Đinh Hiền Anh kết hợp với 3 nhạc sĩ ‘hot’ trong dự án âm nhạc mới

03/08/2018 - 16:23
Nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh cùng bắt tay với 3 nhạc sĩ Đỗ Bảo, Tú Dưa, Hoàng Hồng Ngọc trong ‘Thương’ - dự án âm nhạc lớn nhất từ trước tới nay của cô sắp ra mắt khán giả.

Thương gồm 3 MV đến từ 3 ca khúc của những tác giả nổi tiếng: Phút yêu xưa (Sáng tác: Tú Dưa), Mong manh cánh tàn (Sáng tác: Hoàng Hồng Ngọc) và Cảm xúc yêu (Sáng tác: Đỗ Bảo). Đây là sản phẩm âm nhạc mới nhất, công phu nhất từ trước đến nay của nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh, được nữ ca sĩ và ekip đã ấp ủ, thực hiện trong một thời gian dài. Đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc của dự án là Lê Anh Thủy.

2.jpg
Ca sĩ Đinh Hiền Anh 

Ca khúc chủ đề của dự án Thương là sáng tác Phút yêu xưa do nhạc sĩ Tú Dưa chắp bút. Phút yêu xưa vốn là một bản ballad trữ tình mang màu sắc sáng tác quen thuộc của Tú Dưa, trong khi thế mạnh và Đinh Hiền Anh lại là dân gian đương đại. Chia sẻ về sự kết hợp đặc biệt này, tác giả Nắm lấy tay anh cho biết, anh kỳ vọng mang lại một màu sắc mới cho âm nhạc của Đinh Hiền Anh đến với công chúng. “Đây sẽ là một ca khúc đầy trẻ trung, mang đậm cá tính của tôi”, Tú Dưa nói.

 

Để có được sản phẩm ưng ý, Đinh Hiền Anh và Tú Dưa đã phải làm việc trong nhiều tháng trời để hoàn thiện từ phần audio đến MV. Do lịch trình bận rộn nên có nhiều dịp, cả 2 phải thu âm và làm việc suốt đêm khuya tại phòng thu để có được sản phẩm ưng ý bởi Đinh Hiền Anh và Tú Dưa đều là những người cầu toàn và vô cùng kỹ lưỡng trong âm nhạc. Đinh Hiền Anh cũng gửi gắm luôn phần thực hiện MV Phút yêu xưa cho ekip của nhạc sĩ Tú Dưa bởi cô tin sự cảm nhận của tác giả ca khúc sẽ đem đến cho MV nội dung và hình thức ăn ý nhất với những gì anh muốn viết ra.

 

Phút yêu xưa không chỉ là ca khúc Đinh Hiền Anh vô cùng tâm huyết mà còn là sản phẩm Tú Dưa đặt nhiều kỳ vọng. Sau khi Duyên mình lỡ (do Hương Tràm thể hiện) đánh dấu sự trở lại với ballad của Tú Dưa, anh hy vọng rằng Phút yêu xưa sẽ tiếp tục là một bản hit của mình, góp phần đưa giọng hát của Đinh Hiền Anh tới gần hơn với công chúng.

1.jpg
Đinh Hiền Anh sẽ kết hợp với 3 nhạc sĩ Đỗ Bảo, Tú Dưa, Hoàng Hồng Ngọc trong dự án 'Thương'

 

Bên cạnh ca khúc Phút yêu xưa, dự án Thương của Đinh Hiền Anh còn bao gồm 2 MV khác, kết nối với MV chủ đề tạo thành một sự xuyên suốt về nội dung âm nhạc trong dự án này.

 

Với Mong manh cánh tàn, đây là ca khúc và MV đánh dấu lần đầu tiên hợp tác giữa ca sĩ Đinh Hiền Anh và cây viết trẻ Hoàng Hồng Ngọc – Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc nhẹ. Được biết, 2 người là đồng hương và có cùng quan điểm về dòng nhạc dân gian, cũng có thời gian quen biết nhau, nhưng chưa có duyên hợp tác trước đó. Tháng 1/2018, ca sĩ Đinh Hiền Anh tới tham dự họp báo MV Lẳng lơ của Hoàng Hồng Ngọc và đã rất ấn tượng với phong cách sáng tác mang màu sắc dân gian đương đại của người em đồng hương và ngỏ ý cho một sự hợp tác giữa 2 người trong âm nhạc.

 

Trong khi đó, ca khúc Cảm xúc yêu của Đỗ Bảo dành tặng cho Đinh Hiền Anh sẽ là một thông điệp đặc biệt mà ekip gửi tới cho khán giả.  Đây cũng là ca khúc mà nhạc sĩ Đỗ Bảo vô cùng tâm huyết, anh gửi gắm vào đây nhiều tâm sức và thời gian.

 

“Tôi từng muốn có dịp nào đó để lại viết những bài ca theo phong cách mà tôi từng khởi xướng khi giới thiệu những bài hát Bức thư tình khi ở vào độ tuổi 20. Theo năm tháng, việc chọn những giai điệu đẹp theo thói quen xưa cùng những vòng hòa âm pop tròn trịa dễ thẩm thấu có thể đã thay đổi đi nhiều, nó không thường là thị hiếu của cá nhân tôi nữa. Tuy nhiên, Cảm xúc yêu trở lại và là một ngoại lệ, tôi cảm thấy thực sự vô cùng khoan khoái khi viết xong bài hát này. Dù tôi chưa thấy mình già nhưng rõ ràng cảm giác tuổi trẻ, không gian giai điệu âm nhạc mà tôi từng say mê theo đuổi, nay ùa về khiến tôi cảm thấy lý thú. Tôi không khỏi bất ngờ vì đã trải nghiệm một cuộc dạo chơi ngược thời gian như thế”, tác giả Bức thư tình đầu tiên chia sẻ về nguồn cảm hứng sáng tác trong Cảm xúc yêu.

 

Nhạc sĩ Đỗ Bảo cũng chia sẻ thêm về nữ ca sĩ: "Nghe Hiền Anh hát, tôi thấy rất thích màu sắc giọng hát tròn trịa mềm ấm mang nhưng vẻ tĩnh tại của một người phụ nữ đã qua ngưỡng trưởng thành. Có nhiều câu hát khiến tôi thực sự thấy dễ chịu".

4.jpg
Đinh Hiền Anh từng được biết đến với danh xưng 'Nữ hoàng phòng trà'

 

Đinh Hiền Anh từng được biết đến với danh xưng "Nữ hoàng phòng trà" tại Hà Nội khoảng 10 năm trước với giọng hát được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, Đinh Hiền Anh quyết định "ở ẩn" với nghệ thuật nhiều năm qua và mới chỉ trở lại thời gian gần đây.

 

Cuối năm 2017, Đinh Hiền Anh ra mắt dự án E ấp bao gồm 3 MV: E ấp, Chuyện hoa cúcTháng một với sự đầu tư lớn về hình ảnh, nội dung, tạo được tiếng vang trong làng nhạc Việt. Cũng trong năm đó, người đẹp tham dự và đoạt ngôi vị cao nhất tại 2 cuộc thi nhan sắc: Hoa hậu Quý bà thế giới và Nữ hoàng Kim cương.

 

Đầu năm 2018, Đinh Hiền Anh liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng lớn như Bông hồng quyền lực, Doanh nhân đa tài... Nữ ca sĩ cũng tham dự vào nhiều đêm nhạc lớn như Để nhớ một thời ta đã yêu, Tình khúc Vũ Thanh An… Đặc biệt, Đinh Hiền Anh cũng có dịp làm  giám khảo cuộc thi Ms/Mrs Áo dài 2018 tại Paris và trình diễn ca khúc Đêm ả đào trong buổi giới thiệu BST Những ngôi sao Cannes của NTK Hoàng Hải tại Pháp.

Xem trailer MV "Phút yêu xưa" của Đinh Hiền Anh:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm