Đỗ Trịnh Hoài Nam hồi hộp mang áo dài Việt đến Couture Fashion Week

02/09/2017 - 16:35
Lần đầu tiên, Việt Nam được mời tham dự Tuần lễ thời trang Couture: NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam với BST áo dài “Sen vàng”. Sáng nay, 2/9, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã chính thức lên đường tham dự sự kiện thời trang lớn hàng đầu thế giới này.
6.jpg
Thiết kế trong BST "Sen vàng" của Đỗ Trịnh Hoài Nam

Couture Fashion Week là chương trình nằm trong khuôn khổ của New York Fashion Week – 1 trong 4 Tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới (cùng với London Fashion Week, Milan Fashion Week và Paris Fashion Week), nơi mà giới mộ điệu chờ đón những siêu phẩm thời trang mới nhất, độc đáo nhất. Đỗ Trịnh Hoài Nam đã được BTC lựa chọn là NTK đầu tiên trình diễn trong lễ khai mạc Couture Fashion Week, bên cạnh những tên tuổi lớn trong giới thời trang quốc tế như Sushma Patel, Hector Muse, Catalin Botezatu...

Trước giờ khởi hành tới New York tham dự Couture Fashion Week, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có những chia sẻ nhanh về chuyến đi của mình:

len-duong.jpg
Người thân và đồng nghiệp tiễn Đỗ Trịnh Hoài Nam lên đường dự Tuần lễ thời trang Couture 

Muốn đưa vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới

Là NTK Việt Nam đầu tiên được mời tham dự Tuần lễ thời trang Couture, anh có cảm thấy áp lực?

Khi nhận được lời mời từ phía BTC Couture Fashion Week, tôi rất vui, tự hào và bây giờ còn xen lẫn chút hồi hộp nữa bởi đây là lần đầu tiên áo dài Việt được tung bay trên sàn diễn thời trang uy tín này. Là nhà thiết kế trình diễn trong đêm khai mạc, tôi cũng có một chút áp lực nhưng chỉ cần nghĩ đến sứ mệnh mang văn hóa, vẻ đẹp Việt Nam quảng bá ra thế giới thì tôi càng vững tin hơn, càng có thêm động lực mạnh mẽ để nhắc nhở mình phải dốc hết sức mình cho chuyến đi này.

Được biết chuyến tham gia trình diễn tại Mỹ lần này của anh cũng là một trong những sự kiện chính của chuỗi chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam” do anh và đạo diễn Quang Tú đồng tổ chức?

Đúng vậy, chuyến đi lần này của tôi chính là sự kiện thứ 2 trong chuỗi sự kiện của chương trình Vẻ đẹp Việt Nam, nối tiếp thành công của sự kiện đầu tiên là buổi ra mắt vào ngày 18/8. Đây là chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động tôn vinh thời trang, làng nghề truyền thống Việt kéo dài từ tháng 8 cho đến hết năm 2017. Việc tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Couture lần này của tôi cũng chính là muốn nâng tầm ảnh hưởng của chương trình Vẻ đẹp Việt Nam ra toàn thế giới, để không chỉ người Việt Nam ta biết trân trọng và giữ gìn những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của mình mà còn khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ với vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam, con người Việt Nam.

Ai sẽ là người đồng hành cùng anh trong chuyến đi này?

Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến lưu diễn này, tôi sẽ đồng hành ekip của mình, trong đó có đạo diễn Quang Tú là người em thân thiết, là cộng sự ăn ý và hỗ trợ rất nhiều  trong các dự án từ trước đến nay của tôi và đặc biệt là trong chuyến đi quan trọng này. Và dĩ nhiên không thể thiếu được sự đồng hành của BST Sen vàng với 30 thiết kế áo dài là những đứa con tinh thần, là những tác phẩm kết tinh từ cái hồn của văn hóa Việt, mang những thông điệp ý nghĩa tôi muốn truyền tải đến bạn bè thế giới.

quang-tu.jpg
Đạo diễn Quang Tú đồng hành cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đến New York Couture Fashion Week

Để chuẩn bị cho Tuần lễ thời trang quốc tế uy tín này, chắc hẳn anh đã hao tốn rất nhiều tâm sức?

Có thể nói tôi là người khá cầu toàn. Với tôi thì sự hoàn hảo không có tính tương đối, tất cả đều phải là hoàn hảo tuyệt đối. Và mỗi đứa con tinh thần tôi mang đến Mỹ lần này cũng đều được hoàn hảo đến từng đường kim mũi chỉ. 30 thiết kế là kết tinh từ những tinh hoa của các làng nghề truyền thống, là sự giao thoa ấn tượng giữa thủ công truyền thống và những công nghệ hiện đại. Mỗi một thiết kế mang màu sắc khác nhau, họa tiết khác nhau nhưng lại tạo thành một bản hòa tấu những nét đặc trưng của làng nghề truyền thống Việt Nam. Qua BST Sen vàng được trình diễn tại New York Couture Fashion Week lần này, tôi mong muốn được giới thiệu những kỹ thuật và nét đẹp đặc trưng của các làng nghề thủ công truyền thống ở Việt Nam với bạn bè năm châu, đó là những nét đẹp khó có thể kiếm tìm ở đâu khác ngoài dải đất hình chữ S này.

Anh đặt kỳ vọng gì vào chuyến “mang chuông đi đánh xứ người” tại New York Couture Fashion Week?

Tôi chỉ mong muốn chuyến đi lần này sẽ thật sự thành công, để tôi có thể thực hiện được giấc mơ của mình, mang văn hóa Việt Nam đến gần hơn với thế giới, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế. Vẫn sẽ còn cần làm nhiều điều hơn nữa vì văn hóa Việt, vì dân tộc Việt và tôi mong đợi sự sẻ chia của các ban.

Cảm ơn anh và chúc anh thành công!

Clip NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và các nghệ nhân làng thêu truyền thống Tuy Lai (Mỹ Đức, Hà Nội) chuẩn bị các mẫu thêu cho BST "Sen Vàng":



BST áo dài “Sen vàng” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được lấy ý tưởng từ những bộ áo dài cưới hỏi của các tiểu thư khuê các thời phong kiến và được làm hoàn toàn thủ công trong gần 1 năm. Chất liệu làm nên những chiếc áo dài được lựa chọn kỹ càng với lụa truyền thống Hà Đông, lụa đũi Nam Cao – Thái Bình, lụa Bảo Lộc – Lâm Đồng kết hợp với kỹ thuật thêu tay Thường Tín. Điều đặc biệt, các họa tiết trên áo dài được dát vàng 9999, tạo nên vẻ đẹp bình dị mà cao sang, thuần khiết. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm