Đình chỉ 2 phòng khám, tước chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ Trung Quốc

17/03/2017 - 17:11
Sở Y tế Hà Nội vừa quyết định đình chỉ hoạt động thêm 2 phòng khám có bác sĩ nước ngoài, trong đó 1 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc và 1 phòng khám có bác sĩ Hàn Quốc. Đồng thời, tước chứng chỉ hành nghề của 1 bác sĩ Trung Quốc.
Theo Sở Y tế Hà Nội, ngày 17/3, một Đoàn kiểm tra của Sở bất ngờ kiểm tra đột xuất hoạt động của phòng khám (PK) chuyên khoa răng hàm mặt BIOTIS (B002, tầng 1 The Manor Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm).

Theo giấy phép hoạt động, PK này chỉ khám bệnh, chữa bệnh cho người Hàn Quốc tại Việt Nam và thực hiện một số kỹ thuật đơn giản về răng hàm mặt, khám chữa bệnh thông thường. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, PK có niêm yết giá dịch vụ X-quang, kỹ thuật Implant và cả hai dịch vụ kỹ thuật này đều không được cấp phép.
 
PK có một máy hấp dụng cụ, một máy rửa phim X-quang, một phòng chụp phim X-quang không có trong biên bản thẩm định. Cơ sở cũng không xuất trình được hồ sơ của máy X-quang sử dụng tại phòng chụp cũng như giấy tờ về an toàn bức xạ của phòng X-quang và không có nhân viên phụ trách chụp X-quang.

Bên cạnh đó, PK cũng chưa thực hiện đúng quy định về quy chế chuyên môn như: Xử lý rác thải chưa đúng quy định, chưa phân loại rác; hộp chống sốc có 12 loại thuốc đã hết hạn sử dụng; tủ thuốc có 3 ống thuốc gây tê cũng hết hạn sử dụng. PK không xây dựng quy trình chuyên môn kỹ thuật, không có phác đồ chống sốc, cấp cứu tại phòng khám; một người là điều dưỡng viên chưa có tên tại danh sách nhân sự được Sở Y tế phê duyệt.
thi-h.jpg
Phòng khám Đa khoa Thái Hà bị đình chỉ hoạt động
Với những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của PK; tạm giữ giấy phép hoạt động của PK này.

Đối với PK Đa khoa Thái Hà (số 11 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội), Sở Y tế Hà Nội cũng đã đình chỉ hoạt động do có nhiều vi phạm. PK này đăng ký 12 bác sĩ (đảm bảo hoạt động cho 4 chuyên khoa cơ bản đối với 1 PK đa khoa) nhưng tại thời điểm kiểm tra (ngày 16/3), ngoài 2 bác sĩ người Trung Quốc xin nghỉ phép thì phòng khám này thiếu 7 bác sĩ.

Đặc biệt, bác sĩ Vương Sùng Anh (người Trung Quốc) đã hành nghề quá phạm vi chuyên môn cho phép (thực hiện siêu âm sản phụ khoa, trong khi chứng chỉ cấp phép là khám sản phụ khoa). Ngoài ra, PK cũng không lập sổ khám theo dõi của PK theo quy định.

Với các vi phạm trên, Sở Y tế quyết định phạt 91 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Vương Sùng Anh 12 tháng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động của phòng khám do không có đủ các điều kiện nhân sự của một phòng khám đa khoa.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, sáng ngày 17/3, Sở Y tế Hà Nội cũng đã đình chỉ PK Đa khoa Nhân Ái Hà Nội (số 709, đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nguyên nhân bởi PK đăng ký 3 bác sĩ Trung Quốc nhưng 2 bác sĩ về nước đã lâu, người còn lại cũng “biến mất”.

Ngoài ra, PK Đa khoa Nhân Ái Hà Nội còn nhiều vi phạm khác như thực hiện xét nghiệm, làm điện tâm đồ cho bệnh nhân, trong khi đây là những danh mục kỹ thuật mà PK không được cấp phép thực hiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm