Đình chỉ thí sinh ở Phú Thọ làm ‘lọt' đề Ngữ văn

25/06/2019 - 15:09
1 thí sinh tự do ở Phú Thọ mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề Ngữ văn đưa lên mạng xã hội khi chưa hết thời gian làm bài đã bị đình chỉ thi.

Trong buổi thi Ngữ Văn sáng nay (25/6), tại một điểm thi của tỉnh Phú Thọ, thí sinh đã mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi và đưa lên mạng xã hội khi thời gian làm bài vẫn còn. Ngay khi bị phát hiện, thí sinh này đã bị đình chỉ thi. 

 

devan1.jpg
Đề Ngữ văn được lan truyền trên mạng xã hội khi chưa hết thời gian làm bài

 

Được biết, ngay sau khi các thí sinh bắt đầu làm bài khoảng hơn 60 phút thì đề thi môn Ngữ văn đã xuất hiện trên mạng xã hội. Đề thi này bị cho là được chụp bằng điện thoại di động ngay tại phòng thi. Thông tin trên ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận. Bởi lẽ, đề thi vốn được bảo mật tuyệt đối và các thí sinh không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi. Theo quy chế thi, ngay cả khi thí sinh ra khỏi phòng thi khi qua 2/3 thời gian làm bài cũng không được mang theo đề thi.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, việc chụp ảnh đề thi đưa lên mạng của thí sinh được phát hiện từ bên ngoài chứ chính các giám thị trong phòng thi cũng không phát hiện được tại chỗ. Do đó, ngoài việc đình chỉ thí sinh, hội đồng thi cũng đã xử lý giám thị coi thi theo quy chế.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết, sau 2/3 thời gian làm bài thi, trên mạng xuất hiện đề thi Ngữ văn. Lực lượng an ninh đã vào cuộc xác minh. Thí sinh tự do ở điểm thi trường THPT Thanh Sơn, Phú Thọ, bị đình chỉ thi, 2 cán bộ coi thi, trong đó 1 cán bộ từ Học viện Ngoại giao, 1 cán bộ là giáo viên địa phương. Hội đồng thi đã có nhắc nhở công tác coi thi tại địa phương. Ông Mai Văn Trinh lưu ý, đề nghị tất cả các điểm thi trong cả nước, các cán bộ coi thi phải trách nhiệm và nghiêm túc hơn nữa để không xảy ra sự cố như vậy.  

 

20190625_064754.jpg
Ảnh minh họa: TTXVN

 

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, lúc 9 giờ 11 phút, tại điểm thi THPT Thanh Sơn phát hiện thí sinh Trần Đình Xuân (sinh năm 1998, số báo danh 15008797, phòng thi số 0377 là thí sinh tự do) mang điện thoại vào phòng thi. Hiện cơ quan công an tỉnh đang chỉ đạo công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ các chứng cứ và các đối tượng liên quan.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Trưởng Ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ đã làm việc trực tiếp với điểm thi trường THPT Thanh Sơn và chỉ đạo: Đình chỉ thi đối với thí sinh Trần Đình Xuân, giao cơ quan Công an huyện Thanh Sơn điều tra, làm rõ, đồng thời báo cáo sự việc với Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh Phú Thọ. Đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với 2 cán bộ coi thi tại phòng thi xảy ra vi phạm nói trên. Quán triệt để các cán bộ coi thi trong các buổi tiếp theo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng quy chế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm