Đỗ Trịnh Hoài Nam mang nón lá dát vàng sang Úc quảng bá áo dài Việt

03/11/2017 - 22:45
Nhận lời mời của tạp chí nổi tiếng Heritage Fashion, hôm nay, ngày 3/11, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã lên đường sang Úc để quảng bá áo dài Việt.
huyen-1.jpg
Diễn viên Mai Thu Huyền mặc áo dài in hình quốc kỳ Úc của Đỗ Trịnh Hoài Nam

Đúng một năm sau khi NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam thực hiện thành công bộ hình diễn viên Mai Thu Huyền trong trang phục áo dài in quốc kỳ nước Australia (Úc) nhận được tiếng vang lớn, anh lại có dịp sang nước bạn để thực hiện hành trình quảng bá văn hóa áo dài.

“Ngoài áo dài dát vàng, chúng tôi mang theo hành trang là những bộ áo dài có quốc kỳ và hoa văn, họa tiết của đất nước Úc. Đặc biệt, chiếc nón lá dát vàng 9999 là điểm nhấn thú vị” – NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết trước khi khởi hành. Những chiếc nón lá dát vàng này được thực hiện công phu, tỉ mỉ bởi bàn tay của những nghề nhân làng nghề truyền thống Kiêu Kỵ.

0.jpg
Nón lá dát vàng 9999  

Chiếc nón lá Việt Nam có lịch sử rất lâu đời. Hình ảnh nón lá đã được chạm khắc trên trống đồng Ngọc Lũ, trống đồng Đông Sơn, thạp đồng Đào Thịnh từ khoảng 3.000 năm trước. Từ xa xưa, nón lá đã hiện diện trong đời sống hằng ngày của người dân Việt Nam. Bên cạnh áo dài, nón lá là thứ phụ kiện in sâu trong tâm trí bạn bè quốc tế về hình ảnh người phụ nữ Việt. Từ chiếc nón lá vốn mộc mạc, đơn sơ, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã lên ý tưởng và thực hiện dát vàng 9999 để quảng bá văn hóa áo dài, “ton sur ton” với BST áo dài dát vàng vốn rất nổi tiếng của anh.

Trong khi đó, bằng những hoa văn, họa tiết đặc trưng của nước Úc trên tà áo dài truyền thống Việt Nam, những thiết kế của Đỗ Trịnh Hoài Nam đã góp phần kết nối văn hóa Việt và văn hóa Úc xích lại gần nhau hơn. “Qua sự kiện lần này, Tôi hy vọng áo dài sẽ tiếp tục sứ mệnh để con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế!”, Đỗ Trịnh Hoài Nam nói.

2.jpg
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trước khi rời Việt Nam sáng Úc vào ngày 3/11. Anh luôn mặc áo dài dân tộc trong những dịp quan trọng  

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có hơn 35 năm thiết kế áo dài và liên tục gây chú ý qua các sự kiện gần đây như: Là NTK mở màn trình diễn BST tại Tuần lễ thời trang New York Fashion Week 2017, Trình diễn áo dài quốc kỳ 56 nước trong khuôn khổ vào dịp 20/10… Không ngừng sáng tạo, anh luôn mong muốn thông qua áo dài để thể hiện tình yêu và quảng bá văn hóa Việt đến với bạn bè thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm