Đình tài 10 ngày đối với xe khách tăng giá vận tải 50% dịp 2/9

06/09/2018 - 09:30
Ngay sau khi nhận được phản ánh của PNVN, Bến xe Giáp Bát đã yêu cầu nhà xe giải trình. Nhà xe thừa nhận đã thu tăng giá vé 50% nên công ty quyết định đình tài (từ chối phục vụ) 10 ngày đối với xe khách biển số 36B- 01468 chạy tuyến Hà Nội- Thanh Hóa.
Liên quan đến việc nhà xe Hùng Thắng thu phí vận tải hành khách tăng 50% dịp 2/9, trao đổi với PNVN, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát, cho biết: Xe khách biển số 36B- 014.68 là của hợp tác xã vận tải Tấn Thành (Thanh Hóa) được Công ty thương mại Hùng Thắng mua lại để khai thác.
Ông Thành cho biết, theo quy định, nếu doanh nghiệp có nhu cầu tăng giá thì làm tờ trình gửi lên Sở Tài Chính và Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Nếu Sở Tài Chính đồng ý thì doanh nghiệp được tăng giá vé. Trường hợp doanh nghiệp gửi tờ trình mà trong một tuần Sở Tài Chính không hồi đáp thì doanh nghiệp đương nhiên được tăng giá vé theo như  phương án đã trình.
Khi doanh nghiệp được phép tăng giá vé thì phải thông báo với Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội trước 7 ngày. Nếu sau 7 ngày, thì việc thông báo tăng giá không có tác dụng và doanh nghiệp buộc phải thu theo giá cũ.
xe-khach-hung-thang.jpg
Nhà xe Hùng Thắng bị đình tài 10 ngày do tự ý tăng giá vé 50% dịp 2/9

Cũng theo ông Thành, trước khi nghỉ lễ 2/9 nửa tháng, Bến xe có mời chủ các doanh nghiệp vận tải đến họp. Tại cuộc họp, không có doanh nghiệp nào thông báo tăng giá vé và cam kết giữ nguyên giá cước vận tải như ngày thường. Vì vậy, việc doanh nghiệp Hùng Thắng tự ý tăng giá vé 50% là vi phạm quy định.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của PNVN, Công ty đã yêu cầu nhà xe và tài xế giải trình. Nhà xe thừa nhận đã thu tăng giá vé 50% so với ngày thường. Vì vậy, công ty đã quyết định đình tài 10 ngày, bắt đầu từ ngày 6/9 đến hết ngày 15/9 đối với xe khách biển số 36B- 014.68 chạy tuyến Hà Nội- Thanh Hóa.
Cùng với quyết định đình tài, Giám đốc bến xe yêu cầu bộ phận điều hành tăng cường tác kiểm tra, giám sát và ngăn chặn không cho các xe bị đình tài vào bến xếp khách dưới mọi hình thức.
Ngoài ra, công ty cũng yêu cầu bộ phận phát thanh thường xuyên độc trên loa để nhắc nhở, giáo dục các lái phụ xe chấp hành nội quy của bến và không tái phạm.
Ông Thành cũng cho biết, dịp nghỉ lễ vừa qua, mỗi ngày có khoảng 1.300 lượt xe xuất bến. Do chuẩn bị tốt, nên dịp nghỉ lễ năm nay hầu như không có tình trạng ùn ứ hành khách.
Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 1/9, nhiều hành khách đi chuyến xe biển số 36B-01468 tuyến Giáp Bát- Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) của nhà xe Hùng Thắng phản ánh tại bến, nhà xe không bán vé mà dẫn khách ra xe. Khi xe đến cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ nhà xe mới thu 150.000 đồng/người, tăng 50% so với ngày thường. Trong khi giá vé niêm yết là 100.000 đồng/người.
Trước đó, Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, trong dịp nghỉ lễ 2/9, không có nhà xe nào tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm tăng giá vé. Công ty chỉ tăng 600 chuyến xe để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Công ty khẳng định sẽ xử lý nghiêm đơn vị nào tự ý tăng giá vé xe khách.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm