Diễn viên Mạnh Trường tự hào, hạnh phúc với vai trò Đại sứ Mottainai 2018

09/08/2018 - 15:46
"Với tư cách là một nghệ sĩ, tôi thấy việc tham gia các hoạt động cộng đồng như Mottainai là trách nhiệm và niềm hạnh phúc của bản thân mình", diễn viên Mạnh Trường, Đại sứ của Chương trình Mottainai 2018, chia sẻ.

Cảm xúc của Mạnh Trường khi trở thành Đại sứ Chương trình Mottainai 2018 do Báo PNVN tổ chức để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường và trợ giúp trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông?

Tôi tự hào khi được mời làm Đại sứ Chương trình Mottainai 2018 và cảm thấy mình được đóng góp một phần nhỏ vào công việc ý nghĩa này. Đặc biệt, tôi không chỉ tham gia chương trình một mình mà còn có cả vợ con. Các con của tôi còn nhỏ, có thể chưa hiểu hết được việc mình đang làm nhưng dần dần từ những viêc thiện nguyện, các con sẽ biết hướng tới những việc làm có ích, cảm nhận được việc mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống và cộng đồng có ý nghĩa như thế nào.

truong-2.jpg
Gia đình diễn viên Mạnh Trường trong một sự kiện tại Hà Nội

Mạnh Trường từng ủng hộ đồ cho Mottainai 2016. Năm nay, với vai trò Đại sứ, anh dự định sẽ ủng hộ gì để chương trình bán đấu giá gây quỹ và lan tỏa thông điệp của Mottainai?

Khi bắt đầu nhận lời tham gia Motainai 2018, tôi đã chia sẻ với gia đình mình. Tôi dặn 2 con Bon và Chip từ bây giờ tìm trong tủ quần áo chọn những đồ không còn mặc vừa hoặc không dùng đến thì đóng vào thành hộp để bán đấu giá, trao tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Tôi rất vui vì Chip hào hứng khi nghe bố chia sẻ. Thực sự tôi thấy hạnh phúc khi con mình hứng thú với chương trình này. Tôi rất hy vọng không chỉ năm nay mà những năm sau nữa vẫn có cơ hội tham gia đồng hành cùng Chương trình Mottainai. 

Trong Ngày hội Mottainai 2018 sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm vào ngày 13/10/2018, dự kiến có phần chạy Mottainai Run. Mạnh Trường có ý định rủ vợ con tham gia không?

Chắc chắn rồi. Vợ chồng tôi và 2 bé Chip, Bon luôn hứng khởi với những chương trình chạy thiện nguyện như thế này. Mới đây, gia đình tôi cũng vừa tham gia một cuộc chạy từ thiện, chúng tôi đã cùng nhau chạy 5km để tham gia gây quỹ.

td.jpg
Mạnh Trường và Hồng Diễm trong phim "Cả một đời ân oán"
 

Với Mạnh Trường, các hoạt động vì cộng đồng có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống và công việc?

Với tư cách là một nghệ sĩ, tôi thấy việc tham gia các hoạt động cộng đồng là trách nhiệm của bản thân mình. Tôi thấy mình phải có trách nhiệm làm những điều có ích cho xã hội bất kỳ khi nào có cơ hội, dù là rất nhỏ. Việc đóng góp được một phần nhỏ bé nào đó cho xã hội khiến tôi tự hào và hanh phúc. 

Trước thực trạng tai nạn giao thông vẫn còn thảm khốc như thời gian qua, Mạnh Trường có lời khuyên thế nào cho mọi người khi tham gia giao thông để giữ an toàn cho mình và người khác, nhất là với các em nhỏ?

Điều duy nhất tôi muốn nhắn nhủ đó là khi tham gia giao thông tất cả chúng ta hãy luôn thật cẩn thận. Bất kỳ khi sử dụng phương tiện nào, sự cẩn thận phải được đặt lên hàng đầu. Nếu ý thức được việc này, tôi nghĩ chúng ta sẽ giảm thiểu được rất nhiều những rủi ro khi tham gia giao thông.

Xin cảm ơn Mạnh Trường! 

* Nguyễn Mạnh Trường sinh năm 1985 tại Hà Nội. Trước khi trở thành diễn viên, Mạnh Trường từng là người mẫu và giành giải “Siêu mẫu ăn ảnh” tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2004. Mạnh Trường có diễn xuất khá đa dạng và nhiều màu sắc với các vai diễn có hoàn cảnh khác nhau. Những bộ phim thành công mà Mạnh Trường từng thể hiện có thể kể đến: Đường lên Điện Biên, Bí mật Tam giác vàng, Hoa nở trái mùa, Zippo - Mù tạt và em, Tuổi thanh xuân 2, Cả một đời ân oán…

* Cùng với diễn viên Mạnh Trường, tham gia làm Đại sứ Chương trình Mottainai 2018 còn có diễn viên - MC Bình Minh (mùa thứ 5 liên tiếp), diễn viên Diễm My (mùa thứ 2 liên tiếp) và Hoa khôi Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang. Tất cả sẽ cùng góp phần lan tỏa thông điệp nhân ái "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" của Chương trình tới cộng đồng.

* Đại sứ đặc biệt là em Nguyễn Quốc Huy - cậu bé văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở An Giang - Biểu tượng của niềm hy vọng.

5a.jpg
 

 

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, 6 tháng đầu năm nay (tính từ ngày 16/12/2017 đến 15/6/2018), toàn quốc xảy ra 8.999 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.103 người, bị thương 7.027 người.

Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông.

 1a.jpg
 4.jpg

3a.jpg
3333.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm