Diễn viên múa trụi cả tóc vì búi tóc quá chặt

28/09/2016 - 20:15
Một cựu diễn viên múa người Anh đã chia sẻ câu chuyện rụng tóc của mình để cảnh báo những người phụ nữ khác về thói quen búi tóc quá chặt.

Diva Hollands, một cựu diễn viên múa 22 tuổi đến từ Epsom, Anh bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình từ năm 3 tuổi, tại Trường Ballet Hoàng gia ở London. Và cũng kể từ đó, để tóc không rủ vào mặt, tóc của cô luôn được búi rất chặt trên đỉnh đầu mỗi ngày. Kết quả là, Hollands bị mất dần tóc mái và không thể mọc lại.

bui-toc-sai-cach-mat-toc-nhu-choi-1.jpg
 Vì buộc tóc quá chặt trong nhiều năm liền mà Hollands, một cựu diễn viên múa bị rọng hết phần tóc mái và không thể mọc lại.
Sau đó, khi cô bắt đầu hẹn hò với người chồng hiện tại, cô đã ý thức được tình trạng rụng tóc của mình ảnh hưởng như thế nào đến vẻ ngoài. Cô chia sẻ: “Khi tôi gặp David (chồng hiện tại của cô), tôi đã không để cho anh ấy nhìn thấy tôi với mái tóc thế này trong sáu tháng. Đối với tôi, đó là một cái gì đó là rất riêng tư". Diva Hollands bắt đầu dừng búi tóc chặt và sử dụng một số biện pháp để ngăn ngừa rụng tóc.

Tuy nhiên, tình trạng rụng tóc của cô càng trầm trọng hơn su khi cô sinh 2 người con. Cuối cùng, Hollands đã phải tìm đến một chuyên gia về tóc. Và vào tháng 10 năm 2015, ông đã thực hiện một ca phẫu thuật nang kéo dài 8 giờ đồng hồ.
bui-toc-sai-cach-mat-toc-nhu-choi-2.jpg
 Mái tóc của Diva Hollands trước và sau khi chữa trị.
bui-toc-sai-cach-mat-toc-nhu-choi-3.jpg
Phần tóc bị rụng tạo ra đường chữ "M" rất sâu.
bui-toc-sai-cach-mat-toc-nhu-choi-4.jpg

Hollands nói rằng cô ấy chia sẻ câu chuyện của mình vì cô không muốn những người phụ nữ khác không phải lâm vào tình trạng đáng xấu hổ như cô: “Tôi thực sự nghĩ rằng rụng tóc là một điều rất tế nhị mỗi khi nhắc đến. Nhưng nó là việc có thể xảy ra với bất cứ ai và nó không có gì phải xấu hổ cả”.

bui-toc-sai-cach-mat-toc-nhu-choi-5.jpg
 Hollands hiện tại đã rất tự tin với mái tóc đã được chỉnh sửa của mình.

Trong y học, người ta gọi lực khiến tóc bị rụng là lực kéo rụng tóc và đây thực sự là điều bạn cần phải lo lắng. Đôi khi việc buộc tóc quá chặt trở thành thói quen khiến nhiều người không cảm thấy đau hay khó chịu, nhưng về lâu dài, nó sẽ khiến tóc bạn bị rụng dần.

Trong trường hợp này, cách tốt nhất để phòng tránh việc rụng tóc là cung cấp cho mái tóc của bạn những khoảng hở, không nên buộc tóc quá chặt, và nên kiểm tra chân tóc của bạn mỗi một lần buộc tóc chặt để xem nó có bị ảnh hưởng hay không.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm