Điều chuyển bác sĩ phụ khoa bị tố hiếp bệnh nhân

12/05/2016 - 20:47
Trong lúc đợi kết luận từ phía Công an TX. Thuận An (tỉnh Bình Dương) về việc bác sĩ Y.T.M.L bị tố hiếp dâm bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo đã điều chuyển công tác vị bác sĩ này.
1.jpg
Phòng khám Đa Khoa Hoàn Hảo 4 - nơi chị N. tố cáo bác sĩ L. có hành vi hiếp dâm mình.

Chiều 12/5, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tứ, Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Bệnh Viện Đa Khoa Hoàn Hảo (BVĐK Hoàn Hảo), cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban giám đốc đã nhanh chóng phối hợp cùng với Công an thị xã Thuận An để tiến hành điều tra, xác minh sự việc. Hiện, chúng tôi đã tạm thời điều chuyển công tác bác sĩ Y.T.M.L. khỏi chi nhánh Hoàn Hảo 4, nơi xảy ra vụ việc.

Về tổ chức nội bộ, ông Tứ khẳng định rằng sẽ không bao che bất kỳ cán bộ, nhân viên nào vi phạm pháp luật, đặc biệt vụ việc này còn ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của những người đang công tác trong lĩnh vực y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía cơ quan Công an TX. Thuận An về những nội dung mà chị H.T.A.N. (29 tuổi) đã nêu trong đơn tố cáo.

Với vai trò là người đứng đầu Bệnh Viện Đa Khoa Hoàn Hảo, ông Tứ khẳng định, khi cơ quan điều tra có kết luận chính thức thì Ban giám đốc Bệnh Viện Đa Khoa Hoàn Hảo sẽ có những thông tin kịp thời tới cơ quan báo chí. Nếu thực sự bác sĩ Y.T.M.L có vi phạm thì Bệnh viện cũng sẽ đề xuất cơ quan tiến hành tố tụng xử lý nghiêm, đúng theo quy định của pháp luật, tuyệt đối không bao che, dung túng.

Nếu trong trường hợp đơn tố cáo của nữ bệnh nhân là vô căn cứ thì ông Tứ cho biết sẽ yêu cầu cơ quan công an xử lý nghiêm người đã có hành vi vu khống, ảnh hưởng đến danh dự của bác sĩ L., cũng như uy tín của Bệnh viện.

Trước đó, Báo PNVN đã đưa tin, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 9/5, chị N. đến phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo 4 để khám phụ khoa và được bác sĩ L. đặt vòng tránh thai.

Khi bị đau bụng, chị N. đã được chuyển lên băng ca chuyên dụng để bác sĩ L. khám lại. Lúc này, các nhân viên y tế nữ đã ra ngoài đi ăn cơm, chỉ còn lại bác sĩ L. và bệnh nhân. Trong lúc khám, vị bác sĩ này hỏi rất kỹ về chuyện quan hệ vợ chồng và dùng tay liên tục xoa vào vùng kín của chị N. Khi ngẩng đầu dậy thì chị N. phát hiện nam bác sĩ đang có hành vi giở trò đồi bại với mình.

Sau đó, chị N. đã gửi đơn tố cáo về hành vi hiếp dâm của bác sĩ Y.T.M.L lên Sở Y tế tỉnh Bình Dương và Công an TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm