Diễn viên Lê Hồ Lan: Tết độc thân với 17 chú chó, mèo

07/02/2019 - 19:22
Đón Tết trong căn nhà thuê 20m2 nhưng Lê Hồ Lan - nữ diễn viên quen thuộc qua nhiều bộ phim truyền hình - không cảm thấy cô đơn, buồn tủi bởi có tới 17 chú chó, mèo làm bạn.

Diễn viên Lê Hồ Lan học khóa 3 trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, cùng lớp với Giang Còi, Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên. Chị được biết tới với vai Lan - vợ giám đốc Hỏi - trong phim truyền hình Mảnh đời của Huệ (1997) của đạo diễn Phi Tiến Sơn, sau đó là vai người vợ chờ chồng từ Đức về trong Chốn quê (1997) của đạo diễn Triệu Tuấn.

Phim điện ảnh gần nhất Lê Hồ Lan tham gia là Ở đây có nắng (2018), trong vai hiệu trưởng của một ngôi trường mở. Ngoài diễn xuất, Lê Hồ Lan còn làm nhiều việc khác liên quan đến phim như chủ nhiệm, tổ chức sản xuất, viết kịch bản, phó đạo diễn, giảng dạy điện ảnh... Năm 2010, Lê Hồ Lan vào miền Nam để sống và làm việc. Cuối năm 2018, chị mới trở lại Hà Nội. Vai người mẹ của Trung Tờ-ring trong bộ phim giáo dục giới tính 500 độ yêu (phát sóng trên FPT Play, Truyền hình FPT) là vai diễn đánh dấu sự trở lại của Lê Hồ Lan sau hơn 9 năm vắng bóng trên màn ảnh miền Bắc, khi chị đã bước sang tuổi 56.

Diễn viên Lê Hồ Lan trong căn nhà thuê ở Hà Nội 
 

Nghệ sĩ Lê Hồ Lan có một cuộc sống không mấy “xuôi chèo mát mái”. Chị chia sẻ: “Bố tôi mất năm 2001 vì ung thư thì không lâu sau đó, mẹ tôi cũng phát hiện mắc căn bệnh này. Bệnh của bà kéo dài hơn chục năm. Năm 2010, đến lúc mẹ bị bệnh nặng quá, tôi buộc phải nghỉ việc về quê ở Vinh để chăm. Đó là khoảng thời gian bế tắc nhất trong đời tôi”.

Nữ diễn viên thổ lộ: ““Khi ấy cuộc sống khá chật vật. Ở dưới quê, tôi phải làm nhiều việc để trang trải. Đến khi mẹ mất, tâm trạng chán nản, lại bị nợ nần, tôi quyết định vào Nam sống. Nhưng mọi chuyện cũng không dễ dàng chút nào. Trong Nam ít phim điện ảnh, tôi thì đã có tuổi nên càng khó “bon chen” với các đồng nghiệp khác. Suốt hai năm sống ở Sài Gòn, tôi nhớ Hà Nội lắm”.

Lê Hồ Lan vào vai người mẹ tảo tần trong phim "500 nhịp yêu" 
 

Lê Hồ Lan tự nhận mình là người đa mang. Chị hiện sống độc thân trong một ngôi nhà rộng hơn 20 mét vuông ở đường Ngọc Thụy, ngay phía bên kia cầu Long Biên. Tiền thuê nhà mỗi tháng khoảng 3,5 triệu đồng. Nhờ bạn bè giúp đỡ, chị mới có thể trang trải cuộc sống. Tuy vậy, cứ mỗi lần thấy chó, mèo bị chủ ném vứt dưới cầu “kêu khóc” mỗi đêm, nữ diễn viên lại đem về chăm. Nhiều lúc, súc vật lạ hơi người cào chị đến tím cả tay chân. Lê Hồ Lan vẫn kiên trì chăm sóc, nuối nấng, đến khi chúng lớn rồi lại tìm chủ mới để nuôi. Nhà chị hiện tại có 5 con chó lớn, 9 con chó con, 3 con mèo.

Nhiều người gàn chị rằng nuôi thân không đủ sao còn vác thêm nợ. Chị giải thích: “Đó đều là những sinh mạng cần được cứu giúp. Với lại, tôi cũng là con người, lại là típ giàu tình cảm, sống một mình cũng biết cô đơn, mệt mỏi chứ. Nhiều người khuyên tôi nuôi thêm một đứa con. Nhưng tôi nghĩ số mình đã khổ thế này, có thêm đứa con chắc gì đã vui hơn, có khi nó khổ lại hỏng đời nó. Những con vật này đem lại cho tôi niềm vui. Nhiều lúc thấy tôi khóc, chúng cũng biết chạy tới dỗ dành, liếm liếm những giọt nước mắt hay thở dài khi thấy tôi buồn. Tôi nghĩ đó đã là số phận của mình rồi nên chấp nhận”.

Năm nay, Lê Hồ Lan đón Tết tại ngôi nhà đang thuê ở Hà Nội. Chị cũng không sắm sửa gì nhiều, bạn bè cho cặp bánh chưng để ăn Tết, chỉ cần mua thêm cân thịt bò, lợn rồi khoanh giò, thêm vài bó hoa hồng là xong xuôi. “Tôi nuôi nhiều chó mèo nên không tiện ở trong phố, cần không gian để chúng chạy nhảy. Sắp tới, tôi cũng sẽ tham gia nhiều dự án phim hơn, thời gian của tôi không còn nhiều nữa”, nữ diễn viên tâm sự.

Lê Hồ Lan cùng Minh Tít và Dương Long trong phim "500 nhịp yêu" 
 

Chia sẻ về vai diễn người mẹ của Trung Tờ-ring trong phim 500 nhịp yêu, Lê Hồ Lan cho biết: “Từ hồi còn học chung lớp với Giang Còi, con trai cậu ấy - Hiếu Vick (đạo diễn phim) - vẫn gọi tôi là mẹ. Ngày trước, mỗi lần Giang Còi hay mọi người trong lớp đi diễn đều nhờ tôi trông, bế con hộ. Hầu hết đứa nào cũng gọi là mẹ. Tôi vào miền Nam sống và làm việc được 2 năm rồi. Một hôm tình cờ, tôi thấy Hiếu tuyển người cùng tham gia sản xuất phim, lại có kinh nghiệm làm phim nhựa cùng nhiều lĩnh vực khác để làm 500 nhịp yêu. Tôi hỏi mình làm được không thì Hiếu đồng ý luôn. Vì nhiều lý do khách quan, tôi không tham gia sản xuất như dự định ban đầu mà chỉ tham gia một vai khách mời. Dù rất tiếc, tôi vẫn không hối hận khi đóng phim này bởi nhờ nó, tôi thấy mình cần thay đổi tư duy hơn nữa để bắt kịp với lối kể và làm phim của giới trẻ hiện tại”, chị nói.

Bộ phim giáo dục giới tính 500 nhịp yêu xoay quanh hành trình đi tìm tình yêu chân chính của Minh TT (Minh Tít đóng) và Trung Tờ-ring (Dương Long đóng). Phim còn có sự tham gia của nhiều gương mặt như Trang Cherry, Hồng Anh Kichi, Giang Còi, Mạnh Hưng...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm