Điều khiển Tivi bằng Smartphone, bạn đã thử chưa?

02/08/2017 - 16:05
Nếu một lúc nào đó, điều khiển tivi (remote) bị thất lạc, bạn hãy thử sử dụng chính chiếc điện thoại thông minh để thực hiện các tính năng của điều khiển như chuyển kênh, bật tắt, điều chỉnh âm thanh…
Bạn có thể “hô biến” chiếc điện thoại thông minh của mình để điều khiển từ xa mọi hoạt động của chiếc tivi. Hiện nay, các thương hiệu tivi đang phổ biến tại Việt Nam như Samsung, Panasonic, Sony, LG, TCL…. đều đã phát triển các tính năng ứng dụng điều khiển, cho phép bạn tải trên kho ứng dụng miễn phí của IOS hoặc CH play về điện thoại để sử dụng thay thế chiếc remote quen thuộc.
tivi.jpg
Chiếc điện thoại thông minh hoàn toàn có thể thay thế điều khiển từ xa của tivi

Một số ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại hiện có, bạn có thể tải về và sử dụng:
 
- Smart View 2.0: Ứng dụng này dành cho phép sử dụng điện thoại thông minh để điều khiển các loại tivi thương hiệu Samsung thay thế cho remote. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ hình ảnh, âm thanh, video từ điện thoại lên tivi thông qua ứng dụng Smart View 2.0 một cách dễ dàng.

- TV SideView:
Đây là một ứng dụng cho phép bạn điều khiển tivi của thương hiệu Sony bằng smartphone. TV SideView cho phép bạn điều khiển Smart Tivi Sony nhiều lệnh cơ bản và tiện ích nâng cao. 

- LG TV Remote: Nếu bạn đang sở hữu một chiếc tivi LG thông minh, bạn có thể sử dụng này để điều khiển tivi thông qua ứng dụng LG TV Remote. Bên cạnh khả năng điều chỉnh tivi, bạn còn có thể khởi động nhanh ứng dụng, chia sẻ nội dung từ điện thoại lên tivi và ngược lại. Ngoài ra, bạn còn có thể chụp lại màn hình tivi để chia sẻ đến các ứng dụng tiện ích khác như email hay facebook.

- Panasonic Remote 2:
Đối với tivi thông minh Panasonic, thì ứng dụng Panasonic Remote 2 sẽ giúp bạn điều khiển tivi và hỗ trợ thêm cho bạn khả năng chuyển tải nội dung từ điện thoại lên tivi và tải dữ liệu từ tivi về điện thoại. 
 
- TCL nScreen: Ứng dụng dành để điều khiển tivi mang thương hiệu TCL. Khi sử dụng ứng dụng, bạn sẽ điều khiển được chiếc tivi với các lệnh cơ bản và chia sẻ nhanh nội dung từ điện thoại lênTivi.
 
Lưu ý khi sử dụng ứng dụng:
 
Các ứng dụng điều khiển này cho phép sử dụng smartphone để điều khiển tivi thế hệ thông minh (smart tivi).
tivi-3.jpg
Màn hình điện thoại hiện ra các ký hiệu tương tự remote để bạn dễ dàng sử dụng

Sau khi tải ứng dụng về, bạn nên kiểm tra để đảm bảo điện thoại và tivi đã được bắt chung một mạng wifi hoặc điện thoại đã bắt được wifi direct được phát ra từ tivi. Sau đó bạn thực hiện các thao tác kết nối theo hướng dẫn đối với từng loại tivi của gia đình.
 
Lúc này, chiếc điện thoại sẽ có tính năng tương tự một chiếc điều khiển từ xa để bạn có thể thoải mái điều khiển tivi như: nhập chữ số, dùng bàn phím cảm ứng, tăng giảm âm lượng, nghe nhạc, tải phim, mở ứng dụng…
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm