Điều tra nữ giúp việc nghi trộm đồ của gia chủ sau 1 ngày đi làm

02/10/2018 - 21:57
Sau một ngày đến làm việc, gia chủ phát hiện nhiều tài sản bị mất có giá trị hàng trăm triệu đồng, cũng thời gian đó, người nữ giúp việc này có đi ra ngoài và không còn thấy quay lại nữa. Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo trình bày của anh Phương Mạnh L. (42 tuổi), trú tại khu chung cư cao cấp Vinhomes TimesCity: Gia đình anh có ký hợp đồng thuê một nữ giúp việc tên là Bùi Thị H. (SN 1988, quê tại xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương) qua một trung tâm môi giới giúp việc ở quận Hai Bà Trưng.

Ngày 29/9, chị H. bắt đầu đến nhà anh giúp việc nhưng đến tối 30/9, chị H. nói đi ra ngoài đổ rác và không quay trở lại.

43065977_2016263851767026_8754873297650319360_n.jpg
Hình ảnh nữ giúp việc nói đi đổ rác nhưng sau đó không thấy quay lại (ảnh gia đình cung cấp).

Lúc này, gia đình anh đã nhiều lần liên lạc qua số điện thoại của chị H. nhưng không được, sau đó gia đình anh phát hiện nhiều đồ vật trong nhà đã "không cánh mà bay".

“Lúc chị H. nói đi ra ngoài cũng là lúc gia đình phát hiện nhiều đồ vật bị mất, trong đó có một chiếc đồng hồ hiệu Rolex có giá 12.000 USD, một chiếc Ipad, một lợn đất tiết kiệm khoảng 30 triệu… ước tính tổng tài sản bị mất khoảng 300 triệu đồng”, anh L. nói.

Cũng theo anh L., qua trích xuất camera thì vào 19 giờ 32 phút tối (30/9), chị H. xách theo 2 túi rác và kẹp 1 vật (nghi là chiếc Ipad trên nách) nói là đi lên tầng 26 để đổ rác. Tại tầng 26, camera ghi lại thấy chị H. dừng lại ít phút, sau đó thấy chị H. quay ra và chỉ cầm theo 1 túi gì đó rồi đi thẳng ra thang máy xuống tầng 1. Tại phòng rác tầng 26, anh L. cũng phát hiện nhiều mảnh vỡ con lợn đất tiết kiệm của con gái mình.

giupviec.jpg
Hợp đồng và CMND của nữ giúp việc đã không quay lại sau một ngày đi làm (ảnh gia đình cung cấp).

Ngay sau đó, gia đình anh L. đã báo cáo toàn bộ sự việc đến cơ quan chức năng và cung cấp những thông tin quan trọng để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi ông Phạm Trung Khánh Tùng, Trưởng Công an phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận trình báo của người dân về vụ việc. Hiện đơn vị đang tiến hành xác minh, đến nhà anh L. để thu thập chứng cứ, đồng thời báo cáo vụ việc lên công an quận Hai Bà Trưng để tiến hành xử lý.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm