Đình chỉ bếp ăn làm gần 100 công nhân ngộ độc

31/07/2016 - 22:23
Cục An toàn thực phẩm đã đình chỉ tạm thời hoạt động bếp ăn tập thể của Công ty may Unico Hàn Quốc để điều tra, xác định rõ nguyên nhân khiến gần 100 công nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 31/7, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã quyết định đình chỉ tạm thời bếp ăn tập thể của Công ty may Unico Hàn Quốc (khu công nghiệp Âu Lâu, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) để làm rõ nguyên nhân khiến gần 100 công nhân bị ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm trưa ngày 30/7.  

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ về vụ ngộ độc trên, Cục đã có văn bản đề nghị chánh văn phòng UBND và Giám đốc Sở Y tế Yên Bái tổ chức cấp cứu và điều trị cho công nhân bị ngộ độc. Ngoài ra, Cục cũng đình chỉ tạm thời hoạt động của bếp ăn tập thể của Công ty may Unico Hàn Quốc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm. Trường hợp phát hiện vi phạm ở khâu nào, sẽ cương quyết xử lý theo quy định.

nannhan_oioo.jpg
Công nhân Công ty may Unico Hàn Quốc bị ngộ độc đang được cấp cứu tại BV

Ông Phong cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh tăng cường giám sát, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn; kiên quyết không để các đơn vị cung cấp thực phẩm, chế biến suất ăn sẵn, các bếp ăn tập thể không bảo đảm đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm được kinh doanh hoạt động.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, sau bữa ăn ngày 30/7, gần 100 công nhân tại Công ty may Unico Hàn Quốc, có biểu hiện đau bụng, nôn và khó chịu trong người nên được đưa đi cấp cứu. Đến trưa ngày 31/7, vẫn còn một số công nhân phải điều trị tại các BV trên địa bàn tỉnh. Cơ quan chức năng Yên Bái cũng đã tiến hành lấy mẫu để phân tích, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm trên.

Được biết, công ty đang tiến hành vận hành thử dây chuyền may và chưa đi vào sản xuất chính thức.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm