinh con chưa lâu đã trở lại trường quay, chị có gặp nhiều khó khăn?

Lan Phương: Thật thú vị là thời gian quay bộ phim Cả một đời ân oán phần 1 thì tôi yêu David, phần 2 tôi đang mang bầu, còn lúc quay Nàng dâu order thì tôi gắn bó với việc cho con bú.

Con gái đã ăn dặm nhưng tôi vẫn cho con bú. Nhiều lúc tôi cũng đau đầu bởi con còn quá nhỏ, việc về cho con bú đúng giờ trong quãng thời gian quay phim là bất khả thi. Thế nên tôi đến trường quay cùng chiếc máy hút sữa và thời gian rảnh khi đoàn phim nghỉ ngơi là tôi tận dụng để vắt sữa.

Chỉ trong vòng 1 tháng quay phim, tôi vắt được 15 lít sữa và tôi cất trữ trong tủ lạnh ở địa điểm quay. Việc này lại khiến đoàn làm phim “đau đầu”, ai cũng sợ dùng nhầm sữa của Phương khi pha cà phê (cười).

Lan Phương trong buổi ra mắt phim "Nàng dâu order"
 

Ai giúp chị chăm sóc con gái khi đi quay?

Lan Phương: Lúc đầu khi nhận vai, tôi thấy buồn khủng khiếp vì nghĩ rằng mình sẽ không được gặp con nhiều trong một thời gian dài. Tối 7 giờ con đã đi ngủ, trong khi quay thì chắc chắn 9-10h tối tôi mới được về. Tự nhiên tôi khóc nức nở vì nghĩ rằng quay phim này, mình sẽ rất nhớ con.

Đến lúc quay thật thì không đúng như tôi nghĩ vì có những hôm bé dậy lúc 6h sáng, trong khoảng 15 phút cho bé bú, tôi vẫn kịp chơi với con. Những lúc quay phim xong, tôi vẫn nói chuyện cùng con qua facetime.

Có dạo tôi cũng cho con gái đi theo tới phim trường nhưng ở đó mọi người hút nhiều thuốc, không phù hợp với bé. Hơn nữa, để con đi theo như vậy rất vất vả. Chỉ đến khi có bà ngoại và ông nội bay từ Anh qua trông đỡ, tôi mới có thể tập trung làm việc.

Tôi không phải “sống chung với mẹ chồng”

Trong “Nàng dâu order”, nhân vật Lam Lam của chị gặp nhiều vướng mắc với gia đình chồng, còn Lan Phương ngoài đời thì sao?

Lan Phương: Tôi không làm dâu ở nhà chồng nên cũng không tiếp xúc với bố mẹ chồng nhiều. Một lần, tôi sang chơi với ông bà nội tại Anh khoảng hai tháng. Ông bà là người phương Tây nên có suy nghĩ rất hiện đại. Chưa bao giờ họ đòi hỏi tôi phải làm việc này việc kia, lo ăn uống hay bữa tối cho họ.

Kể cả việc nuôi dạy cháu, ông bà không chủ động đưa ra bất kỳ lời khuyên nào mà chỉ chia sẻ khi tôi hỏi. Bố mẹ chồng luôn tôn trọng mọi quyết định của tôi. Bất cứ khi nào cần, ông bà vẫn luôn hỗ trợ tôi.

Bố chồng tôi mới đây cũng sang Việt Nam chăm sóc cháu thay tôi. Người mẹ làm điều gì cho con, ông nội làm hết, trừ việc cho bú.

Lan Phương và con gái Lina
 

Chị thấy cuộc sống thay đổi như thế nào sau khi sinh? Chồng chị chia sẻ với vợ như thế nào về tài chính và việc chăm con?

Lan Phương: Thời gian đầu, cảm giác như một ngày, chỉ quanh quẩn chăm sóc con khiến tôi cảm thấy mình vô dụng. Tôi phải vật lộn trong việc vừa học cách chăm sóc con vừa đối phó với những lời khuyên dành cho các bà mẹ trẻ, phần lớn lời khuyên do người lớn đúc rút từ kinh nghiệm ông bà ngày trước. Những ức chế ấy khiến tôi rơi vào chứng trầm cảm.

Tuy nhiên ông xã chính là người bên cạnh, chăm sóc tôi. Ở nhà, chồng tôi thay tã, chơi với con và chăm sóc vợ. Anh và tôi cùng đọc nhiều tài liệu liên quan đến sự phát triển của trẻ nhỏ để chăm sóc bé tốt nhất. Ổn định dần tâm lý, tôi mới nhận ra, làm mẹ không quá khó. Từ lúc sinh con đến nay, tôi vẫn tự lo liệu mọi thứ.

Quãng thời gian tôi mang thai, áp lực đè lên vai anh ấy. Tôi thì bầu nghén, anh phải đi làm nuôi cả gia đình. Nhưng từ sau khi bé Lina ra đời, tôi cảm thấy mọi việc thuận lợi hơn. Tôi có thêm nhiều hợp đồng quảng cáo, dự sự kiện, kinh tế gia đình cũng thoải mái hơn. Có con thì cuộc sống bận rộn nhưng tôi thấy hạnh phúc hơn nhiều.

“Ông xã không thoải mái khi tôi đóng cảnh tình cảm với bạn diễn nam”

Ông xã của Lan Phương là người như thế nào? Anh có ghen không khi thấy chị đóng những cảnh tình cảm ngọt ngào với bạn diễn?

Lan Phương: Chồng tôi là người đàn ông ân cần và ngọt ngào. Anh giỏi quán xuyến việc nhà và chăm sóc hai mẹ con tôi chu đáo. Những lúc rảnh rỗi, David vẫn đưa tôi đến đoàn phim.

Tôi vẫn nhớ một lần anh đưa tôi tới đoàn phim, hôm đó có cảnh tôi và Thanh Sơn hôn nhau xong bắn pháo hoa ở đằng sau. Lúc ấy, tôi có bảo chồng ra xem cảnh mình hôn bạn diễn nhưng anh ấy nói “em cứ ra diễn đi, để anh ngồi chờ”.

Người phương Tây họ phân định rất rõ công việc và tình cảm nên không có chuyện ghen tuông mù quáng. Tuy nhiên, sau phản ứng của chồng hôm ấy, tôi mới biết anh ấy cũng không thoải mái gì khi xem vợ diễn cảnh tình cảm với bạn diễn nam.

Lan Phương và chồng con
 

Dường như Lan Phương không nghĩ quá nhiều về tương lai?

Lan Phương: Đúng vậy. Tôi nghĩ, nếu chồng không thể làm việc tại Việt Nam thì tôi và con gái sẽ theo chồng sang nước ngoài. Đến một đất nước nào đó, tôi sẽ tìm một vai diễn nhỏ để tham gia hoặc tự sản xuất một chương trình gì đấy nằm trong khả năng bản thân.

Hiện, vợ chồng tôi vẫn ở nhà thuê. Căn nhà ấy do công ty chồng tôi lo liệu để anh sang Việt Nam làm việc. Đáng lẽ, chồng tôi đã hết thời hạn làm việc tại Việt Nam từ tháng 5/2018 và phải di chuyển đến quốc gia khác. Nhưng vì có vợ và em bé, anh ấy đã tìm cách xin ở lại.

Tôi và ông xã không bao giờ suy nghĩ rằng tiền này là của ai. Chúng tôi chỉ biết số tiền mình làm ra là của chung. Tôi mua đồ cho con thì anh sẽ trả tiền ăn uống.

Lan Phương và David có suy nghĩ đến việc tổ chức đám cưới trong tương lai hay không?

Lan Phương: Chúng tôi đã đăng ký kết hôn rồi. Sau khi kết hôn và có con, chúng tôi ít có thời gian riêng tư cho nhau hơn nhưng tình cảm thì không hề giảm sút. Quan trọng là hai chúng tôi hạnh phúc.

Ngày xưa tôi cũng nghĩ mình sẽ làm đám cưới nhưng hiện tại điều đó không còn quá ý nghĩa. Việc chuẩn bị một lễ cưới không đơn giản. Chúng tôi có thể sẽ tổ chức nhưng không phải bây giờ.

Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm