Điều trị mất ngủ ở phụ nữ mãn kinh khó hay dễ?

22/04/2019 - 15:21
Hầu hết phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh đều gặp các vấn đề về giấc ngủ như khó ngủ, ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc, thức dậy quá sớm… Tình trạng này gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, tinh thần cũng như sắc đẹp của chị em.

Giấc ngủ bị ảnh hưởng bởi thời kì mãn kinh như thế nào?

Mãn kinh là giai đoạn chấm dứt những năm sinh sản của phụ nữ. Buồng trứng bắt đầu ngưng hoạt động, ngưng sản xuất hormone estrogen và progesterone, và ngưng kinh nguyệt. Thời kì này xảy ra khi phụ nữ bước vào độ tuổi 45 – 55.

Khi buồng trứng ngưng sản xuất estrogen và progesterone sẽ dẫn đến sự mất cân bằng hormone bên trong cơ thể người phụ nữ. Sự mất cân bằng hormone gây ra một số triệu chứng: bốc hỏa, đổ mồi hôi đêm, trầm cảm, lo âu, căng thẳng…. Điều này khiến cơ thể chị em luôn mệt mỏi, khó đi vào giấc ngủ và bị mất ngủ.

Ngoài ra, theo y học cổ truyền, khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, chức năng của lục phủ ngũ tạng đều bị suy yếu, nhất là tạng thận và tạng tâm. Khi thận và tâm suy yếu kéo theo khí huyết suy, làm mất cân bằng âm dương bên trong cơ thể. Từ đó, gây ra triệu chứng mệt mỏi, uể oải, cơ thể suy nhược và làm cản trở giấc ngủ.

12.jpg

4 tác hại “đáng sợ” của bệnh mất ngủ đối với phụ nữ mãn kinh

Tăng cân không phanh: Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi và thiếu năng lượng. Điều này khiến bạn cảm thấy đói hơn bình thường, đòi hỏi tăng số lượng bữa ăn và thúc đẩy cơ thể tích tụ chất béo, dẫn đến tăng cân nhanh chóng và dễ bị béo phì.

Mất trí nhớ vĩnh viễn: Mất ngủ khiến các tế bào thần kinh bị tổn thương vĩnh viễn, dẫn đến sự suy giảm chức năng não, làm teo não. Từ đó gây mất trí nhớ, mất tập trung và tăng nguy cơ mắc bệnh thần kinh như Parkinson, Alzheimer,…

Mắc chứng tâm thần phân liệt: Mất ngủ dài ngày sẽ khiến bộ não có những phản ứng tiêu cực như căng thẳng, lo âu, cáu gắt, thay đổi tâm trạng thất thường,… Nghiêm trọng hơn, người bệnh có thể bị trầm cảm, tự kỷ dẫn đến hoang tưởng, tự tử, giết người.

Da nám sạm, lõa hóa nhanh: Mất ngủ không chỉ khiến vùng mắt thâm quầng, nó còn là nguyên nhân gây ra nám da và tàn nhang. Đặc biệt, mất ngủ kéo dài sẽ khiến da chị em chùng nhão, chảy xệ sớm, da thô ráp và có nhiều nếp nhăn.

Liệu pháp trị mất ngủ “cực đơn giản” dành cho phụ nữ mãn kinh

Nếu bạn đang ở trong giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh, cơ thể luôn khó chịu, mệt mỏi dẫn đến khó ngủ, mất ngủ thì hãy thực hiện các liệu pháp dưới đây để cải thiện giấc ngủ.

Đi ngủ có giờ giấc: Hãy dành 7 – 8 tiếng/ngày để ngủ. Và hãy đi ngủ - thức dậy đúng giờ mỗi ngày. Cố gắng không ngủ nhiều vào ban ngày, nếu ngủ trưa, bạn chỉ nên ngủ từ 30 – 40 phút.

Tập luyện thể dục: Dành thời gian 30 – 40 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục thể thao. Lưu ý không nên tập quá nặng trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ.

Chuẩn bị phòng ngủ sạch sẽ: Phòng ngủ chỉ dùng để ngủ, không xem phim, làm việc tại đó. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị không gian phòng ngủ thật yên tĩnh, thoáng mát, thơm tho, sạch sẽ và tối.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học: Bạn nên ăn nhiều ngũ cốc, thịt, cá, trái cây và rau quả, những thực phẩm này sẽ giúp bạn tạo giấc ngủ ngon, làm giảm các triệu chứng khó chịu ở thời kì tiền mãn kinh. Đặc biệt, hãy từ bỏ những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu, bia,….

Tuy nhiên, để giải quyết dứt điểm tình trạng mất ngủ và dễ dàng vượt qua thời kì mãn kinh, chị em phụ nữ nên kết hợp sử dụng sản phẩm trị mất ngủ, bồi bổ cơ thể được bào chế từ các vị thuốc thảo dược thiên nhiên.

13.jpg
 

GIẤC TÂM AN – GIÚP CHỊ EM TÌM LẠI GIẤC NGỦ SÂU TỰ NHIÊN, DỄ DÀNG VƯỢT QUA THỜI KÌ MÃN KINH

Dựa trên cuốn dược điển nổi tiếng trong y học “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS.TS Đỗ Tất Lợi, các thầy thuốc Đông y đã nghiên cứu và khám phá ra bài thuốc chữa mất ngủ hiệu quả dành riêng cho chị em phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh mang tên Giấc Tâm An.

14.jpg
 

Giấc Tâm An được bào chế từ 9 vị thuốc thảo dược quý trong Đông y, bao gồm: Lạc Tiên, Đinh Lăng, Ích Mẫu, Chi Tử, Hương Phụ,… có công dụng kích thích cơ thể tái tạo giấc ngủ sâu tự nhiên. Đồng thời, các vị thuốc này còn giúp cân bằng âm dương trong cơ thể, thúc đẩy lưu thông khí huyết, sửa chữa những tổn thương ở lục phủ ngũ tạng, nuôi dưỡng tâm, tỳ, thận âm…khỏe mạnh.

Nhờ đó, sau khi sử dụng Giấc Tâm An, chị em không chỉ tìm lại giấc ngủ sâu tự nhiên, mà các triệu chứng khó chịu như người bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, tim đập nhanh, căng thẳng, hồi hộp,… cũng giảm hẳn. Chị em tìm lại cuộc sống vui khỏe như trước đây.

Giấc Tâm An được bào chế tại

Cty TNHH Dược Phẩm Kim Hoàng Ân

Trung tâm chăm sóc khách hàng: 255 Bình Lợi, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM

Tổng Đài: 1900 7150

Hotline: 0918 604 114

Website: https://giacnguvang.vn/

Số ĐKSP: 4035/2018/ĐKSP

Số XNQC: 00558/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm